การใช้อินเตอร์เน็ตในบ้าน อาจจะเป็น TOT, 3BB ก็จะมีค่าใช้จ่ายรายเดือน ซึ่งเมื่อรวมทั้งปีแล้วอาจจะต้องจ่ายหลายพันบาทต่อปี แต่หากใช้ เน็ตไม่มาก สมาชิกในบ้านไม่กี่คน ก็สามารถใช้เน็ตที่ความเร็วต่ำลง ยังคงใช้งานได้ดี แต่ช่วยประหยัดเงินหลักพันบาทต่อปี

 

การใช้เน็ตบ้าน จะมีรายจ่ายต่อเดือนมากหรือน้อย ก็ขึ้นอยู่กับความเร็วที่เลือกใช้ ตัวอย่าง หากใช้เน็ตบ้าน 590 บาทต่อเดือน หรือ 590 x 12 เดือน เท่ากับ 7,080 บาท แต่ยังไม่รวม Vat 7%

 

วิธีประหยัดค่าเน็ตบ้าน

สำหรับวิธีประหยัดค่าเน็ตบ้านนั้น สำหรับใครที่ไม่ได้ใช้เน็ตความเร็วสูงมากนัก สมาชิกในบ้านไม่กี่คน ไม่เกิน 5 คน ก็ใช้เน็ตผ่านซิมเทพได้ สบายๆ เช่น ซิมเทพทรู 10 MB กับ เราเตอร์ไวไฟ ใส่ซิม ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายไม่เกิน 4,000 บาท สำหรับปีแรก และปีต่อๆ ไปจะเหลือเพียงประมาณ 2,000 ต่อปีเท่านั้นเอง เมื่อเทียบกับการใช้เน็ตบ้านแล้วประหยัดหลายพันบาท 7,080 - 4,000 และ 7,080 - 2000 บาท

 

วิธีใช้งานเราเตอร์ไวไฟใส่ซิม

การใช้งานอุปกรณ์ตัวนี้ไม่ยาก เพียงแต่จะต้องเลือกยี่ห้อที่ไว้ใจได้ เช่น TP-Link และศึกษาวิธีใช้งานจากวิดีโอ Youtube ซึ่งมีสอนมากมาย ศึกษาข้อดีข้อเสียก่อน แล้วจึงซื้อมาใช้งาน
1. ตัวอย่างวิดีโอสอนใช้งาน สอนติดตั้ง เราเตอร์ไวไฟใส่ซิม


2. ประกอบติดตั้งเสา และติดตั้งเราเตอร์ในจุดที่อากาศถ่ายเทสะดวก เพื่อช่วยระบายความร้อนให้กับตัวเราเตอร์ เป็นจุดที่ไม่มีอะไรบังสัญญาณ เช่น ใกล้หน้าต่างบานเกล็ด ซึ่งจะช่วยให้รับสัญญาณเน็ตได้ดี และกระจายสัญญาณเน็ตได้ดีด้วยเช่นกัน กรณีใช้งานนอกบ้าน แต่ก็ระวังเรื่องฝุ่นด้วย
3. ใส่ซิมเทพเข้าไป จะเป็นซิม True, Dtac หรือ AIS ก็เลือกได้ตามความแรงของสัญญาณมือถือในพื้นที่ที่อยู่อาศัย 
4. การใช้งานเราเตอร์แบบนี้ไม่ยาก เสียบอะแดบเตอร์จ่ายไฟ แล้วเปิดสวิทใช้งาน
5. ใช้มือถือ ทีวี กล้องวงจรปิด ค้นหา WiFi ที่กระจายออกจากเราเตอร์ แล้วเชื่อมต่อเพื่อใช้งานได้เลย
6. กรณีใช้คอมพิวเตอร์ หรือ เครื่องบันทึกจากกล้อง ก็เสียบสายแลนกับช่องเหล่านี้ เสียบแล้วใช้งานเน็ตได้เลย เสียบได้ 4 ช่อง

 

สรุป

สำหรับบทความนี้ก็คงจะเป็นประโยชน์สำหรับท่านใดที่ใช้เน็ตบ้านไม่มาก เน้นดูวิดีโอ เล่นเฟส ไลน์ ไม่ได้เล่นเกมหนักๆ ใช้เราเตอร์ไวไฟใส่ซิม และ ซิมเทพแบบนี้ จะช่วยประหยัดเงินหลายพันบาทต่อปีเลยทีเดียว

 

 TP-Link TL-MR100 เราเตอร์ ไวไฟ ใส่ซิม 1,4xx.-

 TP-Link TL-MR200 เราเตอร์ ไวไฟ ใส่ซิม 2,xxx.-