สำหรับนักเขียนท่านใดที่มี eBook แจกฟรีหลายเล่ม ท่านยังมีช่องทางสร้างรายได้จาก eBook ได้อีกหลายช่องทาง เช่น ทำเว็บไซต์ ทำเว็บบล็อกติดป้ายโฆษณา หารายได้จากการให้ดาวน์โหลดเป็นต้น

 

กว่าจะเขียน eBook หรือทำหนังสือได้สักเล่มนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย หลายคนก็แจกฟรี หลายคนก็ขาย ในบทความนี้จะมาแนะนำวิธีการทำเงินแบบง่ายๆ กับอีบุ๊คที่แจกฟรีของคุณ

 

ทำเว็บไซต์ นำเนื้อหาใน eBook มาเผยแพร่

วิธีนี้จะเป็นการสร้างรายได้จากโฆษณา เช่น การคลิกโฆษณา Adsense หรือป้ายแบนเนอร์ 1. ตัวอย่างคู่มือ LibreOfficeWriter5 ที่แจกฟรีในเว็บไซต์ Siamebook.com 2. ตัวอย่างเนื้อหาในหนังสือหรือ eBook ที่นำมาเผยแพร่ในเว็บไซต์ 3. เว็บนี้มีรายได้จากป้ายโฆษณา Google Adsense


4. อีกช่องทางหนึ่งก็คือ การให้ดาวน์โหลด eBook ทุกครั้งที่ดาวน์โหลด ก็จะได้เงิน โดยใช้บริการ ดาวน์โหลดได้เงินกับ Adf.ly นั่นเอง


5. กรณีนำหนังสือหรือ eBook ไปปล่อยให้โหลดฟรีในเว็บไซต์รวม ebook อย่าง mebmarket.com หรือ ebooks.in.th แบบนี้ ทางผู้แต่งจะได้บุญ แต่ไม่ได้อะไร หากต้องการสร้างรายได้ ก็ต้องเปลี่ยนวิธี ดาวน์โหลดฟรี แต่ก็มีโอกาสได้เงิน

 

ทำบล็อกฟรี เผยแพร่ eBook สร้างรายได้จากโฆษณา

การทำเว็บไซต์จะมีค่าใช้จ่าย ค่าเช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์ ค่าจดโดเมน ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายเป็นรายปี ดังนั้นก็มีทางเลือกง่ายๆ ด้วยการใช้บล็อกฟรีอย่าง Blogger.com ทำบล็อกเผยแพร่เนื้อหาในหนังสือหรือ eBook 1. ตัวอย่าง eBook หรือ eBook ที่ให้ดาวน์โหลดฟรีในบล็อก startblogeasy.blogspot.com เป็นคู่มือสอนทำบล็อก กรณีที่ดาวน์โหลด ก็ได้สมัครใช้บริการดาวน์โหลดได้เงินกับ adf.ly เช่นกัน 2. มุมบนขวาจะมีป้ายโฆษณา Google Adsense ซึ่งช่วยสร้างรายได้เข้าบล็อกได้

 

 

กว่าจะเขียนอีบุ๊ค หรือหนังสือได้แต่ละเล่มนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย จึงควรวางแผนในเรื่องรายได้ไว้ด้วย โดยเฉพาะอย่างการทำบล็อกฟรีด้วย Blogger เพราะสามารถทำเงินได้ หากติดป้ายโฆษณา Google Adsense ลองนึกภาพหากมีหนังสือให้ดาวน์โหลดสัก 100 เล่ม แต่ละเล่มได้ค่าส่วนแบ่งโฆษณาจาก Google Adsense เดือนละ 1$ ใน 1 เดือนก็จะมีรายรับสบายๆ เดือนละ 3500 บาท นอกจากนี้ก็ยังสามารถต่อยอดด้วยการขายสินค้าผ่านบล็อกได้อีกด้วย

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :