บทความนี้จะมาแชร์ประสบการณ์การใช้ซิมเทพ ซิมเน็ตแบบรายปี ของทรู ดีไหม? มีปัญหาอะไรบ้าง? จ่ายครั้งเดียว พันกว่าบาท ใช้ได้ 12 เดือน ไม่ต้องเติมเงิน ได้ทั้งโทรฟรี และเล่นเน็ตไม่อั้น ในความเร็วไม่ลดสปีดที่ 4 Mbps หรือ 10 bps ซึ่งถือว่าคุ้มมาก และเพียงพอต่อการใช้งานทั้ง เรื่องส่วนตัว หรือ การทำงาน

 

สำหรับใครกำลังใช้ซิมเน็ต หรือโปรเน็ต เกิน 150 บาท ต่อเดือน ก็ควรหยุดได้แล้ว และเปลี่ยนมาใช้ซิมเทพ ซิมเน็ตแบบรายปี เพราะช่วย ประหยัดเงินหลักพันบาท ถึง หลักหมื่นบาทต่อปี จ่ายครั้งเดียว ไม่เกิน 2000 บาทต่อปี ใช้กันยาวๆ 12 เดือน เล่นเน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีด ไม่ต้อง เติมเงิน

 

ปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว ที่ยังคงใช้ซิมเทพ ซิมรายปีของทรู โดยเป็นโปรเน็ตแบบรายปี จ่ายครั้งเดียว ใช้ได้ 12 เดือน ความเร็ว 4 Mbps แต่ปีที่แล้ว คือปี 2562 ราคาแพงกว่านี้ อยู่ที่ 1,719 บาท ซิมราคา 1659 + ค่าจัดส่ง + ค่าลงทะเบียนซิมอีก 20 บาท สรุปแล้วจ่ายประมาณเดือนละ 143 บาท ในเวลานั้น ก็ถือว่ายังคุ้มอยู่ดี เมื่อเทียบกับโปรโมชันประหยัดที่สุด อย่าง 199 บาท ต่อ 30 วัน เล่นเน็ตไม่อั้น แต่ได้ความเร็วแค่ 128 kbps หรือ 0.128 Mbps

 

แต่มาปี 2563 นี้ ราคาถูกลง เหลือ 1,364 บาท ซิมราคา 1315 + ค่าจัดส่ง + ค่าลงทะเบียนซิมอีก 20 บาท ได้ทั้งโทรฟรีทุกเครือข่ายครั้งละ 15 นาที และเล่นเน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีดด้วยความเร็วไม่จริงที่ 4 Mbps โดยรวมก็ยังถือว่าคุ้มอยู่ดี จ่ายเพียงเดือนละประมาณ 114 บาท เท่านั้นเอง ที่บอกว่าความเร็วไม่จริง ก็เพราะว่า ไม่ได้ใช้คนเดียว ต้องแชร์กับคนอื่นด้วย เพราะเราไม่ได้ใช้มือถืออยู่คนเดียว

 

ทุกวันนี้เราใช้อินเตอร์เน็ตกันค่อนข้างมาก ทั้งเล่นไลน์ ดูยูทูป เฟสลุ๊ค อ่านข่าว ทำงาน สำหรับใครที่ต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงกว่า 4 Mbps ของทรูก็ยังมีอีกโปร ก็คือ 10 Mbps แพงกว่าไม่กี่ร้อยบาท ประมาณ 1,800-1,900 บาท ต่อปี โทรฟรี 30 นาที เล่นเน็ตไม่อั้นด้วยความ เร็วไม่จริงที่ 10 Mbps เช่นกัน

 

เน็ตความเร็ว 4 Mbps เร็วพอไหม มีปัญหาอะไรบ้าง? โปรเน็ตทุกประเภท ในความเป็นจริงแล้ว ไม่มีโปรไหนที่สามารถให้ความเร็วได้ตามที่โฆษณา เพราะเราไม่ได้ใช้อยู่คนเดียว หากต้องการความ เร็วสูงขนาดนั้นจริงๆ ก็พอจะมีช่องทางทำได้ ด้วยการย้ายบ้านไปอยู่ใกล้ๆ เสาส่งสัญญาณมือถือของค่ายนั้นๆ จากที่เคยทดลองทำ ก็จะสามารถ เชื่อมต่อเน็ตได้ด้วยความเร็วสูงมาก เพราะเป็นต้นน้ำ

สำหรับซิมเน็ตของทรู แบบรายปี ความเร็ว 4 Mbps ก็จะสามารถดูยูทูปคุณภาพประมาณ 240p - 360p ได้สบาย ส่วนการดูวิดีโอสูงกว่านี้ อย่าง 480p, 720p และ 1080p ก็ขึ้นอยู่กับสัญญาณโทรศัพท์ในพื้นที่นั้นๆ หากสัญญาณค่อนข้างดี ก็จะสามารถดูวิดีโอความละเอียดสูงได้ แต่ทั้ง นี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วยเช่นกัน ในหน้าฝน ความเร็วเน็ตจะลดลง มีบ้าง บางวันดูวิดีโอได้เพียง 144p - 240p เท่านั้น

 

การซื้อซิมเทพทรู ใช้เน็ตแบบรายปี จากที่ลองถามร้านขายมือถือใกล้ๆ บ้าน จะไม่มีซิมแบบนี้ ต้องสั่งซื้อจากเน็ต เช่น Lazada, Shopee ซึ่งที่ Shopee ราคาถูกกว่าที่ Lazada สั่งซื้อผ่านเน็ตแล้วรอรับของและจ่ายเงินที่หน้าบ้านได้เลย สะดวกมาก อาจจะมีค่าจัดส่งบ้างเล็กน้อยประมาณ 20 บาท

 

การลงทะเบียนเพื่อใช้งาน หลังจากได้ซิมมาแล้ว ก็สามารถไปลงทะเบียนกับร้านขายมือถือใกล้บ้าน หรือ 7-11 หรือติดต่อทางร้านค้า ให้ ดำเนินการลงทะเบียนให้พร้อมไปเลย ได้รับซิมมาแล้ว ก็จะสามารถใช้งานได้ทันที การลงทะเบียนกับร้านมือถือบางร้านจะมีค่าบริการประมาณ 20 บาท หลังจากนั้นให้นำซิมไปใส่ในมือถือแล้วเปิดใช้งาน เชื่อมต่อเน็ตได้ทันที ใช้กันแบบยาวๆ 12 เดือน โดยไม่ต้องเติมเงินอีกต่อไป จนกว่าจะ หมดอายุ

 

มือถือส่วนใหญ่ใช้ได้ 2 ซิม ซิมหลัก ก็ไว้ใช้เป็นซิมประจำตัว ส่วนซิมเทพสำหรับเล่นเน็ต ก็ใช้เป็นรายปี หมดโปรโมชันแล้ว ก็ทิ้งซื้อใหม่ ไม่ต้อง สนใจกับเบอร์ของซิม เก็บซิมหลักไว้ก็พอ ดังนั้นเบอร์นี้จึงไม่ควรใช้เป็นเบอร์หลักสำหรับติดต่องาน ใช้ชั่วคราวเป็นรายปีก็พอ

 

มือถือทั้งค่าย Ais, Dtac และ True ต่างก็มีซิมเทพ ซิมเน็ตรายปี กันทุกค่าย เพียงแต่ที่เลือก True เพราะที่พักอยู่อาศัยรองรับสัญญาณทรูได้ดี กว่าค่ายอื่น ก่อนซื้อจึงควรตรวจสอบในเรื่องนี้ให้ดีเสียก่อน แล้วก็เลือกให้เหมาะสมกับตัวเอง ไม่จำเป็นจะต้องใช้ซิมทรู แต่จากที่ได้เปรียบเทียบกัน แล้ว ซิมเทพของทรู มีข้อดีกว่าซิมค่ายอื่นในเรื่องการโทร มีโปรโทรฟรี 15 นาทีทุกเครือข่าย ซึ่งค่ายอื่นไม่มีโปรนี้

 

ซิมเทพ ซิมเน็ตแบบรายปี ถือว่าช่วยประหยัดเงินอย่างมาก หลักพันบาท ถึง หลักหมื่นบาทต่อปีเลยทีเดียว ตอนนี้ก็ลองสำรวจดูโปรเน็ตที่ท่าน ใช้เป็นประจำทุกเดือน ใช้แบบไหน หากเกิน 150 บาท ต่อเดือน ก็ควรหยุด และใช้ซิมเน็ตแบบรายปีจะคุ้มกว่า บางคนไม่เคยศึกษาเรื่องนี้เลย ยัง ใช้ซิมเพื่อเล่นเน็ตแบบรายเดือนๆ ละ 1,000 บาท หรือปีละ 12 เดือน คูณ 1000 บาท เป็นเงิน 12,000 บาท แต่หากใช้ซิมเน็ตแบบนี้ จะช่วย ประหยัดเงินมากถึงปีละ 10,000 กว่าบาทเลยทีเดียว

 

ท้ายนี้ ก็หวังว่า บทความนี้คงจะเป็นประโยชน์ต่อหลายๆ ท่าน หากมีเพื่อน หรือ คนรอบตัวที่ยังไม่รู้ ไม่เคยศึกษาในเรื่องนี้ ก็ควรแนะนำ เพราะ บางคนไม่เคยศึกษา ไม่เคยสนใจ เคยใช้อย่างไร ก็ใช้อย่างนั้น อย่างเพื่อน ผู้เขียน ซึ่งใช้เน็ตแบบรายเดือนๆ ละ 1,000 บาท มาหลายปีแล้ว นี่ยังไม่รวมสมาชิกในครอบครัว ซึ่งต่างก็ใช้แยกกันไป เครื่องใครเครื่องมัน แต่หากใช้ซิมเน็ตรายปี ก็น่าจะช่วยประหยัดเงินปีละหลักหมื่นบาทอย่างแน่นอน