แอป Microsoft Word ฟรี สำหรับมือถือหรือแท็บเล็ต Android เป็นแอปขนาดเล็กที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการจัดการกับไฟล์เอกสารที่สร้างด้วย Word เช่น เปิดดูเอกสาร แก้ไขเอกสาร สร้างเอกสารใหม่

แอป Microsoft Word ฟรี ถูกออกแบบมาสำหรับใช้งานกับมือถือหรืออุปกรณ์พกพา โปรแกรมจะมีขนาดเล็ก มีเพียงคำสั่งที่จำเป็นต่อการใช้งานระดับ พื้นฐานเท่านั้น หากต้องการรุ่นที่มีความสามารถครบเครื่องมากกว่านี้ต้องเสียเงินซื้อ จึงเหมาะสำหรับการติดตั้งเพื่อไว้เปิดดูเอกสารและแก้ไขเล็กๆ น้อยๆ นอกเสียจากจะใช้มือถือหน้าจอขนาดใหญ่และรองรับ OTG สามารถต่อเมาส์ ต่อคีย์บอร์ดได้ ก็ใช้พิมพ์เอกสารได้สบายๆ หรือไม่ก็ต้องหาคีย์บอร์ดบลูทู ธมาไว้ใช้งาน หากต้องพิมพ์เอกสารบ่อยๆ ซึ่งคีย์บอร์ดแบบนี้ส่วนใหญ่จะรองรับมือถือ Android ทุกรุ่น

 

แอป Microsoft Word เหมาะกับใคร

1. แอปนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องจัดการกับไฟล์เอกสาร Word อยู่บ่อยๆ อาจจะก็อปปี้ไฟล์เก็บไว้ในมือถือหรืออาจจะไม่ได้พิมพ์เอกสารเอง แต่ให้คนอื่น พิมพ์ ให้เลขานุการ ให้พนักงานในบริษัทพิมพ์เสร็จแล้วก็ส่งไปไว้ใน Onedrive จากนั้นก็จะสามารถเข้าไปเปิดอ่าน แก้ไขไฟล์เอกสารนั้นๆ ได้ แต่ต้อง เชื่อมต่อผ่านอินเตอร์เน็ต
2. นักเรียน นักศึกษา สามารถใช้แอปนี้ช่วยพิมพ์รายงานได้ โดยหาคีย์บอร์ดแบบบลูทูธมาใช้กับมือถือ Android ก็จะสามารถพิมพ์เอกสารได้สบายๆ ไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ แต่ไม่เหมาะกับเอกสารที่มีความซับซ้อน มีภาพประกอบจำนวนมาก มือถือเล็กๆ คงจะสู้ไม่ไหว นอกเสียจากจะมีแรมมากหน่อย ต้องลองนำไฟล์ไปเปิดทดสอบ


3. นักเขียนที่ชอบทำงานนอกสถานที่ แอป Word ฟรี ช่วยได้มากทีเดียว เพราะสามารถพิมพ์บทความได้ตามต้องการ ทำงานได้ทุกที่ กรณีทำบทความ ภาษาอังกฤษจะมีตัวช่วยตรวจสอบการสะกดคำ สะดวกแม้พิมพ์ผิด หรือตกหล่น แอปนี้ก็จะช่วยแก้ไขให้อัตโนมัติ
4. การใช้งานแอปประเภทจัดการเอกสารเป็นแอปหรือโปรแกรมที่จำเป็นขาดไม่ได้ ซึ่ง Word เป็นโปรแกรมพิมพ์เอกสารที่นิยมมากที่สุด การได้ใช้ฟรีๆ แบบนี้ แม้จะเป็นรุ่นเล็ก ไม่ได้มีคุณสมบัติครบถ้วน แต่ก็รองรับการพิมพ์เอกสารพื้นฐานทั่วไปได้ดี เมื่อเทียบกับแอปประเภทเดียวกันทั้งหมด แม้จะเพิ่ง เปิดให้ดาวน์โหลดไม่นาน แต่ยอดดาวน์โหลดก็ทะลุหลักสิบล้านไปแล้ว
5. การตั้งค่าหน้ากระดาษในแอป Word นี้จะไม่สามารถกำหนดขอบกระดาษเองได้ ต้องเลือกการตั้งค่าหน้ากระดาษแบบมาตรฐาน แบบใดแบบหนึ่งเท่า นั้น หากเอกสารต้องการการตั้งค่าขอบกระดาษตามมาตรฐานของแต่ละหน่วยงาน แอปนี้คงไม่เหมาะ เมื่อการตั้งค่าหน้ากระดาษไม่สามารถทำได้ จึง เหมาะสำหรับการพิมพ์เอกสารที่ไม่เน้นความเป็นทางการ หรือไม่เช่นนั้นก็ต้องทำไฟล์แม่แบบ แล้วนำมาเปิดใช้งานกับแอปนี้

 

จุดเด่นของแอป Microsoft Word ฟรี

Microsoft Word เป็นโปรแกรมที่นิยมใช้พิมพ์หรือจัดการไฟล์เอกสารมากที่สุด โดยเฉพาะในสำนักงาน พิมพ์เอกสารทุกรูปแบบ จึงเป็นเรื่องดีที่เรา สามารถจัดเก็บไฟล์ลงในมือถือเพื่อใช้งานได้ทุกที่ที่ต้องการ โดยเฉพาะคนทำงาน แต่การใช้งานให้เต็มประสิทธิภาพ จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต และซื้อรุ่นเต็ม
1. แอป Word ใช้งานได้ฟรี และทำงานร่วมกับเอกสารที่พิมพ์ด้วย Word ในคอมพิวเตอร์ได้ดีเช่นกัน เพราะผู้สร้างเป็นเจ้าเดียวกันก็คือ Microsoft
2. การจัดเก็บเอกสาร นอกจากจัดเก็บในมือถือแล้ว ก็ยังสามารถจัดเก็บไว้ในพื้นที่เก็บไฟล์ฟรีในอินเตอร์เน็ตหรือ Onedrive ได้ ซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกัน กับแอปนี้เช่นกัน เราจึงสามารถบันทึกไฟล์เอกสารลงในพื้นที่ฟรีในเน็ตได้และคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น หรือคนอื่น เราก็สามารถแชร์ให้เข้ามาใช้งานไฟล์ ของเราได้


3. หากเป็นนักเขียนที่เขียนบทความภาษาอังกฤษ และเน้นการทำงานนอกสถานที่ การพิมพ์ผ่านแอปนี้จะช่วยตรวจเช็คคำผิดได้ พร้อมแก้ไขให้เรียบร้อย เช่น พิมพ์คำว่า My nam is แอปจะแก้ไขให้เป็น My name is แก้ไขคำว่า nam ให้ถูกต้อง


4. รองรับการใช้งานทั้งมือถือ Android, iPhone และมือถือระบบ Windows Phone ใช้มือถือระบบใดก็สามารถจัดการกับเอกสาร Word ได้

 

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :