บทความแสดงตัวอย่างการใช้งานโปรแกรม Word เพื่อพิมพ์เอกสารแบบออนไลน์ ซึ่งจะต่างจากการใช้งานปกติที่เราจะติดตั้ง Word ในเครื่องของเรา การ ใช้งานแบบนี้ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต แล้วจึงจะใช้งานได้

การพิมพ์เอกสารด้วย Word เป็นที่นิยมกันมาก การใช้งานโปรแกรมออนไลน์ผ่านเน็ตแบบนี้จะยิ่งเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน โดยเฉพาะผู้ที่ใช้เน็ต แบบไม่จำกัดเชื่อมต่อเน็ตตลอดเวลา ผ่านมือถือหรือหรือแท็บเล็ต จะสามารถเรียกใช้งาน Word ได้ทันที

ขั้นตอนการใช้งาน Word แบบออนไลน์

1. ก่อนอื่นให้ล็อกอินเข้าอีเมล์ Outlook หรือ Hotmail ของเราก่อน

2. จากนั้นคลิกปุ่มแสดงรายชื่อโปรแกรมออนไลน์ แล้วคลิกเลือก Word

3. คลิก สร้างเอกสารใหม่ หรือ New blank document

5. ตั้งชื่อเอกสาร โดยคลิกและพิมพ์ชื่อใหม่ลงไป โปรแกรมจะใช้ชื่อ Document เป็นชื่อมาตรฐาน
6. พิมพ์เอกสารตามปกติ คล้ายทำงานด้วย Word ในคอมพิวเตอร์ของเราเอง
7. ในขณะทำงานไม่ต้องใช้คำสั่ง Save เพราะโปรแกรมจะบันทึกหรือ Save อัตโนมัติ โดยไฟล์ที่ได้จะถูกจัดเก็บไว้ในพื้นที่ OneDrive นั่นเอง
8. หลังจากสร้างเอกสารเสร็จแล้ว การดูรายชื่อไฟล์เอกสารที่ได้สร้างไว้ ให้คลิก OneDrive>>Document หรือ เอกสาร

การใช้งาน Word แบบออนไลน์แบบนี้ สบายใจ ไม่ต้องซื้อโปรแกรม ไม่ต้องลงโปรแกรมในคอมพิวเตอร์ ไม่มีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ ซึ่งเหมาะสำหรับคน ที่ไม่ได้ใช้งานเอกสารสำนักงานมากนัก อาจจะเป็นการพิมพ์เอกสารส่วนตัว หรือเอกสารเล็กๆ น้อยๆ อีกทั้งเราก็ใช้เน็ตกันแบบไม่จำกัดกันอยู่แล้ว จึง สามารถเรียกใช้งานได้ทันที ที่ต้องการใช้งาน

ส่วนใครที่จะใช้งานผ่านมือถือหรือแท็บเล็ตก็ต้องซื้อคีย์บอร์ดบลูทูธติดตัวไว้ ซึ่งจะสามารถเชื่อมต่อกับมือถือเพื่อใช้งานได้ทันที จะพิมพ์ข้อความมาก แค่ไหนก็สบายมาก

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :