การทำเว็บเพื่อสร้างรายได้จากการคลิกโฆษณาในเว็บไซต์ มีหลายแบบ บทความนี้จะแนะนำ การทำเว็บด้วย WordPress เพื่อหาเงินกับการคลิกโฆษณา Adsense, Yengo หรือผู้ให้บริการรายอื่น เพื่อให้เกิดความเข้าใจในเบื้องต้น ถึงการทำงาน ต้องลงทุนมากน้อยเพียงใด มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง วิธ๊การทำงาน การรับเงินจะได้เมื่อไร เป็นต้น 

 


 

เว็บ WordPress + Adsense / Yengo คืออะไร

เว็บไซต์ที่สร้างขึ้นโดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างรายได้จากการคลิกป้ายโฆษณา Adsense, Yengo หรือโฆษณาอื่นๆ ภายในเว็บที่สร้าง ด้วย WordPresss

1. เริ่มต้นด้วยการสร้างเว็บไซต์ด้วย WordPress เริ่มต้นจากเว็บเปล่า ดูตัวอย่างเว็บไซต์ที่เพิ่งจะทำเสร็จยังไม่เริ่มทำบทความมากนัก หน้าตาเว็บสวยหรือไม่ ไม่สำคัญมากนัก


2. เริ่มต้นทำบทความลงเว็บไซต์ และมีผู้เข้าชมเว็บไซต์เพิ่มมากขึ้น บทความมาก ผู้เข้าชมมาก มีโอกาสสมัคร Adsense, Yengo หรือผู้ ให้บริการรายอื่นได้เร็วกว่า ตัวอย่างเว็บเริ่มทำบทความมากขึ้น 


3. เมื่อมีบทความและผู้เข้าชมเว็บไซต์มากพอสมควรแล้ว ให้สมัครสมาชิก Adsese, Yengo หรือผู้ให้บริการรายอื่น


4. ผ่านการอนุมัติให้เป็นสมาชิกแล้ว ให้ติดป้ายโฆษณา และเริ่มทำบทความอย่างต่อเนื่อง เพิ่มจำนวนผู้เข้าชมให้มากขึ้น รายรับมาก หรือน้อยอยู่ที่จำนวนบทความและจำนวนผู้เช้าชม เว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมมากหลักล้าน UIP  รายรับต่อเดือนหลักแสนหลักล้านบาท เช่นกัน เว็บไซต์จะเริ่มมีรายรับเมื่อผ่านการอนุมัติให้เป็นสมาขิก สมัครไม่ผ่าน ไม่มีรายได้ นะจ๊ะ


5. รับเงินเข้าบัญชีโดยตรงสำหรับ Adsene เมื่อทำยอดถึง 100$ หรือทำเรื่องถอนเงินเมื่อยอดถึง 10$ สำหรับ Yengo หรือผู้ให้บริการ รายอื่น

 


 

เว็บ WordPress + Adsense/Yengo หาเงินกับคลิกโฆษณา เหมาะกับใคร?

การทำเว็บไซต์เพื่อหาเงินกับการคลิกโฆษณาในเว็บ ต้องใช้เวลาและความอดทน เป็นการทำธุรกิจประเภทหนึ่ง ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่มีความชอบรักงานเขียนหรือมีคุณสมบัติดังนี้


1. นักเขียน โดยเขียนบทความลงเว็บไซต์แทนการเขียนลงสมุดหรือส่งสำนักพิมพ์ บทความมาก รายรับมีโอกาสเพิ่มมากเช่นกัน

2. นักเรียน นักศึกษา การอ่านและจดบันทึกขณะเรียน จะไม่เสียเวลาเปล่า โดยนำข้อมูลที่จดบันทึกไว้ขณะเรียนแต่ละวิชา มาทำบทความลงเว็บไซต์ กว่าจะเรียนจบ อาจจะมีบทความที่สร้างรายได้มากกว่าการทำงานประจำ

3. ครู วิทยากร ผู้ทำงานเกี่ยวกับสื่อ ซึ่งต้องเกี่ยวข้องกับข้อมูล การนำความรู้มาเผยแพร่ โดยจัดทำเป็นเว็บไซต์ สามารถใช้สมัครเว็บหา เงินคลิกโฆษณาได้เช่นกัน

4. ผู้สนใจทั่วไป ที่อยากเรียนรู้วิธีสร้างรายได้จากเว็บไซต์ ซึ่งมีการลงทุนที่ต่ำมาก แต่มีโอกาสสร้างรายรับมาก

 


 

การทำเว็บ WordPress + Adsense/Yengo หาเงินกับคลิกโฆษณา มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

รายจ่ายเกี่ยวกับการทำเว็บ WordPress + Adsense/Yengo หาเงินกับคลิกโฆษณา ไม่เกิน 1000 บาทต่อปี โดยมีรายจ่ายหลักดัง นี้
1. การจดโดเมนเว็บไซต์ ประมาณ 350 บาทต่อปี
2. การเช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์ ประมาณ 300 บาทต่อปี
3. รายจ่ายอื่น เช่น หนังสือ คู่มือ คอร์ส ตั้งแต่ฟรีถึง 1$ สำหรับการสมัครเรียนกับเรา

 


 

รายได้จากเว็บ WordPress + Adsense/Yengo หาเงินกับคลิกโฆษณา 

การทำเว็บ WordPress + Adsense/Yengo หาเงินกับคลิกโฆษณา จะมีโอกาสสร้างรายได้มากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น

1. ความมุ่งมั่น และความตั้งใจจริงในการทำเว็บหาเงินกับ Adsense / Yengo ซึ่งจะมีโอกาสประสบความสำเร็จสูงกว่าคนที่ทำเล่นๆ ไม่ จริงจัง
2. จำนวนบทความภายในเว็บไซต์ บทความมากมีโอกาสสร้างรายได้มาก

3. จำนวนผู้เข้าชมเว็บ ผู้เข้าชมเว็บไซต์มาก มีโอกาสสร้างรายได้มาก หากมีทั้งบทความมาก และผู้เข้าชมมาก รายรับก็มีโอกาสมาก เป็นทวีคูณ

4. เว็บไซต์ขนาดใหญ่ อย่าง sanook, thairath, mthai รายรับหลักแสนหลักล้านต่อเดือน เว็บมือสมัครเล่น ทำเล่นๆ รายรับอาจจะไม่ถึง 10 บาทต่อเดือน

รายรับมากหรือน้อย จึงอยู่ที่ความตั้งใจในการทำเว็บ ทำจริงจัง รายรับจะเข้ามาแบบจริงจัง ทำเล่นๆ รายรับก็เข้ามาแบบเล่นๆ ท่าน จึงสามารถเลือกได้ว่าต้องการรายรับมากหรือน้อย

 


 

เว็บไซต์ WordPress + Adsense/Yengo หาเงินกับคลิกโฆษณา หน้าตาเป็นอย่างไร

หน้าตาเว็บไซต์ ขึ้นอยู่กับธีมที่ใช้ ซึ่งแล้วแต่ความชอบของเจ้าของเว็บไซต์ แต่สิ่งสำคัญ หน้าตาเว็บไซต์สวยไม่สวย ไม่มีผลต่อรายได้มากนัก ขอแค่ไปวัดช่วงบ่ายๆ ได้ก็พอแล้ว เพราะสิ่งสำคัญที่สุด ก็คือ บทความดีๆ มีคุณภาพ และจำนวนผู้เข้าชม เว็บควรเรียบง่าย โล่ง เพื่อให้เปิดอ่านได้เร็ว โล่ง เพื่อให้มองเห็นโฆษณาชัดๆ แล้วก็คลิกได้สะดวก

ดู ตัวอย่างเว็บ WordPress + Adsense/Yengo หาเงินกับคลิกโฆษณา คลิกที่นี่

 


 

เครื่องมือสำหรับทำเว็บ WordPress + Adsense/Yengo หาเงินกับคลิกโฆษณา

1. โน้ตบุ๊ค มีให้เลือกทั้งมือสองราคาตั้งแต่ 3000 บาทขึ้นไป  และเครื่องใหม่ ซึ่งก็ไม่จำเป็นต้องลงทุนกับของแพง
2. มือถือ + คีย์บอร์ดบลูทูธ ไม่จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์ ถ้าได้รุ่นที่รองรับ OTG ต่อเมาส์ได้ ก็ OK เล้ย

 


 

เว็บ WordPress + Adsense/Yengo กับการสร้างรายได้ช่องทางอื่น

เว็บไซต์เป็นเสมือนร้านค้าที่พร้อมทำเงินได้ทุกรูปแบบ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นเวฺ็บหาเงินกับการคลิกโฆษณา อาจขายสินค้าของตัวเองผ่านเว็บไซต์ ซึ่งมีโอกาสสร้างรายได้มากกว่า เร็วกว่า แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การมีความรู้ในการทำเว็บไซต์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการประกอบอาชีพ การสร้างรายได้ในปัจจุบัน

 


 

 การสร้างเว็บไซต์เพื่อหาเงินกับการคลิกโฆษณา Adsense, Yengo หรือผู้ให้บริการรายใด ก็ตาม วิธีการสร้างเว็บไวต์นั้นง่ายมาก ใช้เวลาไม่กีชั่วโมง แต่สิ่งที่ยากทุี่สุด เพราะจะต้องทำตลอดไป และทำอย่างต่อเนื่อง ก็คือ การทำบทความ ซึ่งน้อยคนที่จะสามารถทำได้ เพราะต้องมีวินัย ต้องศึกษาหาความรู้อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นคนสวนน้อยเ ที่ใจรักจริงๆ เท่านั้นจึงจะทำได้