1. การลบเซลล์ใดๆ เพียงเซลล์เดียว ให้คลิกปุ่มขวาของเมาส์ที่เซลล์นั้นๆ เพื่อเรียกคำสั่งลัด และเมื่อปรากฏคำสั่งลัดขึ้นมาแล้ว ให้คลิกปุ่มซ้ายของเมาส์ที่คำสั่ง ลบเซลล์ จะปรากฏกรอบข้อความ ขึ้นมา ให้คลิกเลือกลักษณะการลบเซลล์ ซึ่งมีอยู่ 4 แบบ ให้คลิกเลือก เลื่อนเซลล์ขึ้น จะทำให้เซลล์ ที่อยู่ด้านล่างถูกดึงขึ้นมา แทนที่ แล้วคลิกปุ่ม ตกลง จากตัวอย่าง Sunday ถูกลบไป แล้วเลข 1 ขึ้นมาแทน


เลื่อนเซลล์ขึ้น ลบเซลล์นั้นๆ แล้ว ให้ดึงเซลล์ที่อยู่ด้านล่างขึ้นมาแทนที่เซลล์ที่ถูกลบ ผลก็คือข้อความที่อยู่ด้านล่าง จะถูกดึงเข้ามาแทน


เลื่อนเซลล์ไปทางซ้าย ลบเซลล์นั้นๆ แล้ว ให้ดึงเซลล์ที่อยู่ด้านขวามือเข้ามาแทนที่เซลล์ ที่ถูกลบ ผลก็คือข้อความที่อยู่ด้าน ขวามือ จะถูกดึงเข้ามาแทนที่


ลบแถวทั้งหมด ลบเซลล์ทั้งแถว ทิ้งไป


ลบคอลัมน์ทั้งหมด ลบเซลล์ทั้งคอลัมน์ ทิ้งไป โดยสามารถเลือกวิธีลบตามต้องการ ตาม เงื่อนไขที่ให้มา

 

2. หากต้องการลบเฉพาะเนื้อหาในเซลล์ ไม่ต้องการให้ดึงเซลล์ที่อยู่ด้านล่าง หรือด้านข้าง ขึ้นมาแทนที่ จะให้เป็นพื้นที่ว่างๆ ก็ให้คลิก เลือกเซลล์ที่จะลบ แล้วคลิ กขวาเรียกคำสั่งลัด แล้วคลิกคำสั่ง ลบเนื้อหา จะปรากฏกรอบข้อความขึ้นมา ให้คลิกปุ่ม ตกลง หรือเลือก เซลล์แล้วกดปุ่ม Delete ที่แป้นพิมพ์ก็ได้เช่นกัน เนื้อหาจะถูกลบไป กลายเป็นเซลล์ว่างๆ ไม่มีข้อมูลอื่นมาแทนที่


3. ในการลบเซลล์มากกว่า 1 เซลล์ จะปฏิบัติคล้ายๆ กัน ให้เลือกเซลล์ที่ต้องการโดยการ สร้างแถบดำก่อน อาจเลือกโดยใช้ปุ่ม Shift ช่วยหรือเลือกโดยการคลิกที่ เซลล์แรก กดเมาส์ค้างไว้ แล้วลากไปที่เซลล์สุดท้ายที่ต้องการลบก็ได้เช่นกัน แล้วคลิกปุ่มขวาของเมาส์ ที่บริเวณที่ได้สร้างแถบดำ เพื่อเรียกคำสั่งลัดขึ้นมาหรือกดปุ่ม Delete ที่แป้นพิมพ์ ซึ่งนอกจากการคลิกปุ่มขวาของเมาส์แล้ว สามารถ เรียกคำสั่งได้อีกวิธีหนึ่ง โดยคลิกคำสั่ง แก้ไข>>ลบเนื้อหา หรือ ลบเซลล์