การหาเงินในอินเตอร์เน็ตมีหลายรูปแบบ ซึ่งแทบทุกประเภทจะมีระบบช่วยทำงานอัตโนมัติที่ช่วยให้การหาเงินจากอินเตอร์เน็ตในรูปแบบต่างๆ มี ความสะดวก รวดเร็ว แม้ผู้ขายจะทำงานคนเดียวก็ตาม ซึ่งระบบเหล่านี้จะอาศัยการตั้งค่าครั้งแรกเพียงครั้งเดียวเท่านั้นต่อไป ก็จะช่วยทำงาน บริการ จัดการการติดต่อลูกค้า ตรวจสอบการโอนเงิน ส่งสินค้าและโอนเงินเข้าบัญชีผู้ขาย ทุกอย่างเป็นไปแบบอัตโนมัติ

การหาเงินจากเน็ตที่เน้นการผลิตสินค้าประเภทดิจิตอลอย่าง eBook วิดีโอ ไฟล์เอกสาร เทมเพลท ธีมสำหรับเว็บไซต์ ฯลฯ หรือแม้แต่สินค้าที่จับต้อง ได้ก็ตาม จำเป็นต้องศึกษาระบบช่วยทำงานอัตโนมัติเหล่านี้ เพื่อช่วยการทำงานของตัวเองไม่ต้องเสียเวลามาติดต่อกับลูกค้า ให้ระบบจัดการให้เรา อัตโนมัติ

 

ตัวอย่างระบบการทำงานอัตโนมัติช่วยหาเงินออนไลน์

ตัวอย่างระบบช่วยทำงานอัตโนมัติหลากหลายรูปแบบที่จะช่วยให้การหาเงินผ่านเน็ตมีความสะดวกมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ต้องทำงานคนเดียว

ระบบช่วยขาย eBook

1. ตัวอย่างระบบช่วยขายสินค้าดิจิตอลอย่าง eBook ซึ่งเป็นหนังสืออีเล็คทรอนิคที่สามารถอ่านผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ตหรือมือถือได้ทันที อย่างการส่ง eBook ไปฝากขายในเว็บไซต์ช่วยขาย eBook ซึ่งมีหลายเว็บไซต์เช่น ebooks.in.th, mebmarket.com, naiin.com, se-ed.com เราสามารถส่ง อีบุ๊คไปฝากขายในเว็บไซต์เหล่านี้ ซึ่งผู้ซื้อจะสามารถเลือกซื้อ eBook ได้ตามต้องการ
2. ในเว็บไซต์เหล่านี้จะมีระบบรับชำระเงินและโอนเงินให้นักเขียนเมื่อมียอดขายเกิดขึ้น โดยจะโอนเข้าบัญชีทุกเดือน ช่วยลดภาระการทำงานของนักเขียน ไม่ต้องมาติดต่อกับลูกค้าด้วยตนเอง

 

ระบบช่วยขายไฟล์รูปภาพ ไฟล์วิดีโอ

สำหรับผู้ที่ชอบการถ่ายภาพ ก็จะมีระบบช่วยขายภาพอย่าง shutterstock.com ซึ่งจะมีผู้เข้าชมจากทั่วโลก จึงมีโอกาสขายภาพถ่าย ภาพวิดีโอผ่าน เว็บไซต์เหล่านี้ได้ทันที โดยทางเว็บไซต์ได้เตรียมระบบการซื้อภาพ ชำระเงิน และการโอนเงินให้เรียบร้อย สะดวก แค่ส่งภาพถ่ายที่ต้องการขายเข้าระบบ ครั้งเดียวเท่านั้นเอง

 

ระบบช่วยจัดการกับคอร์สออนไลน์

สำหรับอาจารย์ ติวเตอร์ วิทยากร หรือผู้ที่ต้องการทำคอร์สเรียนออนไลน์ผ่านอินเตอร์เน็ต ก็จะมีระบบช่วยจัดการสร้างคอร์สออนไลน์ โดยผู้สอน ต้องเตรียมวิดีโอสอนใช้งานหรืออบรมเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ตามต้องการ อัพโหลดไฟล์เข้าระบบของเว็บไซต์ให้บริการสร้างคอร์สออนไลน์เหล่านี้ ซึ่งจะมี ระบบรับสมัครนักเรียน ระบบชำระเงินและจัดส่งข้อมูลบัญชีการเข้าเรียนให้ผู้เขียนทันทีหลังได้ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ตัวอย่างเว็บไซต์แนวนี้เช่น https://www.skilllane.com/ อาจลองใช้บริการก่อน เพราะที่นี่จะมีคอร์สให้เรียนฟรีด้วย

 

ระบบช่วยจัดส่งสินค้า

สำหรับการขายสินค้าประเภทอื่นที่เป็นสินค้าที่จับต้องได้เช่น หนังสือ ของใช้ เสื้อผ้า ฯลฯ จะมีระบบจัดส่งสินค้าให้อัตโนมัติ ซึ่งก็จะมีค่าใช้จ่ายเพราะ ต้องแบ่งยอดขายให้กับทางผู้ทำหน้าที่จัดส่งสินค้าแทนผู้ขาย แต่ก็เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานคนเดียว ผลิตสินค้าคนเดียว ไม่ต้องยุ่งยากกับการรับออร์เตอร์ การติดต่อกับลูกค้า ระบบเหล่านี้จะจัดการเรื่องการรับเงิน การส่งของและโอนเงินให้ทางผู้ขาย แต่ทางผู้ขายสินค้าต้องนำสินค้าไปส่งเข้าสต็อกเก็บสินค้า ของตัวแทนจัดส่งสินค้า ตัวอย่างเว็บไซต์แนวนี้เช่น lazada.co.th

กรณีของสินค้าแนวนี้จะมีตัวแทนขายที่รับหน้าที่ทำการตลาดให้ทางผู้ผลิตกรณีเป็นหนังสือก็จะมี บริษัทดวงกมลสมัยจำกัด ซีเอ็ด เป็นต้น เพียงแค่ ส่งหนังสือเข้าคลังเก็บหนังสือของตัวแทนขายที่เหลือก็มาทำการตลาดและรอรับเงิน การใช้ระบบอัตโนมัติแบบนี้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่ก็สะดวกสำหรับผู้ที่ทำ งานคนเดียว โดยติดต่อโรงงานผลิตสินค้าตามที่ต้องการ แล้วให้จัดส่งให้ตัวแทนขาย รอรับเงินสิ้นเดือน

 

ระบบดาวน์โหลดไฟล์แล้วได้เงิน

สำหรับคนที่มีไฟล์ประเภทต่างๆ ไฟล์ภาพถ่าย ไฟล์วิดีโอ ไฟล์เทมเพลท โปรแกรมที่เขียนขึ้นมาเอง หรือไฟล์คอมพิวเตอร์ทุกประเภทสามารถสร้าง รายได้จากการให้ดาวน์โหลดฟรีได้ ให้คนดาวน์โหลดไปใช้งานฟรีแต่ได้เงินใช้
1. เริ่มด้วยการนำไฟล์ไปฝากไว้กับเว็บไซต์ฝากไฟล์เช่น http://www.mediafire.com/ อัพโหลดไฟล์เข้าระบบ แล้วก็อปปี้ลิงค์สำหรับดาวน์โหลดเก็บไว้
2. สมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์ http://adf.ly/ แล้วนำลิงค์จาก mediafire.com มาใช้กับเว็บนี้ เพื่อสร้างลิงค์สำหรับการดาวน์โหลด แล้วนำลิงค์ที่ได้ไปแจก ให้ผู้สนใจอยากดาวน์โหลดไฟล์ของเราไปใช้งาน

3. เมื่อมีการดาวน์โหลดไฟล์ที่เอาไปปล่อยให้โหลดฟรี อาจจะปล่อยในเว็บไซต์ของเราเองหรือในเว็บบอร์ด ใน Facebook ฯลฯ เราก็จะมีรายได้จากการ ปล่อยให้ดาวน์โหลด

ระบบช่วยจองโรงแรม ที่พัก รีสอร์ท

สำหรับผู้ที่ทำธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท บ้านพัก จะมีระบบช่วยจัดการเรื่องการจองที่พัก ลดภาระในการติดต่อลูกค้า เช่น http://agoda.com/ ซึ่งจะมี ระบบต่างๆ ไว้รองรับ เช่น การเปลี่ยนราคาห้องพัก โปรโมชั่นลดราคา หรือข้อเสนอพิเศษอื่นๆ สามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา สนใจดูข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ https://partners.agoda.com/th-th/affiliate.html นอกจาก agoda แล้วก็ยังมีอีกหลายเว็บเช่น http://thai.hotels2thailand.com/deals-th.html

ระบบสร้างรายได้สำหรับนักเขียนบทความ

สำหรับผู้ที่ชอบการเขียนบทความ การลงทุนทำเว็บไซต์เป็นของตนเองและทยอยอัพเดทบทความลงเว็บไซต์ไปเรื่อยๆ เมื่อมีผู้เข้าชมจำนวนมาก ก็ สามารถสมัครสร้างรายได้กับการคลิกโฆษณายอดนิยมอย่าง Google Adsense เป็นรูปแบบการหาเงินอัตโนมัติที่ทำได้ไม่ยาก ถ้าสมัครเป็นสมาชิก Google Adsense ผ่านแล้ว ก็ตั้งหน้าตั้งตาทำบทความดีๆ ลงเว็บไซต์อย่างเดียว คนเข้าชม เข้ามาอ่านบทความมากๆ รายรับจะเข้ามาเอง ถ้าทำยอดถึง 100$ ทาง Google ก็จะโอนเงินเข้าบัญชีให้ทุกเดือน

 

ระบบสร้างรายได้จากวิดีโอ

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายวิดีโอ หรือตัดต่อวิดีโอ ก็มีช่องทางสร้างรายได้อัตโนมัติด้วยการอัพโหลดเข้าเว็บไซต์ Youtube.com เมื่อมีจำนวนผู้เข้าชม มากพอ ก็ยื่นสมัครเป็นสมาชิก Adsense สำหรับ Youtube เพื่อสร้างรายได้จากการแสดงโฆษณาบนวิดีโอของเรา ระบบเหล่านี้ทำครั้งเดียวอัพโหลดครั้ง เดียวแต่กินยาวๆ ถ้าไม่ทำผิดกฏโดนแบนเสียก่อน

 

ระบบอัตโนมัติช่วยทำงานต่างๆ แทนเราสำหรับการหาเงินจากเน็ตยังมีอีกมาก แต่สิ่งสำคัญก็คือต้องมีสินค้าก่อน หรือมีตัวช่วยทำเงินก่อน จากนั้นก็ ค่อยดูว่าจะนำเอาระบบช่วยทำงานหรือหาเงินแบบอัตโนมัติแบบใดมาใช้ช่วยทำเงิน ก็จะช่วยให้มีเวลาว่างสามารถผลิตผลงานได้มากขึ้น ไม่ต้องมา วุ่นวายติดต่อลูกค้า เพราะระบบอัตโนมัติจะช่วยทำเงินได้นั่นเอง

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :