เชื่อว่ามีหลายคนที่ชอบคิดแบบนี้ เป็นต้นว่า ในระยะเวลาสั้นๆ จะพอมีทางหาเงินแสน เงินล้านได้หรือไม่ จะพอมีทางใดบ้างนะ มา คิดเล่นๆ กันครับ ว่าจะพอมีทางไหนบ้าง โดยมีโจทย์ยากๆ ก็คือ ทุนน้อย แต่อยากรวย จะพอมีทางใดได้บ้าง ที่จะหาเงินแสน เงินล้าน ในระยะเวลาสั้นๆ ไม่กี่ เดือน มันอาจจะดูสุดยอดมนุษย์ไปหน่อย แต่ความฝัน ความคิดบางอย่าง บางครั้งมันก็เป็นจริงได้

 

หัวข้อทั้งหมดในบทความนี้

  1. ต้องมีสินค้าที่สามารถทำเงินได้ โดยต้นทุนถูกที่สุด
  2. เครดิต ความน่าเชื่อถือ เป็นเรื่องสำคัญ
  3. พยายามสร้างประสบการณ์จับเงินแสนเงินล้าน
  4. ต้องกล้าบ้าบิ่นลุยทำสิ่งที่คนคิดว่าเป็นไปไม่ได้
  5. ฝึกฝนตัวเองให้พร้อม
  6. รวบรวมหาสมาชิกสร้างฐานลูกค้าไว้ให้มาก
  7. ฝึกทำอะไรที่ยากจะสำเร็จง่ายๆ
  8. ต้องกล้าเสี่ยง วัดดวงให้รู้กันไปข้าง
  9. รู้จักใช้เครื่องมือที่ช่วยให้รวยเร็ว
  10. ข้อเสียของความพยายามอยากจะรวยเร็ว

 

ทุนเริ่มต้น น้อยมาก เอาแค่หลักหมื่นก็แล้วกัน

โจทย์คือก็ ไม่มีทุนมากนัก เอาแค่หลักพันหลักหมื่น บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัว เพราะผู้เขียนชอบเพ้อฝันพอสมควร แต่ บางกรณีก็มีคนสามารถทำได้จริงๆ

 

ต้องมีสินค้าที่สามารถทำเงินได้ โดยต้นทุนถูกที่สุด

มันจะมีสินค้าอะไรบ้างนะ ที่สามารถจ้างผลิตได้ในต้นทุนต่ำๆ แต่สามารถขายได้แพงๆ เช่น ต้นทุนแค่หลักสิบ แต่ขายได้หลักร้อย กำไรหลักร้อย หรืออาจจะหาสินค้าบางอย่างที่ต้นทุนน้อย แต่เอามาขายต่อได้กำไรมากๆ และสามารถทำกำไรได้อย่างต่อเนื่อง อย่างมี เงินหมื่นสองหมื่นบาทอาจจะซื้อสินค้าหรือจ้างผลิตได้ไม่กี่ชิ้น แต่เมื่อทำตลาดแล้วมียอดสั่งซื้อจำนวนมาก ก็จะมีโอกาสรวยได้ หากมี ออเดอร์ที่แน่นอนก็จะสามารถขอเครดิตร้านที่ผลิตสินค้าได้เช่นกัน

 

เมื่อก่อนมีช่องทางทำได้ ผมเคยทำซีดีขาย ต้นทุน 25-30 บาท ขาย 250 บาท หุๆๆๆ แต่สิ่งสำคัญก็คือ ต้องหาที่ส่ง หรือสายส่งที่ จะสามารถส่งให้เราจำนวนมากๆ ทุกวันนี้ไม่ยาก เพราะสามารถทำการโฆษณาเพื่อขายส่งทาง Facebook หรือผ่านบริการ Google Adwords ได้ บางคนเน้นขายส่งเท่านั้น ได้เงินเป็นก้อน

 

การผลิตสินค้าไม่จำเป็นต้องลงทุนมาก อาจจะทำสินค้าแม่แบบเอาไว้ แล้วก็ติดต่อร้านผลิตไว้หลายๆ ร้าน จากนั้นก็นำสินค้าแม่ แบบมาทำตลาดเน้นขายส่ง ไม่ขายปลีก ถ้าสามารถหายอดสั่งซื้อได้ ก็ทำการจ้างผลิตและส่งสินค้า ไม่ต้องลงทุนมากนักในครั้งแรก

 

เครดิต ความน่าเชื่อถือ เป็นเรื่องสำคัญ

การวางแผนเรื่องการเงินให้มีความน่าเชื่อถือ เผื่อจะต้องกู้หนี้ยืมสินเป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากธุรกิจที่ทำนั้นไปได้ดี ก็จะสามารถเข้า ถึงแหล่งเงินทุน สามารถขยายกิจการได้เร็ว รวยเร็ว นอกจากนี้การมีคู่ธุรกิจที่สามารถช่วยเหลือกันได้ เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยหา เงินแสน เงิน ล้านได้ เช่น จะผลิตสินค้าสักชิ้น สามารถขอเครดิตได้ จ่ายเงินบางส่วนและจ่ายที่เหลือในอีกหลายวันข้างหน้า เป็นต้น ผม เคยได้รับความเมตตาจากผู้ผลิตรายหนึ่ง ให้เครดิตถึง 2 เดือน จ่ายค่าสินค้าไปบางส่วน ขายได้ค่อยเอาเงินมาจ่าย ซึ่งก็โชคดีที่สินค้า ขายดี หากผมไม่ได้โอกาสในครั้งนั้น ก็คงจะแย่เหมือนกัน

 

พยายามสร้างประสบการณ์จับเงินแสนเงินล้าน

การเคยมีประสบการณ์ด้านนี้สำคัญมาก การได้จับงานใหญ่หรือทำอะไรใหญ่ๆ แล้วได้ผลตอบแทนกลับมามากๆ จะมีประสบการณ์ มองโลกกว้าง เห็นโอกาสมากกว่าคนอื่น ไม่เช่นนั้น ก็จะคิดไม่ออก ตัน ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร ถึงจะได้ เงินเยอะๆ มันจะมืดแปดด้าน การคิดการใหญ่ ทำอะไรเกินตัว เป็นสิ่งที่สามารถทดลองทำได้ ไม่จำเป็นจะต้องใช้เงิน เพราะทุกวันนี้มีช่องทางทำธุรกิจที่ใช้เงินทุนน้อยๆ หลายช่องทาง อย่างการทำเว็บไซต์ที่ผู้อ่านกำลังอ่านอยู่ในตอนนี้ หากสามารถทำบทความ หรือทำวิดีโอลง Youtube ได้เป็นหมื่นเป็น แสนวิดีโอ รายรับต่อเดือนหลักแสนหลักล้าน มาแน่นอน

 

การคิดและพยายามทำงานใหญ่แบบนี้ ไมได้ใช้ทุนมาก แต่ใช้เวลามาก งานใหญ่แบบนี้หากได้ลองทำสักครั้ง ก็จะเกิดมุมมองในการ คิดที่กว้างและลึก จะทำงานอะไรก็จะมองเห็นโอกาส เห็นปัญหาและวิธีแก้ไข มีโอกาสประสบความสำเร็จ หากคิดจะรวยในเวลาสั้นๆ ก็ จะไม่ใช่เรื่องยากนัก

 

ต้องกล้าบ้าบิ่นลุยทำสิ่งที่คนคิดว่าเป็นไปไม่ได้

ต้องกล้าจะทำตัวเป็นม้าแข่ง มองไปข้างหน้า ไม่สนใจกับสิ่งรอบตัว หรืออะไรที่อาจจะเจอรอบด้าน เพราะหลายเรื่องนั้น คนส่วนใหญ่ จะมองว่าไม่สามารถเป็น ไปได้ และนับเป็นความโชคดีที่คนส่วนใหญ่คิดแบบนั้นและก็ไม่ลองทำ ในขณะที่คนส่วนน้อยบางคน กล้า บ้าบิ่นทำให้สิ่งที่ไม่คิดว่าจะเป็นไปได้ หากสำเร็จ ผล ตอบแทนส่วนใหญ่จะไม่น้อยเลยทีเดียว

 

ปัจจุบันมีธุรกิจหลายอย่างที่เป็นประเภทจับเสือมือเปล่า หรือ Dropship ก็เป็นโอกาสที่จะสร้างรายได้จำนวนมาก แต่อาจจะไม่ยั่งยืน เพราะคู่แข่งเยอะมาก

 

ฝึกฝนตัวเองให้พร้อม

การฝึกตัวเองนั้นค่อนข้างสำคัญ ต้องมีความสามารถเฉพาะตัว ในด้านที่เป็นอาชีพได้ เช่น ทำอาหารได้แต่ไม่มีการพัฒนาเป็นสูตร ของตัวเอง กับการทำอาหารแล้วพัฒนาเป็นสูตรของตัวเอง การฝึกฝนตัวเองให้อยู่ในระดับมืออาชีพ ก็จะมีโอกาสหาเงินล้านได้เร็ว อย่าง การทำอาหารที่สามารถพัฒนาเป็นสูตรของตัวเองได้ ก็จะสามารถเปิดเป็นแฟรนไชส์ได้ เป็นต้น

 

การฝึกฝนตัวเองมีอีกหลายแบบ ใช้เวลาพัฒนาตนเอง มากน้อยต่างกันไป อย่างการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ การทำแอป แนวนี้ ใช้เงินทุนน้อยมาก แต่ใช้เวลามาก เมื่อฝึกฝนตัวเองอย่างดีแล้ว คราวนี้จะทำแอปขายเอง หรือรับจ้างทำแอปหรือแม้แต่ทำแอปแจกฟรี ก็ มีช่องทางสร้างรายได้ทั้งนั้น มีโอกาสหาเงินได้เร็ว อยากรวยเร็ว แต่ไม่มีความสามารถเฉพาะตัวเลย ก็คงต้องพึ่งหวยอย่างเดียว

 

รวบรวมหาสมาชิกสร้างฐานลูกค้าไว้ให้มาก

อย่าเอาแต่เล่นเฟส เล่นไลน์ หรือ Youtube ไร้สาระไปวันๆ พยายามรวบรวมสมาชิกไว้ให้มากๆ เอาไว้เมื่อใดที่คิดสินค้าเจ๋งๆ ได้แล้ว คนเหล่านี้อาจจะเป็นลูกค้าที่จะอุดหนุน สินค้าของเรา มีสมาขิกในเฟส สัก 100,000 คน ขอแค่สัก ???? คนมาอุดหนุนสินค้าสักชิ้น กำไรชิ้นละ ??? บาท ก็มีโอกาสรวยนับเงินไม่ทันได้เหมือนกัน

 

ฝึกทำอะไรที่ยากจะสำเร็จง่ายๆ

การทำสิ่งที่ยากลำบากให้สำเร็จได้ จะเป็นการฝึกตัวเองให้มีความอีด ถึก ทน สามารถต่อสู้กับความเครียดได้ เพราะในเวลาที่ต้อง เค้นดึงความสามารถออก มาแบบสุดๆ นั้น จะเกิดความเครียดและอารมณ์สารพัด ถ้าไม่เคยฝึกตัวเองแล้ว ก็ยากจะทำอะไรให้สำเร็จได้ ลองปั่นจักรยานคนเดียวไกลๆ หากิจกรรมที่ทำคน เดียว ลุยคนเดียว แบบสุดๆ พยายามหลีกเลี่ยงการทำอะไรที่สำเร็จง่ายๆ แล้วคุณจะ กลายเป็นคนที่สุดยอด แรดเรียกพี่เลยทีเดียว จะทำอะไรก็ตามจะมีโอกาส ประสบความสำเร็จมากกว่าคนปกติ

 

ต้องกล้าเสี่ยง วัดดวงให้รู้กันไปข้าง

ข้อสุดท้ายนี้สำคัญและผมค่อนข้างจะชอบมากที่สุด อะไรที่เสี่ยงๆ ไม่น่าเป็นไปได้ บางช่วงที่เป็นเทศกาลสำคัญหรือมีเรื่องราวสำคัญ เกิดขึ้น การผลิตสินค้าที่ เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ สถานการณ์ ออกมาจำหน่าย บางคนสามารถทำได้ไม่น้อยเลย โดยเฉพาะแนวพวก นิตยสาร หนังสือ ซึ่งบางทีเน้นส่งกับสายส่ง ซึ่งจะช่วย กระจายสินค้าได้เร็ว เคลียยอดกันช่วงสั้นๆ รวยก็รวย จนก็จน วัดกันไปเลย

 

รู้จักใช้เครื่องมือที่ช่วยให้รวยเร็ว

อยากรวยเร็วนอกจากการผลิตสินค้าของตัวเองขึ้นมาแล้ว ก็ต้องรู้จักใช้เครื่องมือช่วยให้รวยเร็ว ซึ่งก็คือการทำโฆษณานั่นเอง ที่นิยม ใช้กันเช่น
- การโฆษณาเฟสบุ๊ค
- การโฆษณาผ่าน Google Adwords
ข้อความโฆษณาของเราจะถูกเผยแพร่ให้คนเป็นล้านได้เห็น หากมีการสั่งซื้อสินค้าของเรา ก็จะมีโอกาสรวยเร็วอย่างแน่นอน

 

ข้อเสียของความพยายามอยากจะรวยเร็ว

สั้นๆ เลยครับ ชีวิตสั้นลง เพราะใช้พลังงานมาก ลองทำบ่อยๆ ผมจะหงอกเร็ว โทรมเร็วแน่นอน หากสามารถทำได้ ก็อย่าให้บ่อย เมื่อได้เงินมาแล้ว ก็รีบนำ มาต่อยอดให้เกิดรายได้ที่มั่นคง เพื่อจะไม่ให้เป็นการทำร้ายตัวเองบ่อยๆ

 

บทความนี้เขียนแบบเพ้อฝัน เอามัน ไม่ได้ตรวจสอบความถูกต้อง อาจจะมีบางอย่างที่ไม่สามารถทำได้จริง แต่บางอย่างนั้นก็ สามารถทำได้จริง แต่ทำได้หรือไม่ได้ จะว่าไป มันก็อยู่ที่ความคิดของเราเท่านั้นเอง ถ้าเอาคิดว่าทำไม่ได้ มันก็จะทำไม่ได้ บางคนมี ความคิดดีๆ จะทำอะไรบางอย่าง แต่พอเล่าให้คนอื่นฟัง ก็โดนตำหนิ หรือคอมเมนต์ไม่สร้างสรรค์ ก็ยกเลิก ไม่ทำแล้ว ไม่พยายามคิด หรือหาทางปรับปรุง ในขณะที่บางคนนั้นกลับสู้ไม่ถอย เชื่อมันแล้วลุยไปข้างหน้า บางเรื่องเราคิดว่าเป็นไปได้ การลองทำดูไม่เสียหาย อะไร เพราะทุนน้อย เราจะเค้นพลังของตัวเองออกมาได้มากกว่าปกติ ต้องใช้ความคิดมาก

 

เชื่อไหม คนส่วนใหญ่จะฉลาดมากเป็นพิเศษ เวลาที่ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก ต้องเอาชีวิตรอดให้ได้ เราจะเริ่มแสดงความ ฉลาดออกมาและสามารถทำอะไรยากๆ ได้อย่างเหลือเชื่อ ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่คนปกติจะสามารถทำได้ หรือแม้แต่ตัวเราเองก็ไม่เคยคิดว่าจะทำ ได้เลย ดังนั้น ต้องลองทำบ้าง หาไอเดียรวยเร็วสักทาง แล้วลองทำตามความคิด

 

บางคนชอบกินกาแฟ อาศัยเวลาประมาณ 2 อาทิตย์ กับการพยายามทำสูตรกาแฟ เมื่อได้สูตรแล้วก็ทำเป็นแฟรนไชน์ จากนั้นก็ลุย โฆษณาในเฟสบุ๊ค จากเงินลงทุนประมาณ 3000 บาท ซื้อกาแฟมาลงทำ ก็สามารถหาเงินหลักล้านได้ในเวลา 3-4 เดือน จากยอดสั่ง ซื้อที่เข้ามาอย่างมาก นี่คือตัวอย่าง การรวยเร็วสำหรับคนทุน ทุนน้อย