การทำเว็บหาเงินจากการคลิกโฆณากับ Adsense ได้เงินจริง แต่หลายคนไม่ประสบความสำเร็จ สาเหตุเพราะอะไร และจะทำอย่างไรให้ทำเว็บแล้วสมัคร ผ่าน และทำเงินจาก Adsense ได้ บทความนี้มีคำแนะนำง่ายๆ

การทำเว็บหาเงิน Adsense มีบทความสอนมากมาย เทคนิคที่ใช้ก็มากเหลือเกิน สร้างความสับสนและปวดหัวให้ผู้อ่านพอสมควรว่าจะเดินไปทางไหน ซึ่งผู้เขียนมีคำแนะนำง่ายๆ ดังนี้

1. ศึกษาการเขียนบทความก่อน สำคัญที่สุด

เรื่องแรกที่ควรทำก็คือศึกษาการเขียนบทความ วิธีเขียนบทความต้องทำอย่างไร เขียนแบบไหน และควรเขียนเรื่องอะไร จากนั้นก็ลุยเขียนบทความให้ ได้มากที่สุด เท่าที่จะมากได้ ได้หลายร้อยบทความยิ่งดี หรือหลักพันยิ่งดี จะยิ่งการันตีโอกาสประสบความสำเร็จเร็วมากยิ่งขึ้น

ถ้ามีทุนการจ้างเขียนบทความก็เป็นอีกทางเลือก ซึ่งก็ควรจ้างทำให้เยอะที่สุดเช่นกัน หลักร้อยหรือหลักพันบทความ แต่ดีที่สุดต้องฝึกเขียนเองให้เป็น ถ้า เขียนไม่เป็น ก็จะไม่รู้ว่าจะต้องจ้างอย่างไร แบบไหน จะเสียเงินเปล่า

หลักการเขียนบทความอาจจะเข้าไปศึกษาในเว็บไซต์ของผู้เขียนก็ได้ siamebook.com ข้อที่ 1 นี้สำคัญที่สุด หากทำไม่ได้ ก็ไม่ต้องไปทำอะไรแล้ว เพราะ จะเสียเงิน เสียเวลาเปล่า หลายคนจะเริ่มจากการทำเว็บก่อน ซึ่งก็ได้แต่ตัวเว็บ ไม่มีบทความ ก็เลยไม่ทำเงิน ไม่สร้างรายได้

การทำเว็บไซต์ภาษาอังกฤษรายได้ดีกว่า เว็บไซต์ภาษาไทย แต่หากเขียนบทความไม่เป็นก็ต้องจ้างเขียนบทความ ในการเริ่มต้นผู้เขียนไม่แนะนำให้ทำ แบบนั้น แต่แนะนำให้ทำเว็บภาษาไทยให้รุ่ง ให้สำเร็จ ให้มีรายได้ก่อน แล้วค่อยเอารายได้จากเว็บไซต์ภาษาไทย ไปจ้างเขียน

 

2. จดโดเมน และเช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์

เมื่อบทความพร้อม ก็เริ่มหาชื่อโดเมนและเช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์ ห้ามไปใช้ของฟรีอย่าง Blogger หรือที่อื่นก็ตาม ต้องกล้าลงทุน เพราะการไปทำที่อื่นแม้จะ ไม่ลงทุนอะไรเลย แต่เสี่ยงที่จะโดนปิดเว็บในอนาคต ไม่คุ้ม อย่างน้อยที่สุดควรมีเว็บหลักของตนเอง แล้วค่อยไปใช้บล็อกฟรี ของฟรีทำเว็บเล็ก เว็บน้อย เพื่อทำลิงค์มาหาเว็บใหญ่ ก็ว่ากันไป แต่ต้องมีเว็บหลัก

การจดโดเมนชื่อเว็บไซต์ ไม่ต้องไปจดแพงๆ กับพวก Godaddy หรือผู้ให้บริการชาวต่างชาติ เพราะค่าจดโดเมนจะเปลี่ยนไปตามค่าเงิน ช่วงไหนค่าเงิน บาทอ่อน ค่าจดโดเมนหรือต่อโดเมนจะแพงมาก จ่ายเกือบ 2 เท่ากับการจดโดเมนกับผู้ให้บริการชาวไทยเลยทีเดียว เช่น ที่ Hostinglotus.com แค่ 289. บาทเท่านั้นเอง ผู้เขียนเน้นใช้ที่นี่ถูกประหยัดดี

 

การจดโดเมนกับผู้ให้บริการคนไทยก็ต้องเลือกอีกเช่นกัน ผู้ให้บริการบางรายมีการปรับค่าจดโดเมนตามค่าเงินบาทที่อ่อนลง จากเดิมอาจคิดที่ 300 ก็ จะปรับที่ที่ 350 หรืออาจจะเกิน 400 บาทก็มี ดังนั้นต้องเลือกเช่นกัน

การเช่าโฮสต์หรือพื้นที่เก็บไฟล์เว็บไซต์ ให้เลือกแยกกันกับผู้ให้บริการจดโดเมน เพราะหากโฮสต์ที่เช่าทำเว็บมีปัญหา ก็จะสามารถหาที่ใหม่ได้ง่ายกว่า และย้ายไปได้เรื่อยๆ โดยการตั้งค่าโดเมนเว็บไซต์ให้ชี้หรือวิ่งไปหาพื้นที่เช่าที่เราต้องการ ค่าเช่าโฮสต์มีให้เลือกตั้งแต่ 300 บาทต่อปีขึ้นไป สำหรับผู้ที่ กำลังเริ่มต้นทำเว็บ ก็จะมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นประมาณ 289 + 300 หรือ 589 บาทต่อปีเท่านั้นเอง ได้เว็บไซต์ของเราเอง 100%

 

3. การเลือกโปรแกรมหรือ CMS ทำเว็บไซต์

CMS (Content Management System) หรือโปรแกรมทำเว็บไซต์จะมี 2 ตัวที่นิยม ก็คือ Wordpress และ Joomla โดย Wordpress ได้รับความนิยมมากที่ สุด ซึ่งแต่ละตัวก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันไป แต่ผู้เขียนทดลองมาทั้งสองตัวแล้ว จะชอบ Joomla มากกว่า ลองอ่านข้อดีข้อเสียของการ ทำเว็บหาเงิน Adsense ด้วย Joomla 3 ได้ในเว็บนี้

 

4. การสมัคร Adsense ให้ผ่าน

การสมัคร Adsense ให้ผ่าน ต้องตั้งใจทำ ออกแบบเว็บอย่างตั้งใจ ซึ่งมีรายละเอียดต่างๆ ที่ต้องทำให้เป็นมาตรฐาน เช่น 1. โลโก้เว็บ 2. บทความมาตรฐาน เช่น บทความ เกี่ยวกับเรา ติดต่อเรา นโยบายใช้งานเว็บ และ Site map 3. บทความในเว็บ ให้เขียนอย่างตั้งใจ มีการแบ่งย่อหน้า จัดรูปแบบตัวหนังสือ แบ่งช่องไฟที่สวยงาม และมีความยาวมากพอสมควร ห้ามก็อปปี้ใคร ใน ช่วงแรกๆ ที่ทำเว็บไซต์นั้น ลุยทำบทความดีๆ ไปก่อน ผ่านแล้วค่อยว่ากัน 4. ภาพประกอบบทความ จะมี 2 ส่วนคือ ภาพธัมเนลและภาพประกอบเนื้อหาบทความ ต้องออกแบบให้ดีเช่นกัน ดูเว็บนี้เป็นตัวอย่างก็ได้ kingsmes.com ภาพธัมเนลของแต่ละบทความ ทำอย่างตั้งใจ และภาพประกอบเนื้อหาก็เช่นกัน เว็บนี้ ทำเว็บไซต์ได้ไม่ถึงปี คนเข้าหลักแสนต่อเดือนแล้ว สุดยอดเลย ทำเงินจาก Adsense ได้เช็คทุกเดือน


5. ทำวิดีโอแล้วอัพโหลดเข้า Youtube ในช่วงแรกให้ทำแบบนี้ไปก่อน ห้ามไปดึงวิดีโอคนอื่นมาใช้ ต้องทำของเราเอง แล้วดึงวิดีโอมาแสดงเสริมในบท ความในเว็บไซต์ 6. ทำ Facebook Page, Google+ เพื่อช่วยโปรโมตเว็บไซต์

เคล็ดไม่ลับ 6 ข้อนี้ ในความเป็นจริงแล้ว ปฏิบัติได้ยากมาก หลายคนจึงสมัครไม่ผ่านนั่นเอง เพราะคนส่วนใหญ่ยากจะทำได้ครบทุกอย่าง โดยเฉพาะมือ ใหม่ซึ่งต้องศึกษาหาความรู้มากพอสมควร หากไม่มีคนแนะนำอย่างถูกทางแล้ว ส่วนใหญ่จะหลงทาง และไม่สำเร็จ

 

5. เลือกทางเดินสักทางจากผู้ที่ประสบความสำเร็จ

การทำเว็บไซต์เพื่อหาเงินมีหลายเทคนิค หลายวิธี หลายสำนัก แนะนำต่างกันไป ให้เลือกเพียงเจ้าเดียวก่อน เพื่อป้องกันความสับสน เพราะความรู้มันตี กันเอง แล้วทำตามตั้งแต่ต้นจนจบ ทำให้ได้ก่อน เพื่อให้รู้เส้นทางที่ต้องเดินก่อน จากนั้นค่อยศึกษาหาความรู้เทคนิคเพิ่มเติม การศึกษาหลายเทคนิค หลายวิธี พอความรู้ตีกันแล้ว คราวนี้เรื่องใหญ่ งานไม่เดิน และสุดท้ายเว็บก็ไม่ประสบความสำเร็จ ไม่ทำเงิน

อย่างหลักการทำเว็บหาเงิน Adsense ใน siamebook.com ที่ท่านผู้อ่านกำลังอ่านบทความนี้ในขณะนี้ แรกๆ ผู้เขียนก็ไม่ได้สนใจ ทำบทความได้ไม่มาก นัก และไม่มีคุณภาพ เขียนๆ ไปอย่างนั้น ผ่านไปปีแรก ยังได้ไม่ถึง 10$ เลย หลังจากที่เริ่มศึกษาและพบว่า ทำเงินได้จริง คราวนี้ ก็ลุยอัดไปเกือบ 3000 บทความ และลุยโฆษณาทั้ง Adwords ทั้งซื้อโฆษณา ผู้เข้าชมเพิ่มจำนวนขึ้นทันทีหลักแสนคนต่อเดือน และทำเงินจาก Adsense มีเงินเข้าบัญชีทุกเดือน นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

หากผู้อ่านจะเลือกทางเดินตามแนวทางที่ผู้เขียนได้ทำมาก็ง่ายนิดเดียว เขียนบทความให้ตุนไว้ให้มากๆ ไว้ก่อน หลักร้อยบทความ หลักพันได้ยิ่งดี ประสบความสำเร็จในการทำเว็บหาเงินกับ Adsense แน่นอน แต่ปัญหาของหลายคนที่ไม่สำเร็จก็คือ บางปีทำได้เพียง 4-5 บทความเท่านั้น ผ่านไป หลายปี ในเว็บมีไม่กี่สิบบทความ แล้วความสำเร็จจะมาได้อย่างไร

 

การทำเว็บไซต์ตามแนวทางของคนส่วนใหญ่ที่ไม่ประสบความสำเร็จเพราะคนส่วนใหญ่จะเริ่มต้นจากข้อที่ 5 ไปหาข้อที่ 1 นั่นเอง เคล็ดลับ 5 ประการ ง่ายๆ นี้จะช่วยให้ทำเว็บหาเงินกับ Google Adsense ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน ถ้าเริ่มจากข้อที่ 1 ก่อน ซึ่งยากที่สุด และคนส่วนใหญ่จะทำไม่ได้