แนะนำแนวทางใช้งานโปรเน็ตที่คิดเงินเป็นชั่วโมง เช่น 199. บาท 70 ชั่วโมง การใช้งานแบบนี้ทำอย่างไรจึงจะใช้งานได้อย่างคุ้มค่า มี อะไรบ้างที่เราต้องรู้ ซึ่งจะถ่วงเวลาในการใช้งานของเรา ให้ชั่วโมงเดินช้า หมดเร็วๆ

 

เพราะความจำเป็นต้องใช้งานโปรเน็ต เพื่อเล่นเน็ตผ่านซิมมือถือ ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคน อาจจะมีออกนอกบ้าน ไปทำงา ติดต่อธุรต่างๆ บ้าง ไม่บ่อยนัก และจะต้องเปิดใช้งานอินเตอร์เน็ต หรืออาจจะงบน้อย ใช้ได้เท่าที่จำเป็น จึงต้องใช้โปรเน็ตแบบคิดเป็นชั่วโมง เช่น
- โปรเน็ต dtac 50 บาท ใช้ได้ 5 ชั่วโมง โดยมีระยะเวลา 30 วัน หรือใช้งานวันละ 10 นาที ห้ามเกินไปจากนั้น


- โปรเน็ต dtac 199 บาท ใช้ได้ 70 ชั่วโมง โดยมีระยะเวลา 30 วัน วางแผนไม่ดี ไม่กี่วันก็หมดแล้ว


การใช้งานโปรเน็ตแบบนี้ให้คุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่ายสามารถทำได้ แต่ต้องมีวินัยและรู้จักปรับแต่งแอปหรือโปรแกรมให้เหมาะสมเช่น

การใช้งานโปรเน็ตรายชั่วโมงในมือถือระบบ Android
1. เรื่องสำคัญที่จะต้องรู้ก็คือ แอปต่างๆ ในมือถือ Android จะมีการดาวน์โหลดข้อมูลอัตโนมัติเมื่อมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ดังนั้น การ ติดตั้งแอปต่างๆ มากเกินไปไม่ดีอย่างแน่นอน เมื่อเมื่อเปิดการเชื่อมต่อเน็ต แต่ละแอปก็พยายามโหลดข้อมูล ทำให้ช้า เสียค่าชั่วโมง

2. การเชื่อมต่อเน็ตในมือถือ Android จำเป็นต้องเปิดการเชื่อมต่อและปิดการเชื่อมต่อด้วยตนเอง และหลายคนมักจะลืมบ่อยๆ ทำให้ชั่ว โมงเน็ตหมดไปโดยไม่ได้ใช้งาน หากใช้ซิมแบบรายเดือน ไม่ควรสมัครเน็ตแบบคิดเป็นชั่วโมง เพราะเมื่อหมดจำนวนชั่วโมงที่สมัครแล้ว ก็ จะคิดเงินในอัตราตามที่บริษัทมือถือกำหนดซึ่งค่อนข้างแพง การเล่นเน็ตแบบคิดเป็นชั่วโมงในอุปกรณ์เหล่านี้ จึงต้องมีวินัยมากๆ

3. การสมัครโปรเน็ตแบบคิดเป็นชั่วโมงควรใช้กับคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ค โดยแชร์การใช้งานให้โน้ตบุ๊คหรือใช้งานกับแอร์การ์ด เพราะเรา จะควบคุมการใช้งานได้ดีกว่า เช่น
- ทำการเชื่อต่อเน็ต จากนั้นก็ปิดเว็บไซต์ที่ต้องการอ่านข่าว เปิดทุกหน้าที่ต้องการ เปิดรอไว้ก่อน เมื่อมากพอแล้วให้ปิดการเชื่อมต่อเน็ตไว้ ก่อน แล้วก็อ่านบทความให้จบ แล้วจะต่อเน็ตก็ทำการเชื่อมต่ออีกครั้ง ด้วยวิธีนี้ก็จะช่วยประหยัดชั่วโมงเน็ตได้
- กรณีต้องเช็คเมล์ ควรติดตั้งโปรแกรม อ่านเมล์ในเครื่องอย่าง EarlyBird ซึ่งสามารถโหลดอีเมล์มาไว้อ่านในเครื่องได้ จากนั้นก็ตัดการ เชื่อมต่อ อ่านอีเมล์ที่ต้องการ พร้อมพิมพ์ข้อความโต้ตอบ เสร็จแล้วทำการเชื่อมต่อเน็ตอีกครั้งเพื่อตอบกลับอีเมล์
- กรณีดูวิดีโอใน Youtube จะมีคำสั่ง โหลดวิดีโอ youtube ไว้ดูแบบออฟไลน์ด้วยแอป Youtube นั่นเอง โหลดเสร็จแล้วก็ตัดการเชื่อมต่อ เพื่อดูวิดีโอให้จบ ไม่ต้องต่อเน็ตตลอดเวลา เสียค่าชั่วโมงเน็ตเปล่าๆ

การใช้งานโปรเน็ตที่คิดเงินเป็นรายชั่วโมงให้คุ้มค่า จะเน้นการโหลดข้อมูลมาไว้ก่อน ไว้อ่านภายหลัง แทนที่จะโหลดไปอ่านไป ซึ่งจะ เสียจำนวนชั่วโมงมากกว่า โหลดทั้งหมดไว้อ่านทีเดียว และควรจะใช้งานกับคอมพิวเตอร์ เพราะเราสามารถปรับแต่งหรือใช้งานได้อย่างคุ้ม ค่ามากกว่า เล่นเน็ตผ่านมือถือ ซึ่งเรามักจะลืมนั่นเอง

 

แชร์บทความนี้ :