การขายสินค้าผ่านเน็ตได้รับความนิยมอย่างมาก ส่วนใหญ่หลายคนจะเน้นการใช้บริการเว็บไซต์ที่ให้บริการเปิดร้านค้าฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย Shopup.com ก็เป็นผู้ให้บริการอีกรายที่มีบริการให้เปิดร้านค้าฟรี และมีบริการเสริมต่างๆ รองรับการค้าขายผ่านอินเตอร์เน็ตที่เหมาะสำหรับมือใหม่อยากเปิดเว็บร้านค้าโดยไม่ต้องการศึกษาเพิ่มเติมมากนัก

หัวข้อทั้งหมดในบทความ

จุดเด่นที่น่าสนใจของ ShopUp.com
รูปแบบการให้บริการกับทาง ShopUp.com
บริการเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์
ตัวอย่างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ที่มาเปิดใช้บริการกับ Shopup.com
การเปิดเว็บไซต์ร้านค้าฟรีที่ Shopup.com
ตัวอย่างสมัครเปิดเว็บไซต์ร้านค้าที่ shopup.com
ดูเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของเรา
คำแนะนำในการเปิดเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์
การจดโดเมนเว็บไซต์ร้านค้ากับทาง Shopup.com
คำแนะนำในการจดโดเมนเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์

 

จุดเด่นที่น่าสนใจของ ShopUp.com

ฟรี ไม่จำกัดพื้นที่และจำนวนสินค้าเหมือนบางเว็บไซต์ หน้าจอเว็บไซต์จะเป็นแบบ Responsive รองรับการแสดงผลผ่านหน้าจอมือถือ แท็บเล็ตและคอมพิวเตอร์ แต่บริการหลายอย่างต้องจ่ายเงินเพิ่ม เช่น หากต้องการเว็บแบบหลายภาษา หลายสกุลเงินหลักๆ ทั่วโลก ทำเว็บเดียวขายได้ทั่วโลกเลยทีเดียว

 

รูปแบบการให้บริการกับทาง ShopUp.com

รูปแบบการให้บริการเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์กับทาง Shopup.com จะมีแพ็คเกจ 4 แบบด้วยกันคือ
1. แบบฟรี สร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ฟรี ไม่จำกัดสินค้าและพื้นที่เก็บข้อมูล จะได้ชื่อเว็บไซต์แบบซับโดเมน เช่น siamebook.shopup.com
2. แบบ Standard มีค่าบริการ 1,990 บาทต่อปี จะสามารถใช้งานคุณสมบัติต่างๆ ของเว็บร้านค้าได้มากขึ้น
3. แบบ Business มีค่าบริการ 3,990 บาทต่อปี เหมาะสำหรับการเปิดร้านที่ต้องการใช้คุณสมบัติต่างๆ สำหรับร้านค้าออนไลน์อย่างครบสมบูรณ์
4. แบบ New Design มีค่าบริการ 18,000 บาทต่อปี เหมาะสำหรับการเปิดร้านค้าออนไลน์ที่ต้องการการออกแบบหน้าร้านเฉพาะตัว หน้าตาร้านค้าไม่ซ้ำแบบใคร

 

บริการเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์

สำหรับท่านใดที่จะสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ที่นี่ ทางเว็บไซต์จะมีบริการเสริมต่างๆ สำหรับมือใหม่ที่ไม่มีความรู้ในการออกแบบเว็บไซต์ ไม่มีความรู้ในการใส่ภาพสินค้า ฯลฯ ทางเว็บไซต์มีบริการโดยมีค่าใช้จ่ายเช่น
1. บริการออกแบบสร้างธีมหรือหน้าตาร้านค้าให้ตรงตามที่ต้องการจะคิดค่าบริการ 18,000 บาท
2. การออกแบบแบนเนอร์ 2000 บาทขึ้นไป
3. การออกแบบโลโก้ 5000 บาทขึ้นไป
4. บริการลงข้อมูลสินค้า 100 ชิ้นและภาพสินค้า 100 รูป คิดค่าบริการ 2500 บาท
5. ออกแบบ Facebook Cover แฟนเพจ 2500 บาท

บริการเสริมต่างๆ ที่มีในเว็บไซต์ Shopup.com สำหรับผู้ที่ทำเว็บไซต์ที่นี่ แต่หลายอย่างต้องเสียเงินเพิ่ม

 

ตัวอย่างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ที่มาเปิดใช้บริการกับ Shopup.com

เราไปดูตัวอย่างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ที่มาสร้างเว็บกับทาง Shopup.com เช่น เว็บไซต์ kruetip.com แนะนำเกี่ยวกับอาหาร จำหน่ายขนมหวานการทำอาหาร ขนมหวานสไตล์ไทยๆ

 

 

 

การเปิดเว็บไซต์ร้านค้าฟรีที่ Shopup.com

สำหรับท่านใดที่ต้องการเปิดเว็บไซต์ร้านค้าฟรีกับทาง Shopup ท่านจะได้โดเมนเว็บไซต์ตามนี้ ชื่อเว็บ.Shopup.com เช่น ผู้เขียนเปิดร้านอุปกรณ์เสริมสำหรับรถจักรยานใช้ชื่อร้าน bicycstore ก็จะได้ชื่อร้านเป็น bicycstore.shopup.com เป็นต้น แต่การสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานจริงนั้น ขายจริงนั้น ผู้เขียนแนะนำให้จดโดเมนชื่อเว็บไซต์เพื่อใช้งานจริง อย่าใช้ชื่อแบบ Subdomain เช่น bicycstore.shopup.com ซึ่งมีค่าใช้จ่ายขึ้นต่ำที่ 480 บาทต่อปี สำหรับการเปิดเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ที่นี่ ก็จะได้ชื่อเว็บไซต์ร้านค้าเป็นของตนเองเช่น bicycstores.com

การเปิดให้บริการฟรีแบบนี้แล้วทาง Shopup.com จะได้อะไร? หลายคนอาจจะมีคำถามในใจ สิ่งที่จะได้ก็คือบริการเสริมต่างๆ นั่นเอง เช่น การออกแบบแบนเนอร์คิด 2000 บาทขึ้นไป การออกแบบ Logo คิด 5000 บาท การลงข้อมูลสินค้าในร้านค้าคิด 2500 ตรงนี้จะเป็นบริการเสริมที่จะทำเงินให้กับทางผู้ให้บริการ เพราะคนที่มาเปิดเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ หลายคนทำเว็บไซต์ไม่เป็น ซึ่งก็มีไม่น้อยเลยทีเดียว

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแพ็คเกจ Standard Package และ Business Package บริการเสริมมีหลายรายการ และแพงพอสมควร ออกแบบโลโก้ 5000 แพงจริงๆ ก็ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด เพราะในอินเตอร์เน็ตมีคนเก่งมากมายในการใช้งานเว็บแนวนี้ สามารถว่าจ้างได้ในราคาที่ถูกกว่านี้มาก

 

ซึ่งวิธีที่ผู้เขียนอยากแนะนำมากที่สุดก็คือ การไปจดโดเมนกับเว็บไซต์ที่ให้บริการจดโดเมนเว็บไซต์โดยเฉพาะเช่น hostinglotus.com จะคิดค่าบริการเพียง 289 บาท จากนั้นก็นำชื่อโดเมนมาใช้กับทาง Shopup.com ซึ่งจะคิดค่าบริการ 280 บาท รวม VAT 7% จะต้องจ่ายจริงประมาณ 299.60 ข้อดีก็คือ ในอนาคตหากเราต้องการทำเว็บไซต์เป็นของเราเอง โดยไม่ใช้ระบบของ shopup.com ก็จะสามารถเช่าพื้นที่จดโดเมนทำเว็บของเราได้ทันที 41เพราะการสร้างเว็บไซต์ในกรณีนี้เราจะมีค่าใช้จ่ายต่อปีอย่างน้อยก็ 289 + 299.60 = 588.60 ในขณะที่การจดโดเมนและเช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์ของตนเองนั้น จะมีค่าใช้จ่ายทั้งค่าจดโดเมนและค่าเช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์เริ่มต้นที่ 589 บาทต่อปี แต่จะต้องทำเว็บไซต์ ตั้งค่าต่างๆ ด้วยตนเอง ในครั้งแรกจะเหนื่อยในการศึกษาพอสมควร แต่ประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมากในระยะยาว

 

ตัวอย่างการเช่าพื้นที่เพื่อทำเว็บไซต์เองนั้น จะมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ 300 บาทต่อปี เช่น ใช้บริการของ Hosttook.com นี่คือทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการทำเว็บไซต์ด้วยตนเอง ค่าบริการรวมทั้งหมด 289 + 300 = 589 สำหรับมือใหม่ก็สามารถว่าจ้างหาคนมาติดตั้งโปรแกรมทำร้านค้าและตั้งค่าเบื้องต้น ก็ไม่น่าจะกี่พันบาท จากนั้นก็ใช้เวลาศึกษาการใช้งานด้วยตนเอง ก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการความประหยัด

 

ตัวอย่างสมัครเปิดเว็บไซต์ร้านค้าที่ shopup.com

สำหรับท่านใดที่ต้องการทดลองเปิดร้านค้ากับทางเว็บนี้ สามารถศึกษาได้จากกรณีตัวอย่างด้านล่าง โดยตัวอย่างนี้ผู้เขียนจะเปิดร้านขายอุปกรณ์เกี่ยวกับจักรยาน อุปกรณ์ตกแต่ง ซึ่งจะใช้ชื่อร้านว่า bicycstore
1. ไปที่ http://www.shopup.com/price/ แล้วคลิก สมัครใช้เปิดเว็บ


2. จะปรากฏหน้าจอแสดงกฏระเบียบการใช้งาน ให้เลื่อนลงด้านล่างแล้วคลิกติ๊กถูกที่ยอมรับเงื่อนไขข้อตกลงการใช้งาน
3. คลิก สมัครใช้บริการ


4. ส่วนแรกจะเป็นข้อมูลเว็บไซต์ รูปแบบเว็บไซต์ให้เลือก ร้านค้าออนไลน์
5. แพ็คเกจให้เลือก Free Package
6. ระยะเวลา 1 ปี (เราจะใช้เว็บไซต์ฟรีนี้ได้ 1 ปี หลังจากนั้นถ้าร้านไม่ถูกปิด ก็อาจจะมีบริการอื่นๆ ตามมาหรืออาจจะคิดค่าใช้จ่าย ของฟรีและดีไม่มีในโลก นี่คือเรื่องสำคัญที่ต้องวางแผนให้ดี การใช้บริการเว็บไซต์ร้านค้าฟรีแบบนี้ ควรเปิดร้านเล่นๆ ทดสอบตลาด ถ้าไปได้ดี ต้องกล้าลงทุนจดโดเมนเช่าพื้นที่ทำเว็บอย่างจริงๆ จังๆ )
7. ต้องการใช้งาน เลือกแบบ ซับโดเมน แต่หากต้องการใช้งานอย่างจริงจัง แนะนำให้จดโดเมนแล้วชี้โดเมนมาที่นี่ เพราะหากยังใช้บริการอยู่ หรือต่อสัญญาเสียค่าชี้โดเมนทุกปี ร้านก็ไม่ถูกปิด
8. ช่องโดเมนเนม หรือชื่อเว็บไซต์ร้านค้่า ให้คลิกและพิมพ์ชื่อร้านเช่น bicycstore แล้วคลิกตรวจสอบ
9. ถ้าปรากฏเครื่องหมายถูกสีเขียว และข้อความ ท่านสามารถเปลี่ยนเป็นโดเมนส่วนตัวได้ ก็แสดงว่าชื่อนี้สามารถใช้ชื่อร้านนี้ได้


10. เลื่อนหน้าจอลงไปด้านล่าง เพื่อป้อนข้อมูลส่วนตัว เช่น อีเมล์
11. รหัสผ่านต้องพิมพ์ทั้งสองช่องให้เหมือนกัน
12. การสร้างข้อมูลในส่วนนี้ เพื่อความเป็นระเบียบและกันลืม ให้เปิดโปรแกรม Notepad ขึ้นมา แล้วพิมพ์ชื่อร้าน ชื่ออีเมล์และรหัสผ่านที่ใช้ในการสร้างร้านค้าออนไลน์ที่นี่ กันลืม เพราะคนส่วนใหญ่จะเป็นแบบนั้น
13. พิมพ์ชื่อ นามสกุล ลงไป
14. พิมพ์ เบอร์โทรศัพท์มือถือ ลงไป
15. ในส่วนการชำระเงิน เนื่องจากเป็นการเปิดเว็บไซต์ร้านค้าฟรี จึงไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
16. คลิก สมัครใช้บริการ


17. จะปรากฏหน้าจอสรุปข้อมูลเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของเรา ให้ก็อปปี้เก็บไว้ให้ดี ชื่อร้านของเราก็คือ www.bicycstore.shopup.com
18. คลิก เข้าสู่หน้าจัดการ เพื่อไปปรับแต่งเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของเรา


19. ส่วนการปรับแต่งเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของเรา ให้คลิกที่ จัดการเว็บไซต์


20. จะปรากฏหน้าจอให้เข้าระบบ พิมพ์อีเมล์ และรหัสผ่านอีกครั้ง แล้วคลิก เข้าระบบ


21. จากนั้นก็จะเข้าสู่หน้าจอการปรับแต่งร้านค้า จะมีคำสั่งในการปรับแต่งอยู่ทางซ้ายมือ การใช้งานในส่วนนี้จะมีคู่มือแนะนำวิธีปรับแต่งจากทางเว็บไซต์ ไม่ยากเท่าไรนัก สำหรับการใช้งานเว็บไซต์สำเร็จรูปแบบนี้

 

ดูเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ที่ shopup.com ของเรา

หลังจากได้สร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์เรียบร้อยแล้ว การดูหน้าตาเว็บไซต์ร้านค้าให้พิมพ์ชื่อเว็บของเรา เช่น
1. พิมพ์ชื่อเว็บร้านค้าแล้วกด Enter เช่น www.bicycstore.shopup.com
2. ตัวอย่างหน้าตาร้านค้าออนไลน์ของเราจะมีหน้าตาแบบนี้ ซึ่งเป็นเทมเพลทสำเร็จรูป เราจะต้องแก้ไขข้อความต่างๆ ที่แสดงในหน้าเว็บให้เป็นของเราเอง

 

 

 

 

คำแนะนำในการเปิดเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์

การสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์กับผู้ให้บริการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าสำเร็จรุปค่อนข้างง่าย แต่การเปิดขายอย่างจริงๆ จังๆ อย่างน้อยที่สุด ต้องจดโดเมนเว็บไซต์เป็นชื่อของเราเอง เช่น การจดโดเมนที่ hosttinglotus.com ก็จะได้ชื่อโดเมน bicycstores.com แทนที่จะเป็นชื่อแบบซับโดเมนอย่าง bicycstore.shopup.com

ตัวอย่างการค้นหาชื่อโดเมนที่ hostinglotus.com ด้วยชื่อ bicycstores.com ซึ่งจะพบว่าชื่อนี้ว่าง สามารถใช้ได้ โดยมีค่าบริการ 289 บาทต่อปีเท่านั้นเอง

 

ในกรณีที่ได้จดโดเมนเอง และต้องการนำโดเมนมาใช้กับเว็บไซต์ร้านค้า Shopup.com ให้เข้าระบบร้านค้าของเรา แล้วคลิกที่ แจ้งชี้โดเมน ซึ่งจะมีค่าบริการ 280 บาท หรือ 299.60 บาท รวม VAT 7% แล้ว

 

จากนั้นก็จะเข้าสู่หน้าจอให้ทำการชี้โดเมนไปที่ Shopup.com ในช่อง โดเมนเนมที่ต้องการชี้ ให้พิมพ์ชื่อเว็บไซต์ของเรา แล้วคลิก ตรวจสอบ ถ้าสามารถใช้งานได้ ก็ทำการสมัคร แล้วไปโอนเงินจำนวน 299.60 บาทเข้าบัญชีเว็บไซต์ Shopup.com จากนั้นก็แจ้งการโอนเงิน คราวนี้ก็จะได้เว็บไซต์ร้านค้าเป็นชื่อของเราเอง (bicycstores.com) ไม่ต้องมีชื่อผู้ให้บริการติดพ่วงตามมาด้วย (bicycstore.shopup.com) ซึ่งดูไม่น่าเชื่อถือนัก สำหรับการทำเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ และมีโอกาสถูกปิดหรือบีบให้เสียเงินในอนาคตหากยอดขายเริ่มมากขึ้นๆ

 

การจดโดเมนเว็บไซต์ร้านค้ากับทาง Shopup.com

ส่วนท่านใดที่ไม่ต้องการความยุ่งยากในการจดโดเมนและชี้โดเมนแบบนี้ ทาง Shopup.com ก็มีบริการจดโดเมนเว็บไซต์เพื่อใช้กับเว็บร้านค้าออนไลน์ของเราเช่นกัน โดยคิดค่าบริการปีละ 480 หรือ 513.60 เมื่อรวม VAT 7% แล้ว
1. เมื่อเข้าสู่หน้าจัดการเว็บไซต์ ด้านล่างในส่วน คลิกเลือก ทำเว็บไซต์ภายใต้ชื่อโดเมนของคุณ ให้คลิก สั่งซื้อโดเมน


2. ป้อนชื่อเว็บไซต์ที่ต้องการจดโดเมนเพื่อใช้กับร้านค้าของเรา เช่น bicycstores.com แล้วคลิก ตรวจสอบ
3. หากชื่อโดเมนนั้นยังว่าง ไม่มีใครใช้งาน ก็จะแสดงเครื่องหมายถูกสีเขียว
4. ส่วนด้านล่างในส่วน การชำระเงิน จะแสดงจำนวนเงินรวม VAT 7% รวม 513.60 บาท นี่คือจำนวนเงินที่เราจะต้องชำระต่อปีให้กับทาง Shopup.com
5. ให้คลิก สมัครใช้บริการ

 

คำแนะนำในการจดโดเมนเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์

หากต้องการเปิดเว็บไซต์ร้านค้าใช้งานจริงๆ แล้วก็รีบไปจัดการโอนเงินเข้าบัญชีจากนั้นก็รีบแจ้งผลการโอนเงิน เพราะชื่อโดเมนเว็บไซต์นั้น อาจจะโดนคนอื่นจดตัดหน้าไปก่อน เพราะในขณะที่เรากำลังทำรายการอยู่นั้น เราไม่อาจจะรู้ได้เลยว่า มีใครกำลังจะใช้ชื่อเดียวกับเราหรือไม่ ผู้เขียนเคยเจอกับตัวก็คือขณะที่กำลังเดินทางไปที่ตู้ ATM เพื่อโอนเงินในเวลาไม่ถึง 5 นาที ก็มีคนชิงตัดหน้าไปแล้ว หลังๆ มาก็จะใช้วิธีการโอนเงินให้เรียบร้อยก่อน แล้วมาสมัครใช้บริการ เพราะเมื่อได้ชื่อที่ต้องการแล้ว ก็จะแจ้งโอนเงินได้ทันที

การค้าขายผ่านเน็ตด้วยการทำเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ในปัจจุบันเริ่มได้รับความนิยม หลายคนเน้นเปิดให้บริการผ่านทาง Facebook บ้าง เว็บไซต์บ้าง Line บ้าง แต่หากต้องการทำอย่างจริงๆ จัง จำเป็นต้องเปิดเว็บไซต์หลักเป็นของตนเอง เพราะเว็บไซต์หลักที่จดโดเมน จะไม่มีใครสามารถลบได้ นอกจากเราเองหรือไปขายสิ่งผิดกฏหมาย

แต่การเปิดร้านค้าบน Facebook หากทำผิดกฏอาจจะโอนลบเมื่อไรก็ได้ ลูกค้าก็จะหายไปหมดเสียโอกาส เรื่องนี้สำคัญ ของฟรีและดีไม่มีในโลก มีแต่ล่อให้ใช้ของฟรีก่อน แล้วค่อยปิดประตูตีแมวทีหลัง ไม่มีใครหว่านพืชโดยไม่หวังผล ลองดูบริการเสริมในเว็บไซต์ร้านค้าฟรีเหล่านี้ แต่ละอย่างแพงๆ ทั้งนั้น แถมคิดค่าบริการเป็นรายปีอีกต่างหาก ในขณะที่การทำเว็บไซต์เป็นของเราเอง บริการเสริมเหล่านี้ หากทำเองไม่เป็นก็จ้างคนอื่นทำครั้งเดียว ไม่มีค่าบริการรายปีให้เสียเงินเปล่าๆ

นอกจากการเปิดเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์แล้ว สำหรับท่านใดที่ต้องการเปิดร้านค้าอย่างจริงๆ จังๆ ต้องศึกษาเรื่องอื่นด้วย โดยเฉพาะเรื่องการจดทะเบียนพาณิชย์และการเสียภาษี ค่าปรับค่อนข้างหนัก หากไม่ทำให้ถูกต้อง และในปีหน้า 2559 นี้เห็นข่าวว่ารัฐบาลจะเอาจริงเรื่องการเก็บภาษีร้านค้าออนไลน์ เพราะรายได้จากการค้าข้ายเริ่มมีมูลค่ามหาศาลเกิน 2 ล้านล้านบาทเข้าไปแล้ว น่าจะเก็บภาษีได้มากพอสมควร

สุดท้ายนี้ก็ขอให้ร่ำรวยๆ กันทุกท่าน ทำมาค้าขาย กิจการรุ่งเรือง สุขภาพแข็งแรง ครอบครัวอบอุ่น