โปรเน็ต แบบคิดตามปริมาณ ข้อมูลที่รับส่ง เป็นแพ็คเกจอินเน็ตที่ควบคุมได้ยากที่สุด ต้องรู้วิธีการตั้งค่าการใช้งานในมือถือหรือคอมพิวเตอร์ เมื่อทำการเชื่อมต่อเน็ต เพื่อป้องกัน เน็ตรั่ว โดยเฉพาะแอปต่างๆ แอบเล่นเน็ตเอง

 

 

ข้อดีของโปรเน็ตแบบคิดตามปริมาณการใช้งาน ก็คือ เราจะสามารถเชื่อมต่อเน็ตได้ตลอดเวลา และตราบเท่าที่ไม่มีการรับส่งข้อมูลระหว่างมือถือของเราหรือคอมพิวเตอร์กับอินเตอร์เน็ตไม่มีใครส่งข้อความหรือส่งภาพมาให้เรา แล้วเราไม่มีการเข้าไปเปิดอ่าน ก็จะไม่มีการใช้งาน
ตัวอย่างโปรเน็ตแบบคิดตามปริมาณการใช้งานของ dtac 199 บาท ใช้งานได้ 1.5 GB หากเผลอเล่นเน็ต ดู Youtube ไม่หยุด 2-3 วันก็ใช้งานหมดแล้ว


ตัวอย่างโปรเน็ตแบบคิดตามปริมาณการใช้งานของ aia 199 บาท ใช้งานได้ 1 GB โปรเน็ตแบบนี้มีความน่าสนใจอยู่ที่ความเร็ว ในการเชื่อมต่อ เช่น ใช้งานได้ประมาณ 43 Mb เร็วมาก เพื่ออะไร ทำไมต้องให้ใช้งานเร็วขนาดนั้น เหตุผลก็คือ เพื่อให้หมดเร็วๆ นั่นเอง เน็ตวิ่งกระฉูด เข้าเว็บนั้่น ออกเว็บนี้ ดูวิดีโอเรื่องนั้น เรื่องนี้ ไม่นานก็หมดแล้ว 1 G การใช้งานโปรเน็ตแบบนี้ ต้องวางแผนให้ดี

 

เทคนิคการใช้งานโปรเน็ต คิดตามปริมาณใช้งาน

การใช้งานโปรเน็ตแบบคิดตามปริมาณข้อมูลที่มีการรับส่งจะต้องวางแผนให้ดี การใช้เน็ตแบบนี้จะให้การเชื่อมต่อที่ความเร็วสูง โหลดข้อมูลได้เร็ว นี่คือข้อดี ตัวอย่างการปรับแต่งการใช้งานแบบต่างๆ
1. กรณีซิมเน็ตที่สมัครใช้โปรเน็ตแบบนี้ ไม่ควรเชื่อมต่อเน็ตตลอดเวลา ควรเชื่อมต่อเฉพาะเมื่อต้องการต่อเน็ตเพื่ออ่านข้อมูลเท่านั้น เพราะหากต่อไว้ตลอดเวลา จะมีแอปบางตัวหรือการทำงานบางอย่าง จะมีการโหลดข้อมูลในเน็ตตลอดเวลา ดังตัวอย่าง เช่น แอป กล้อง360 ผู้เขียนแทบจะไม่ได้ใช้งานเลย


2. ดังนั้นจะต้องตรวจสอบให้ดี โดยเปิดไอคอนการตั้งค่า เพื่อไปดู การใช้อินเตอร์เน็ตของเรา หากเปิดใช้งานตลอดเวลาจะต้องตรวจสอบแอปเหล่านี้ให้ดี ว่ามีแอปใดที่ทำการเชื่อมต่อเน็ตและโหลดข้อมูลเองบ้าง


3. การใช้แอป Line หรือ Facebook ต้องระวังการเปิดดูภาพหรือวิดีโอ เพราะไฟล์ที่ส่งให้กันนั้น อาจจะมีขนาดใหญ่ ทำให้เปลืองข้อมูลการรับส่ง การใช้เน็ตคิดตามปริมาณการใช้งานแบบนี้ ต้องเน้นข้อความ
4. การอ่านข่าวจากเว็บใดๆ ที่เน้นอ่านข้อความอย่างเดียว ให้ปิดการโหลดภาพ เพื่อไม่ให้เปลืองข้อมูลที่รับส่ง
5. ควรใช้โปรเน็ตแบบนี้ เพื่อเชื่อมต่อเน็ตในคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ค เพราะเราสามารถควบคุมการใช้งานได้ดีกว่า ซึ่งจะมีโปรแกรมช่วยบล็อกโฆษณา ก็ติดตั้งให้หมด เพื่อป้องกันการโหลดข้อมูลที่ไม่พึงประสงค์ เปลืองเปล่าๆ

 

โปรเน็ตสำหรับใช้งานอินเตอร์เน็ตแบบ คิดตามปริมาณการใช้งานนั้น ถูกคิดขึ้นมาเพื่อดูดเงิน โดยเฉพาะ เพราะในความเป็นจริงแล้ว การ

ควบคุมการใช้งานยากกว่าที่คิดมาก โดยเฉพาะคนที่ไม่มีความรู้ในการปรับแต่งมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ เพื่อเชื่อมต่อเน็ต แต่หากสามารถทำได้ ก็จะใช้เน็ตได้อย่างคุ้มค่าแน่นอน เพราะแม้จะต่อเน็ตไว้ตลอดเวลา ก็ไม่เสียค่าใช้จ่าย เนื่องจากไม่มีการรับส่งข้อมูลนั่นเอง

 

แชร์บทความนี้ :