บทความนี้จะมาแนะนำแอปดูภาพ จัดการภาพที่ใช้งานง่ายๆ ไว้ติดตั้งในแท็บเล็ต Teclast P20HD เพราะแอปที่มากับเครื่อง ใช้งานไม่ค่อย สะดวก รวดเร็วนัก เมื่อเข้าแอปแล้ว ต้องแตะหลายขั้นตอนกว่าจะพบไฟล์ภาพ หรือ วิดีโอที่ต้องการ ซึ่งต่างจากแอปจัดการภาพโดยตรง อย่างพวก แกลเลอรี่ทั้งหลาย

 

การจัดการภาพถ่าย ไฟล์ภาพ วิดีโอ ในแท็บเล็ต Teclast P20HD จะมีแอป Files และ Photos ซึ่งเป็นแอปที่มาพร้อมเครื่อง แต่การใช้งานจะไม่ เร็ว และง่าย ตัวอย่างการใช้งาน
1. ตัวอย่างการใช้แอป FIles ให้แตะเพื่อเข้าแอป
2. แตะ รูปภาพ
3. จะพบกับโฟลเดอร์เก็บไฟล์ภาพถ่าย หรือ วิดีโอ เช่น setting, ShareMe, Wifitao OpenCamera ให้แตะเลือกเพื่อเปิดดูได้ตามต้องการ
4. ตัวอย่างภาพในโฟลเดอร์ OpenCamera


5. ตัวอย่างการใช้แอป Photos ให้แตะเปิดใช้งาน
6. แตะ คลังภาพ
7. จะพบกับโฟลเดอร์เก็บไฟล์ภาพ ให้แตะเลือกเปิดดูภาพภายในได้ตามต้องการ


8. คราวนี้เราไปดูแอปแกลเลอรี่เอาไว้จัดการกับภาพ หรือ วิดีโอโดยเฉพาะ ให้แตะเปิดใช้งานแอป
9. จะพบกับโฟลเดอร์ที่เก็บภาพถ่าย หรือ วิดีโอ เช่น Screenshots, Download, VCutter เป็นต้น ให้แตะเลือกได้ทันที ใช้งานง่าย และ สะดวก รวด เร็วกว่าแอป Files และ Photos ที่มากับเครื่องอย่างมาก

 

ติดตั้งแอป Gallery

สำหรับแอปแกลเลอรี่ผู้เขียนจะขอแนะนำแอปชื่อ Gallery Ad Free ใช้งานง่าย ฟรี ดี ไม่มีโฆษณามาแสดงกวนสายตา
1. ไอคอนแอป Gallery หน้าตาแบบนี้
2. แตะเปิดแอป Play Store
3. ค้นหาแอปชื่อ Gallery Ad Free แล้วทำการติดตั้งได้เลย
4. หน้าตาแอป สามารถปรับเปลี่ยนพื้นหลังได้ มีทั้งดำ เทา และขาว

 

สรุป

แอปแกลเลอรี่ เอาไว้จัดการกับไฟล์ภาพ เป็นแอปที่จำเป็นจะต้องใช้สำหรับมือถือแอนดรอยด์ เพราะเราจะมีการถ่ายภาพ หรือ ถ่ายวิดีโอ กัน บ่อยมาก สำหรับใครที่ใช้แท็บเล็ตยี่ห้อนี้ ก็แนะนำแอปนี้ Gallery Ad Free ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว แต่พิมพ์ข้อความลงบนภาพไม่ได้เหมือนแอป Photos