ในยุคนี้ การสร้างความร่ำรวย มีโอกาสทำได้ง่ายกว่าสมัยก่อน เพราะคนเยอะกว่า มีสื่ออย่างอินเตอร์เน็ต โซเชียล ที่จะช่วยสร้าง ฐานข้อมูลลูกค้า หรือขายสินค้า ระบบการชำระเงิน การจัดส่งสินค้า สะดวกกว่ามาก แต่ผู้อ่านจะเป็นหนึ่งในคนที่มีโอกาสรวยหรือไม่ สามารถตรวจสอบได้ไม่ยาก แต่ผู้เขียนไม่มีนะ มีความสุขกับการเป็นนักเขียนไส้แห้งแบบนี้มากกว่า

 

 

ตัวอย่างโอกาสสร้างความร่ำรวยแบบต่างๆ

โอกาสสร้างความร่ำรวยมีหลายแบบ ทั้งโอกาสที่เข้ามาเองหรือการสร้างโอกาสให้เกิดขึ้น ไม่รอดวง ไม่รอความโชค

1. หากเป็นคนชอบค้าขาย ยุคนี้มีโอกาสรวยเร็ว จะรับมาขายไป หรือการขายสินค้าของเราเอง หากสินค้าโดนใจ บางคนขายผ่าน Facebook แพ็คของแทบไม่ทัน และเมื่อรวยแล้วต้องรีบต่อยอด เพื่อให้รวย รัวๆ เช่น หลายคนทำครีม ออกมาขาย เมื่อขายดี ก็ต่อยอดด้วยการหา ตัวแทนขาย ขยายกิจการให้เร็ว ก็รวยเร็ว ส่วนเรื่องทุนนั้น ในช่วงแรก อาจจะมีทุนไม่มาก แต่การทำบัญชีการเงินที่ดี ก็จะสามารถขอ เครดิตได้ ขอกู้กับแหล่งเงินทุนต่างๆ ได้ กิจการก็จะไปได้เร็ว การผลิตสินค้าขึ้นอยู่กับไอเดีย ที่จะทำ เพราะไม่ใช่ทุกคนจะสามารถ ประสบความสำเร็จได้ อยากรวยเร็วกรณีนี้ก็ต้องกล้าลงทุน กล้าเสี่ยง

2. เป็นคนที่ไม่ปิดกั้นความคิด ศึกษาหาความรู้เพื่อสร้างรายได้ในด้านต่างๆ และลงมือทำ ถึงแม้จะไม่มีทุน ก็มีโอกาสสร้างความร่ำรวย ได้ คนธรรมดาทั่วไปที่ไม่ใช่ดารา หรือคนมีชื่อเสียง ซึ่งมีหลายคนในเน็ต ใน Youtube ที่สามารถรวยได้ บางคนก็ทำวิดีโอรีวิวสินค้า ใน Youtube สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำจากสปอนเซอร์ หรือเป็นนักร้อง นักแสดง มีรายได้จากการรับงานโชว์ตัว โดยเริ่มจากการ โพสต์วิดีโอใน Youtube ซึ่งใช้ทุนน้อยมาก อยากรวยเร็ว ต้องกล้าที่จะลงมือทำ และลองทำทุกรูปแบบ เพราะกว่าจะสำเร็จนั้น ต้องฝ่า ฝันเยอะพอสมควร ไม่ใช่เอาแต่คิดว่า อยากรวยๆ แต่ไม่ทำอะไรเลย วิธีรวยเร็วแบบนี้ ต้องฝึกฝนตัวเอง ศึกษาให้มีความรู้ความเชี่ยว ชาญในเรื่องต่างๆ ที่เก่งแล้วสามารถทำเงินได้

3. รู้จักสร้างโอกาส อยากรวยเร็ว ถ้าโอกาสยังมาไม่ถึง บางทีทำอย่างไรก็ไม่รวย ก็ต้องเรียนรู้วิธีสร้างโอกาสให้กับตัวเอง บางคนสร้างเพจ Facebook สร้างบล็อกให้มีผู้ติดตามจำนวนมาก หลักหมื่นหลักแสน ก่อนจะหาสินค้ามาขายผ่านเพจหรือผ่านบล็อก ขายผ่านเว็บไซต์ นี่ คือตัวอย่างการสร้างโอกาสที่จะรวยเร็ว ซึ่งจะต้องใช้เวลาสร้างสมฐานแฟนคลับ หรือผู้ติดตาม แต่คนส่วนใหญ่ เล่นโซเชียลเพื่อความ บันเทิง

4. ซื้อล็อดเตอรี่ ทุกงวด มีโอกาสรวยเร็ว แต่ไม่ง่าย และอาจจะไม่ถูกรางวัลเลย ตราบชั่วชีวิต หากเป็นคนไม่มีดวงเรื่องนี้ ทำอย่างไรก็ไม่ ถูก ก็ซื้อไปเรื่อยๆ เผื่อโชคดี นี่คือวิธีสร้างโอกาสร่ำรวยที่คนส่วนใหญ่ใช้กัน

6. การเป็นมนุษย์เงินเดือน รายรับไม่มาก แต่เน้นนำเงินไปลงทุน เช่น ซื้อบ้าน เน้นผ่อนบ้านในทำเลดี เมื่อราคาจะปรับตัวสูงขึ้นใน อนาคต ก็สามารถขายทำกำไรได้ การซื้อบ้าน 1 ล้านบาท ผ่านไป 3 ปี ขายทำกำไรได้ 2 ล้านบาท บางคนก็ลงทุนกับการซื้อหุ้น เป็นต้น แต่คนส่วนใหญ่จะหนักไปทางการใช้เงินที่ไม่ช่วยสร้างความร่ำรวย อย่างการซื้อสินค้าฟุ่มเฟือย หรือวัตถุที่ทำให้ค่าเงินลดลงไปเรื่อยๆ อย่างรถยนต์ โอกาสรวยจึงยากจะเกิดขึ้น ซื้อรถป้ายแดง 1 คัน โอกาสรวยก็เลื่อนไปนานเท่านั้น

7. การมีคู่ครองที่ร่ำรวย บางคนโชคดี เมื่อแต่งงานกัน พ่อแม่ทั้งสองฝ่าย ก็ให้เงินก้อน เพื่อตั้งตัว ไม่ใช่ ต้องกู้เงินมาจัดการแต่ง แล้ว ผ่อนจ่าย แบบนี้ก็ไม่รวย พอผ่อนเสร็จก็เลิกกันพอดี ไปแต่งกับคนใหม่ ก็ต้องเสียเงินอีก ตั้งตัวไม่ได้สักที
8. ได้มรดกตกทอดจากพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย ญาติพี่น้อง เรื่องนี้ มองเห็นได้ชัดเจนว่า ตัวเองมีโอกาสรวยหรือไม่ และเมื่อไหร่ เพราะกว่า จะได้รับมรดกส่วนใหญ่ต้องรอให้เจ้าของมรดกตายเสียก่อน ดังนั้น ควรจะเลิกสนใจ แล้วหาทางรวยด้วยลำแข้งตัวเองจะเร็วกว่า
9. ซื้อหุ้น เล่นหุ้น หุ้นราคาปรับตัวสูงขึ้นทำให้ร่ำรวยขึ้น เป็นการนำเงินที่มีอยู่ไปลงทุน เพราะการฝากเงินกับธนาคารยากจะสร้างความ ร่ำรวย ดอกเบี้ยน้อยมาก
10. ได้รับการเลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงาน ก็มีรายรับมากขึ้น ต้องนำเงินไปลงทุน แต่หลายคนก็ทำลายโอกาสตัวเองด้วยการสร้างหนี้ เพิ่มเติม เพื่อตอบสนองกิเลสตันหาของตัวเอง ตามกระแสนิยม
11. การเป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมที่เกี่ยวกับการหาเงิน บริหารเงิน ไม่ใช่กิจกรรมที่เน้นการใช้เงิน สักวันอย่างไรก็ต้องรวย แต่คนส่วน ใหญ่จะไม่ได้คิดจะหาเงินอยู่ตลอดเวลา แต่คิดจะใช้เงินอยู่ตลอดเวลา
ฯลฯ

จากที่ยกตัวอย่างมาข้างต้น โอกาสรวยนั้น ผู้อ่านคงจะพอมองภาพออกแล้วว่าตัวเองมีโอกาสรวยหรือไม่ และได้ทำอะไรที่จะสร้าง ความรวยให้กับตัวเองในอนาคตหรือไม่ เช่น ออมเงิน นำเงินไปลงทุน หรือศึกษาหาความรู้เพื่อสร้างรายได้เพิ่มเติม หรือซื้อล็อตเตอรี่ เสี่ยงดวงไปเดือนๆ จะมีโอกาสรับมรดกจากเจ้าคุณปู่หรือไม่ เป็นต้น

หากรู้จักตัวเองว่าเป็นคนแบบใด และกำลังทำอะไรอยู่ ก็น่าจะตัดสินได้ทันทีว่า มีโอกาสรวยหรือไม่ เช่น เป็นคนที่ชอบเงิน คิดวิธีหา เงิน และกำลังลงมือทำอยู่หรือกำลังคิดหาวิธีใช้จ่ายเงินและเตรียมที่จะลงมือทำ คนส่วนใหญ่ก็มี 2 ประเภท ที่ค่อนข้างชัดเจน แต่ผู้เขียน เป็นประเภทที่ 3 คือ คิดวิธีหาเงินและใช้เงิน เมื่อหามาได้ก็ต้องรีบใช้ทันที อ่านกันขำๆ คลายเครียดนะครับ สำหรับคนที่มุ่งมั่นอยากจะรวยๆๆ แต่ไม่รวยสักที หากเข้าใจตัวเองแล้วอย่างดีแล้ว ก็จะหยุดเครียดได้แน่นอน โดยเฉพาะคนที่มีแต่ความคิดว่าอยากรวยๆ แต่ไม่เคยลงมือทำ