การทำเว็บไซต์เพื่อหาเงินจากการคลิกโฆษณา เป็นวิธีหาเงินออนไลน์ยอดนิยมสำหรับคนทำเว็บไซต์ แต่หากต้องการความสำเร็จที่เร็วขึ้น ก็ต้องเปลี่ยนวิธีคิดให้เป็นการทำธุรกิจ ต้องมีการลงทุน ไม่ต่างจากการทำธุรกิจทั่วไป โดยเฉพาะการทำเว็บไซต์เพื่อหาเงินกับการคลิกโฆษณาอย่าง Google Adsense หรือโฆษณาอื่นๆ ที่เป็นแนวเดียวกันก็ตาม การลงทุน ลงเงินจะทำให้มีความตั้งใจที่จะทำมากขึ้น เพราะได้ลงเงิน ลงทุนไปแล้ว จะทำเล่นๆ ก็จะเสียเงินเปล่าและเมื่อมีการลงทุน ก็จะทุ่มเทการทำงานมากขึ้น

 

สำหรับการทำเว็บไซต์ที่จะกล่าวถึงในบทความนี้ก็จะยกตัวอย่างการทำเว็บไซต์หาเงินกับการคลิกโฆษณาในเว็บไซต์ เช่น หาเงินกับ Google Adsense, Bumq, Nipa, Yengo เป็นต้น ซึ่งเว็บไซต์แนวนี้จะเน้นบทความเป็นหลัก โดยบทความต้องสอดคล้องกับโฆษณาที่มีผู้มาลงโฆษณากับผู้ให้บริการอย่าง Google, Bumq, Nipa หรือ Yengo เช่น ลดน้ำหนัก ประกันภัย รถมือสอง เว็บไซต์ เป็นต้น

รูปแบบการลงทุนที่จะช่วยให้การทำเว็บไซต์ประสบความสำเร็จเร็วขึ้น

การทำเว็บไซต์แนวหารายได้จากการคลิกโฆษณาอาจจะเริ่มลงทุนด้านต่างๆ เช่น
1. ลงทุนด้านความรู้ ซื้อหนังสือ คอร์ส วิดีโอ ที่จะช่วยให้ศึกษาได้เร็วยิ่งขึ้น หลายคนเน้นหาข้อมูลจากเน็ต จาก Google ใช้เวลาหลายวันกว่าจะได้ข้อมูลที่ต้องการ แถมยังต้องเสียเวลามาจัดเรียงความสำคัญของเนื้อหาก่อนหลัง ไม่เหมือนการซื้อหนังสือ คอร์ส หรือวิดีโอ จะประหยัดเวลาในการเรียนรู้มากกว่า และเมื่อมีความรู้พื้นฐานอย่างดีแล้ว ก็จะง่ายในการต่อยอดหาความรู้เพิ่มเติม ตัวอย่างเว็บไซต์ easynetclass.com เว็บนี้จะมีวิดีโอให้เรียนรู้แบบออนไลน์ โดยสอนการทำเว็บไซต์หาเงินกับการคลิกโฆษณา Adsense สมัครฟรี

2. การทำเว็บไซต์ อาจจะจ้างทำหรือใช้เว็บสำเร็จรูปที่ออกมาแบบสำหรับการทำเว็บแนวนี้โดยเฉพาะ ซึ่งจะไม่ต้องศึกษาอะไรมากนัก เช่น สร้างเว็บด้วยเว็บสำเร็จรูป Joomla3Adsense ไม่ต้องศึกษามากนักก็สามารถเริ่มต้นทำเว็บไซต์ได้ทันที ส่วนการทำเว็บก็ต้องใช้การจดโดเมนและเช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์ อย่าใช้ของฟรี เพราะอาจจะถูกลบเมื่อไหร่ก็ได้ เมื่อมีการลงทุน เสียเงิน ก็จะทุ่มเทมากยิ่งขึ้น

3. บทความที่ใช้ในเว็บไซต์เพื่อหาเงินกับการคลิกโฆษณา สำหรับการทำเว็บไซต์ภาษาไทย สามารถซื้อได้ในราคาไม่แพงนัก แต่ให้ค้นดูโฆษณาในเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อดูว่ามีการโฆษณาเรื่องอะไรบ้าง หรือค้นหาด้วย Google Adwords เพื่อจะได้จ้างเขียนบทความเกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ เช่น ประกันภัย กล้องวิดีโอติดรถ สุขภาพ เป็นต้น ตัวอย่างโฆษณาต่างๆ เราต้องทำบทความให้สอดคล้องกับโฆษณาเหล่านี้

4. ค้นหาผู้ให้บริการรับเขียนบทความ จ้างเขียนบทความ อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้วว่าต้องทำให้เหมือนเป็นธุรกิจซึ่งก็ต้องมีการลงทุน ตัวอย่างการค้นหากลุ่มผู้เขียนบทความใน Facebook หรือเว็บไซต์ต่างๆ เช่น fruityjob.com, 100order.com

ตัวอย่างการค้นหา Group ใน Facebook และตัวอย่างบทความที่มีการซื้อขายในกรุ๊ป Facebook ที่สามารถซื้อมาใช้ในเว็บไซต์ได้ทันที ให้ค้นหาด้วยคำว่า ซื้อขายบทความ

5. จากนั้นก็ทำบทความมาลงในเว็บไซต์ และหาทางโปรโมตให้เป็นที่รู้จัก อาจจะผ่านทาง Facebook, Google+ หรือตอบคำถามในเว็บบอร์ดพร้อมทำลิงค์กลับมายังเว็บไซต์

การจ้างทำบทความจะช่วยให้การทำเว็บไซต์เสร็จเร็วขึ้น เพราะการทำบทความเอง ส่วนใหญ่จะเขียนไม่ได้และก็ไม่ลงมือทำหรือทำแต่ทำได้ไม่กี่บทความก็หยุดยาวเสียก่อน สุดท้ายก็ไม่ไปถึงไหน และเลิกในที่สุด หากกล้าที่จะลงทุนทั้งซื้อบทความและเขียนเองด้วย เว็บไซต์ก็มีโอกาสประสบความสำเร็จเร็วมากขึ้น เพราะจะมีบทความใหม่ๆ มาใส่ในเว็บไซต์ตลอดเวลา ซึ่งการทำเว็บไซต์หาเงินกับการคลิกโฆษณา ในเว็บต้องมีบทความอัพเดทบ่อยๆ

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :