การมีทุนน้อยก็มีโอกาสหาเงินได้ สร้างอาชีพได้ ซึ่งร้านนี้ผู้เขียนได้ดูจากวิดีโอใน Youtube เจ้าของเว็บไซต์ไม่ได้มีสินค้าเป็นของตัวเอง แต่อาศัยการ เป็นนายหน้าขายสินค้าให้ร้านค้าต่างๆ โดยติดต่อทางเจ้าของร้าน ขอภาพสินค้ามาช่วยทำตลาดผ่านเว็บไซต์และร้านค้า Facebook ของตนเอง

 

จากที่ได้ดูวิดีโอ เว็บนี้ทำกำไรหลักล้านบาท แนวทางทำตลาด ทางเจ้าของเว็บไซต์จะติดต่อกับทางร้านค้าขายสินค้าที่ตัวเองต้องการนำมาขาย ถ่าย รูปสินค้า ขอราคาส่ง จากนั้นก็จะนำข้อมูลมาทำเป็นเว็บไซต์ เปิดรับออร์เดอร์ เมื่อมีการสั่งซื้อสินค้า ก็จะสั่งไปทางร้านให้จัดส่งสินค้าให้ลูกค้า ตัวเองก็จะ ได้ค่านายหน้าในการช่วยขาย

 

กรณีศึกษาเว็บไซต์นายหน้าขายสินค้า รับเงินจากค่านายหน้า

เว็บนี้ขายรองเท้า โดยเป็นนายหน้าขายรองเท้าอีกที ไปเดินตามร้านค้าในประตูน้ำ หรือแหล่งขาย แล้วถ่ายรูปขอข้อมูล เพื่อมาทำตลาด ให้ทางร้าน ส่งภาพรองเท้า ราคาส่งมา ทางเว็บจะนำมาลงใส่ข้อมูลในร้าน และโพสต์ขายในร้านค้า Facebook ของตัวเองอีกหนึ่งช่องทาง
1. http://ahashoes.com/ ตัวอย่างเว็บไซต์ร้านค้าแบบนี้ ใช้ lnwshop.com ทำได้เลย แต่เว็บนี้ใช้บริการ สร้างเว็บไซต์ร้านค้าที่ shopup.com  สร้างเว็บไซต์ร้านค้าที่ shopup.com มีค่าใช้จ่าย เริ่มต้นปีละ 480 บาท ขึ้นไป ค่าชื่อร้านเช่น
myshoeshop.com ชื่อแบบนี้ จ่ายปีละ 480 บาท ยังไม่รวม vat 7%


2. https://www.facebook.com/Ahashoes/ facebook แฟนเพจ หาคนไลน์ให้เยอะๆ แบบนี้ โพสต์สินค้าแต่ละครั้ง มีโอกาสขายได้หลายคู่เลยทีเดียว ลองเข้าไปศึกษาแนวทางทำตลาดในเว็บร้านค้าแห่งนี้ เป็นข้อมูลในการศึกษาที่ดีมากทีเดียว
3. แนวคิดการทำตลาด ศึกษาได้จาก วิดีโอนี้ ดูตอนที่กล่าวถึงร้าน ahahoes


 

การนำแนวไอเดียไปประยุกต์สร้างรายได้

ไอเดียหาเงินแบบนี้ สามารถทำได้จริง อาจจะเป็นนายหน้าขายสินค้าในท้องถิ่นก็ได้ โดยรวบรวมข้อมูลสินค้าในท้องถิ่นมาทำเว็บไซต์คล้ายกับในบท ความนี้ นำแนวทางของเว็บนี้ไปใช้ได้เลย การขายสินค้านั้น ไม่จำเป็นต้องขายหลากหลาย อย่างเว็บไซต์ที่ได้กล่าวถึงเน้นขายเพียงรองเท้าอย่างเดียวเท่า นั้นเอง

ผู้เขียนเองก็คงต้องเลียนแบบบ้างแล้ว เพราะในเว็บไซต์นี้ก็มีผู้คนมาเยี่ยมเยียนในแต่ละเดือนเกิน 200,000 คน น่าจะขายอะไรได้บ้าง

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :