บทความนี้จะแนะนำไอเดียหาเงินสำหรับคนทุนน้อย ไม่ต้องลงทุนมาก เน้นการเป็นนายหน้าขายสินค้า ซึ่งมีหลายคนที่ยึดเป็นอาชีพ สร้างรายได้หาเลี้ยงตัวเอง ซึ่งเป็นงานที่สามารถทำได้ทุกเพศทุกวัย บางคนเริ่มทำตั้งแต่ระดับมัธยม จนจะจบปริญญาตรีแล้ว หาเงิน เรียนเอง ได้สบายๆ

ทุกวันนี้ เงินอยู่ในอากาศ หากเงินคือเป้าหมายของชีวิต ก็ทำไมไม่มุ่งหน้าเข้าไปหาตรงๆ จะเดินอ้อมทำไม ไม่ว่าจะมีทุนมากหรือทุนน้อย ก็มีโอกาสหาเงินได้เช่นกัน บทความนี้จะแนะนำวิธีหาเงินสำหรับคนทุนน้อย รายได้น้อย ด้วยการเป็นนายหน้าขายสินค้า

 

รูปแบบการทำงาน นายหน้าขายสินค้า ออนไลน์

1. ก่อนอื่นจะต้องทำเฟสบุ๊คเพจ เปิดร้านค้า ให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าที่เราต้องการขาย โดยพยายามสร้างยอดไลค์ให้มากๆ ไว้ก่อน ใน ช่วงแรกให้หมั่นโพสต์เรียกแขก สร้างฐานลูกค้าให้มาติดตามให้มากๆ ไว้ก่อน หากมีจำนวนไลค์มากๆ หลักแสนแบบนี้ เมื่อโพสต์ขาย สินค้าแต่ละครั้ง ก็จะมีโอกาสทำเงิน ศึกษาเพจคู่แข่งหรือร้านแบบเดียวกันอย่างน้อย 20 เพจขึ้นไปเพื่อดูตัวอย่างการทำการตลาด


2. เริ่มการหางสินค้า โดยติดต่อทางร้านค้าที่มีสินค้าที่เราต้องการนำมาขาย ซึ่งบางร้านจะให้สมัครสมาชิก และสามารถซื้อสินค้าได้ใน ราคาพิเศษ คล้ายกับบรรดาช่างเสริมสวย ช่างซ่อมมือถือ ซึ่งจะสามารถซื้ออะไหล่หรือสินค้าได้ในราคาถูกกว่า อย่างรายนี้เน้นขาย รองเท้า เน้นติดต่อทางร้านค้าจริงๆ เพื่อขอข้อมูล ภาพสินค้า มาทำการตลาด แต่ตัวเองไม่ได้มีสินค้า


3. การมีเฟสบุ๊คเพจที่มีคนติดตามมาก จะมีโอกาสที่ร้านค้าต่างๆ จะให้ความสนใจให้เป็นนายหน้าช่วยขายสินค้า นั้นๆ อย่างเพจที่ไลค์ หลักหลักแสนแบบนี้ มีโอกาสสูงมาก ดังนั้น ต้องพยายามสร้างไลค์ให้มากๆ ไว้ก่อนจะเริ่มเดินหาร้านค้าเพื่อขอทำหน้าที่เป็นนายหน้า ขายสินค้า


4. ในท้องถิ่นที่อยู่อาศัย อาจจะมีร้านค้าบางร้านที่ไม่เก่งในการทำการตลาด การขายผ่านเฟสบุ๊ค ดังนั้น ก็สามารถทำเฟสบุ๊คเกี่ยวกับ สินค้าในท้องถิ่นเพื่อเป็นนายหน้าขายสินค้าให้ได้เช่นกัน เพราะคนรุ่นเก่ามีอยู่ไม่น้อยที่ไม่เก่งด้านนี้ จึงเป็นช่องทางสำหรับการทำหน้าที่ เป็นนายหน้าขายสินค้าให้บุคคลเหล่านั้น บางคนอาจจะขายสินค้าพื้นบ้าน บางคนเป็นธุรกิจบริการ แม้ว่าทางเจ้าของสินค้าจะทำตลาด เอง แต่หากเพจเรามีไลค์ มีผู้ติดตามจำนวนมาก ก็มีโอกาสขายได้มากกว่า

5. เมื่อได้สินค้าแล้วก็นำมาโพสต์ในเฟสบุ๊คเพจของเราเพื่อทำการตลาด ขายสินค้านั้น หากมีคนสนใจ สั่งซื้อก็สามารถให้โอนเงินเข้า บัญชีเรา ก่อนจะจ่ายต่อไปยังบัญชีของร้านค้าและให้ทางร้านค้าดำเนินการจัดส่งสินค้านั้นๆ

 

รูปแบบการ เป็นนายหน้าขายสินค้าแบบนี้ ไม่ซับซ้อน แต่อย่าไปคิดมาก เรื่องมาก เพราะจะไม่ได้ทำอะไรกันพอดี มีนักศึกษาหลาย คนก็ทำแบบนี้ เพื่อหารายได้ ทำเฟสบุ๊คเพจ ดูว่ามีสินค้าอะไรน่าสนใจ ก็นำมาโพสต์ขาย ให้คนในพื้นที่ที่อยู่ใกล้แหล่งร้านค้าส่งสินค้า รับหน้าที่หาสินค้าที่ต้องการ และจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าตามสั่ง ร้านค้าอยู่ในกรุงเทพ ตัวเองอยู่ต่างจังหวัด จะเหนื่อยในครั้งแรกเท่านั้น

แหล่งหาสินค้าราคาถูกยอดนิยมจะเป็นบ้านหม้อ คลองถม โบ๊เบ๊ การเดินทางสะดวก นั่งรถไฟไปสุดทางที่หัวลำโพงแล้วต่อรถตุ๊กๆ อีกประมาณ 50 บาท หรือที่เซียร์รังสิตก็มีร้านค้าส่งเช่นกัน หากอยู่ต่างจังหวัดก็เดินทางไม่ยาก รถตู้ รถทัวร์ต้องผ่านรังสิตอยู่แล้ว อาจ จะติดต่อกันครั้งแรกก่อน ทำความรู้จักกันก่อน คราวต่อไป ก็สั่งแล้วให้ทางร้านส่งให้สะดวกไม่ต้องเข้ามาซื้อเอง

 

โอกาสในการขายอยู่ที่เราต้องทำยอดไลน์ร้านค้าเฟสบุ๊คเพจให้มีคนติดตามจำนวนมาก สร้างฐานลูกค้า ก็จะมีโอกาสขายได้แน่นอน สำหรับการทำอาชีพในลักษณะนี้ ซึ่งก็มีข้อดีที่เราไม่ต้องมีสินค้าเอง อาศัยบริการจัดการคนซื้อ คนขาย และคนจัดส่งสินค้า มีเงินลงทุน หลักร้อยก็เริ่มธุรกิจได้ เพราะช่วงแรก อาจจะเป็นการซื้อสินค้าที่ขายได้ 100% มาลองทำตลาดก่อน

 

การเลือกสินค้าควรเลือกสินค้าที่เราสามารถผลิตเองได้ในอนาคตด้วยจะเป็นการดี เพราะการนำสินค้าของคนอื่นมาขาย ไม่ยั่งยืน เมื่อก่อนเรานำสินค้าจากจีนมาขาย เป็นนายหน้าอีกที แต่ปัจจุบันโรงงานจากจีนมาทำตลาดเองแล้ว ผ่าน alibaba.com ตัดตอนนาย หน้าออกไป แต่หากมีสินค้าของเราเอา ก็จะมีโอกาสอยู่รอดปลอดภัย