ตัวจับมือถือมีราคาเริ่มต้น 40 กว่าบาท เป็นอุปกรณ์ช่วยยึดจับมือถือ มีประโยชน์อย่างมากสำหรับคนใช้มือถือทำงาน โดย เฉพาะการถ่ายวิดีโอ ซึ่งจะสามารถจับมือถือได้หลายแบบ ใช้กับไม้เซลฟี่ ใช้กับขาตั้งกล้อง ใช้กับที่คาดหน้าอกติดมือถือ ติดหมวก ขณะขับรถ เป็นต้น

 

ตัวจับมือถือสามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง จึงควรซื้อเก็บไว้ ตัวอย่างเรื่องควรรู้เกี่ยวกับตัวจับมือถือ

 

วิธีใช้งานที่จับมือถือ

1. วิธีใช้งาน จะนำไปติดตั้งกับอุปกรณ์อื่นๆ เช่น ขาตั้งมือถือ
2. หรือใช้งานแบบอิสระตามแต่วัตถุประสงค์และงานที่จะต้องทำ
3. สามารถถอดแยกชิ้นส่วนให้เล็กลงได้

 

การซื้อตัวจับมือถือ

อุปกรณ์ตัวนี้ราคาไม่แพง ผู้เขียนซื้อมาตัวละ 41 บาท แต่แพงค่าจัดส่ง ให้ซื้อหลายๆ ตัว 3-4 ตัวขึ้นไป เผื่อใช้แยกกัน ไม่เสีย เวลาถอดเข้า ถอดออก และเผื่อแจกเพื่อนฝูง

 

การซื้อไว้หลายๆ ตัว ก็เผื่อเอาไว้ใช้กับอุปกรณ์อื่นด้วย จะไม่เสียเวลาถอด เปลี่ยน อย่างไม้เซลฟี่ใช้ตัวจับมือถือแบบยืดแบบหนีบ ซึ่งไม่มีความแข็งแรงมากพอ มีโอกาสพัง มือถือมีโอกาสหลุดร่วง หล่น พังเสียหายได้ ไม่คุ้ม แต่ตัวจับแบบนี้ มีความแข็งแรง มือถือไม่หลุดง่ายๆ

 

1. ใช้ติดมือถือง่ายในการถือ จับ ใช้งาน

วิธีที่ง่ายที่สุด ให้นำมาติดกับมือถือ กรณีใช้งาน ถ่ายวิดีโอ สามารถติดสายคล้องข้อมือ คล้องคอได้ เวลาใช้งานไม่ต้องกังวลว่า มือถือจะหลุดร่วง ใช้งานเครื่องมือถือได้สบายๆ จะตั้งพื้นก็ได้ คล้องคอก็ทำได้ตามสะดวก

 

2. ใช้กับขาตั้งแบบ 3 ขา

ขาตั้งแบบ 3 ขา สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายแบบ อย่างรุ่นยาว 2.1 เมตร แบบนี้ เอาไว้ถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอในมุมสูงได้ ฐานมี ความมั่นคง เพราะขายาว แผ่ได้กว้าง จะใช้เป็นไม้เซลฟี่ก็ได้ ก็จะได้ภาพมุมสูงเหมือนใช้โดรน

 

 

3. ใช้กับที่คาดหน้าอกติดมือถือ

ที่คาดหน้าอกติดมือถือจะมีรุ่นราคาถูก ซึ่งใช้ที่จับมือถือแบบหนีบ ไม่มีความแข็งแรง ขณะใช้งาน อาจจะเดินถ่ายวิดีโอ หรือ ขับรถถ่ายวิดีโอ มือถืออาจจะหลุดร่วง หล่น พังได้ แต่ตัวจับแบบหมุนเกลียวแบบนี้ ล็อกได้แน่นหนา ไม่หลุดง่ายๆ

 

 

4. ใช้กับขาตั้งมือถือแบบ 3 ขา ตั้งพื้น

ใช้กับขาตั้งมือถือแบบ 3 ขา แบบตั้งพื้น เพื่อถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอในระดับต่ำ เช่น ถ่ายการก้าวเท้าเดิน เป็นต้น

 

5. ใช้กับที่จับมือถือแบบหนีบกับโต๊ะ

ปกติที่จับมือถือแบบหนีบโต๊ะ จะให้ตัวขับมือถือมาคนละแบบ ซึ่งไม่แข็งแรง เหมือนตัวนี้ ก็สามารถดัดแปลง แก้ไข ใช้งานได้

 

6. ใช้กับเหล็กแบนเจาะรู

เหล็กแบนเจาะรู เป็นแผ่นเหล็กบาง และมีรูให้ติดน็อต เราจึงสามารถปรับแต่งดัดแปลงใช้งานได้หลายแบบ ง่ายๆ ก็นำมาติด กับตัวจับมือถือทำเป็นไม้เซลฟี่ก็ได้ ใช้กับขาตั้งกล้องแบบ 3 ขา ก็ได้

 

7. ใช้กับขาตั้งกล้อง

ขาตั้งกล้องจะสามารถปรับทิศทางได้หลายแบบ แต่ขาตั้งกล้องราคาถูก จะไม่มีตัวจับมือถือมาให้ หรือให้มาแบบราคาถูก เป็น แบบยึดแล้วหนีบ ไม่มีความแข็งแรง มือถือมีโอกาสหลุดร่วง หล่นได้

 

ติดกับหมวกกันน็อค

กรณีใช้มือถือที่มีน้ำหนักไม่มากนัก เป็นเครื่องขนาดเล็กเช่น iPhone 4, 5, 6 ก็พอจะติดตั้งกับหมวกกันน็อคเอาไว้ถ่ายวิดีโอ ขณะขับรถได้

 

สรุป

สำหรับผู้ที่ชอบถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอด้วยมือถือ อุปกรณ์ตัวนี้ถือว่ามีประโยชน์และขาดไม่ได้ ราคาก็ไม่แพงมาก ทนทานใช้งาน ได้นาน ซื้อครั้งเดียวคุ้ม แต่ควรซื้อไว้หลายๆ ตัว