Sponsored Ads

การใช้ซิมเน็ตแบบเติมเงินทุกเดือนเพื่อสมัครเน็ต จะมีโอกาสเสียเงินโดยใช่เหตุ สำหรับคนขี้ลืม ลืมปิดเน็ต ลืมเติมเงิน ลืมสมัครโปรทุกเดือน วันที่เน็ตที่สมัครเอาไว้ หมดโปรวันไหนก็จำไม่ได้ ในบทความนี้จะมาแนะนำวิธีป้องกันไม่ให้เสียเงินโดยเฉพาะคนที่ไม่มีความรู้เรื่องแพ็คเกจ หรือ โปรเน็ตมากนัก

 

ก่อนอื่นไปทำความเข้าใจกับวิธีที่ซิมเน็ตแบบเติมเงินทุกเดือนสามารถดูดเงินหรือทำให้เราต้องเสียเงินไปโดยใช่เหตุกันก่อน จะขอยกตัวอย่างซิมที่ผู้เขียนใช้ ซึ่งจะต้องเติมเงินทุกเดือนเพื่อสมัครเน็ตเหมือนกัน แต่โปรโมชันก็มีความแตกต่างกัน

 

ตัวอย่างซิม my เติมเงิน 100 บาททุกเดือนใช้เน็ตความเร็ว 2 Mbps

ซิม My จะมีแบบเติมเงินทุกเดือนๆ ละ 100 บาท ใช้เน็ตความเร็ว 2 Mbps วิธีการใช้งานซิมนี้


1. ในครั้งแรกที่ได้ซิมมา ก่อนใส่ซิมในมือถือ จะต้องทำการปิดเน็ตในมือถือเสียก่อน จากนั้นจึงใส่ซิม


2. เติมเงินเข้าซิม 100 บาท บางคนลืมปิดเน็ตในมือถือ ทันทีที่เติมเงินเข้าไป ไม่นาน เงิน 100 บาท ก็จะหายไป เพราะจะเป็นการใช้เน็ตแบบไม่สมัครโปรเน็ต เงินจะหมดเร็วมาก นี่คือ วิธีแรก ที่จะทำให้เสียเงินโดยใช่เหตุ
3. เมื่อสมัครโปรเน็ตแล้ว เช่น กด *906*438# โทรออก รอให้ระบบทำการสมัครเน็ตให้เรียบร้อย โดยจะแจ้งว่า ได้สมัครเสร็จแล้ว หากไม่รอให้ระบบแจ้ง แต่รีบเปิดเน็ตทันที ก็อาจจะเสียเงิน
4. หลังจาก สมัครโปรเน็ต และ ระบบได้ทำการสมัคร ให้เรียบร้อยแล้ว คราวนี้ ก็เปิดเน็ตได้เลย


5. จากนั้นจะต้องจำวันให้ได้ เช่น เริ่มสมัครวันที่ 1 มิ.ย. 67 ก็นับไปอีก 30 วัน จดวันที่เอาไว้ 30 มิ.ย. 67 ใช้แอปปฏิทิน เข้าไปตั้งเดือนเอาไว้ว่า วันนี้จะต้องเติมเงิน


6. ให้เติมเงิน 100.- เข้าระบบ จากนั้น ระบบจะทำการสมัครเน็ตต่อให้อัตโนมัติ
7. สำหรับคนที่ขี้ลืม จำวันไม่ได้ ว่าเน็ตหมดวันไหน คนประเภทนี้จะมีโอกาสเสียเงินโดยใช่เหตุ บางคนเสียเงินแทบทุกเดือน เพราะชอบเติมเงินเอาไว้เกินที่จะต้องใช้สมัครเน็ต เช่น ใช้เน็ตเดือนละ 100 บาท ก็เติมเอาไว้ 150 บาท เมื่อใช้งานครบ 31 วันแล้ว หากไม่เติมเงินก่อนหน้านั้น สำหรับซิม my ก็จะรีเซ็ตระบบสมัครเน็ตอัตโนมัต ยกเลิกระบบอัตโนมัติ คราวนี้มีเงินในซิมเท่าไรก็จะไม่เหลือ
8. และเช่นเดียวกันสำหรับคนที่ขี้ลืมมากๆ จำวันเน็ตหมดโปรไม่ได้ พอครบกำหนดแล้ว เน็ตใช้ไม่ได้ ก็จะทำการเติมเงินเข้าไป แต่ขี้ลืม ลืมปิดเน็ตมือถือ ผลก็คือ เงินที่เติมเข้าไป ก็จะหายไปหมด ยิ่งไม่มีความรู้ด้วยแล้ว เติมไปเท่าไร ก็ไม่เหลือ

 

ตัวอย่างซิม True เติมเงิน 155.- บาททุกเดือนใช้เน็ตความเร็ว 4 Mbps

อีกหนึ่งตัวอย่าง ซิม True แบบเติมเงิน 150.- ทุกเดือนหรือทุก 30 วัน ใช้เน็ตความเร็ว 4 Mbps วิธีที่จะโดนดูดเงิน หรือ ทำให้เสียเงินเปล่าก็คือ เติมเงินไว้มากกว่า 150 บาท เติมเงินเกินเอาไว้เผื่อโทรหาคนนั้น คนนี้ หากครบกำหนดเวลาแล้ว แต่ไม่เติมเงิน และลืมปิดเน็ต เงินที่เติมเกินไปจาก 150 บาท ก็จะหมดไปกับการใช้เน็ต และหมดเร็วมาก

 

แต่หากได้ทำการเติมเงิน 150.- ก่อนครบกำหนดเวลา 30 วัน ระบบก็จะสมัครเน็ตให้อัตโนมัติ ใช้เน็ตต่อไป

 

สรุปวิธีป้องกันไม่ให้เสียเงินเปล่า ใช้ซิมเน็ตเติมเงินทุกเดือน

การโปรเน็ตสำหรับซิมเติมเงินรายเดือน บางค่ายมือถือจะมีความซับซ้อน และมีโอกาสทำให้เสียเงิน ก็จะขอสรุปวิธีง่ายๆ ที่จะข่วยป้องกันไม่ให้เสียเงินไปโดยใช่เหตุ
1. หลังจากสมัครโปรเน็ตแล้ว ต้องจดเอาไว้ว่าจะครบกำหนดต่อโปรเน็ตวันไหน ตัวอย่างข้อความแจ้ง การสมัครใช้งาน วันจะครบรอบวันที่ 27/05/2024 เวลา เที่ยงคืน ดังนั้นจะต้องรีบเติมเงิน 100 บาท เพื่อใช้งานต่อ
2. ผู้เขียนได้เติมเงิน 100 บาท เข้าไปวันที่ 27/05/2024 เวลา18:23 น.
3. เมื่อเริ่มต้นวันไหม่ 28/05/2024 เวลา 00:06 ระบบก็จะทำการสมัครเน็ตให้อัตโนมัติ


4. ทุกเดือนระบบก็จะส่ง SMS เตือนมาแบบนี้ แต่หากกลัวว่าจะลืม เราก็นับวันที่โปรเน็ตจะหมดอายุ ดูในแอป ปฏิทิน นับไปอีก 30 วัน ก็จัดการสร้างการแจ้งเตือนเอาไว้เลย นั่นก็คือ วันที่ 26 หรือ 27 มิถุนายน ให้แตะเข้าไป
5. แตะ + สร้างรายการนัดหมาย แตะเลือก งาน


6. ใส่ข้อมูล เช่น เพิ่มชื่อ เติมเงิน ซิม my 100 บาท แล้วแตะ บันทึก
- การเตือน เลือก ตลอดทั้งวัน เพื่อปัองกัน ลืม หากไม่ได้พกมือถือติดตัว อาจจะไม่ได้ยินเสียงเตือน


7. ตอนนี้ ในปฏิทินในมือถือของเรา ก็จะมี รายการแจ้งเตือนเติมเงินเอาไว้ ช่วยกันลืมเติมเงิน
8. ส่วนอีกวิธีหนึ่งที่ง่ายกว่านี้ ในแอปธนาคารของเราก็จัดการตั้งเวลาเติมเงินเข้าซิม my เอาไว้เลย วันที่ 26 มิ.ย. 67 ก็ให้แอปธนาคารเติมเงินเข้าซิมอัตโนมัติ วิธีนี้ ก็จะไม่มีคำว่า พลาด
9. หากไม่อยากเสียเวลา ก็นับวันไปทั้งปี แล้วตั้งเวลาโอนเงินทุกเดือนทั้งปี ไปเล้ยยยย จบ