ทุกวันนี้ผู้คนมากกว่าสมัยก่อน หลายคนมองว่าการทำมาหากินน่าจะยากลำบาก แต่จริงๆ แล้วหากคิดบวกก็อาจจะเป็นเรื่องตรงกันข้าม คนมาก โอกาสรวยเร็วก็มากเช่นกัน การขายสินค้า อาหาร หรือบริการต่างๆ มีโอกาสรวยเร็ว เพราะหากสินค้าได้รับความนิยม โอกาสรวยในข้ามคืนเป็นไปได้ ทันที

 

โอกาสรวยเร็วกับการขายสินค้าในรูปแบบต่างๆ

สำหรับใครที่กำลังอยากจะเปิดร้านค้า หรือมีสินค้า หรือบริการต่างๆ ที่ต้องการนำเสนอ ทุกวันนี้มีช่องทางรวยเร็ว ถ้ากล้าทดลอง กล้าเสี่ยง อยาก รวยเร็วก็ต้องกล้าเสี่ยง เช่น

 

การหาไอเดียผลิตสินค้าที่ตลาดต้องการ

สินค้าและบริการที่จะทำให้รวยเร็วก็ต้องเป็นสินค้าที่ใช้แล้วหมดไปและมีความต้องการทุกวัน ซึ่งก็คงจะไม่พ้นเรื่องอาหารและเครื่องดื่มนั่นเอง อาหารก็มีหลายแบบ ต้องเลือกประเภทที่สามารถผลิตได้เร็ว ให้บริการลูกค้าได้เร็ว ขั้นตอนการผลิตไม่ยุ่งยาก บางคนเปิดบูทขายอาหารปิ้งย่าง ขายดี ต้องต่อคิวยาว อาหารแบบนี้แต่ต้องใช้เวลาในการปิ้งย่าง ซึ่งเร่งเวลาไม่ได้ ต้องรออย่างเดียว และมีกระบวนการผลิตที่มียากกว่าอาหารบางอย่าง แต่สิ่ง สำคัญในการเลือกสินค้านั้นจะต้องเลือกสินค้าที่มีโอกาสขายดี เป็นอาหารที่จำเป็นต้องกินทุกวันได้ยิ่งดี อย่างกาแฟบางคนจะต้องกินกาแฟทุกวัน อาจจะ เลือกแฟรนไชส์ก็ได้ หรือเข้าไปค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์แนวนี้

 

ศึกษากระบวนการผลิตสินค้า

ศึกษากระบวนการผลิตสินค้า ทั้งในเรื่องการลดต้นทุน การแก้ปัญหาพนักงานที่จะต้องจ้างมาช่วยจัดการการผลิตและการขาย ตัวอย่างเช่น ร้านขาย น้ำผลไม้ปั่นบางร้าน จะมีการคิดสูตรและแปะสูตรไว้ข้างฝา แม้จะมีพนักงานลาออกบ่อย แต่ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะพนักงานใหม่สามารถเรียนรู้วิธีทำผล ไม้ปั่นได้ในเวลาไม่นาน เพียงแต่ทำตามสูตรเท่านั้นเอง นี่คือตัวอย่างการแก้ปัญหาพนักงานลาออกบ่อย หรือแก้ปัญหาพนักงานที่มีความชำนาญเฉพาะ ด้าน เช่น พ่อครัว หากมีคนเดียวและต้องจ้าง ก็จะสร้างปัญหาหากหยุดงานหรือลาออก

 

ศึกษาการลดต้นทุนในทุกๆ ด้านที่สามารถทำได้ เช่น การเพราะปลูกพืชผักบางชนิดเอง การใช้เครื่องมือ เครื่องจักรทำงานแทนพนักงาน เป็นต้น เรื่องนี้สำคัญเพราะหากสามารถลดต้นทุนได้ ก็จะเพิ่มกำไร และเพิ่มโอกาสในการแข่งขัน กรณีมีลูกค้าเปิดขายแข่งขันกับเรา ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการทำ ธุรกิจ

 

ศึกษาการจัดการกับลูกค้าจำนวนมาก

เมื่อเลือกสินค้าที่ต้องการขายได้แล้ว คราวนี้ก็ต้องศึกษาวิธีจัดการกับลูกค้าจำนวนมาก การบริหารจัดการกับลูกค้าได้ดี ก็จะช่วยเพิ่มยอดขายได้มาก ตัวอย่างเช่น บางคนทำร้านน้ำผลไม้ปั่น ซึ่งสามารถรองรับลูกค้าจำนวนมากได้หลักหลายร้อยคนต่อชั่วโมง แต่ใช้พนักงานไม่กี่คนเท่านั้นเอง โดยการคิด เมนูแบบต่างๆ แล้ว นำผลไม้ใส่แก้ววางไว้ให้ลูกค้าเลือก แล้วก็ชำระเงิน จากนั้นก็นำไปส่งให้พนักงานปั่น ซึ่งใช้เครื่องปั่นหลายเครื่อง แต่ควบคุมโดย พนักงานเพียงคนเดียว ปั่นเสร็จแล้วก็จะส่งให้ลุกค้าไปปรุงรสเอาเอง ต้องการหวานมากหรือน้อยแค่ไหนก็จัดการเอง จบกระบวนการขาย วิธีนี้บริการ ลูกค้าได้เร็วมาก เพราะสามารถเพิ่มเครื่องผลิตได้ตามต้องการ

 

นี่คือตัวอย่างการศึกษาวิธีบริการจัดการกรณีมีลูกค้าจำนวนมาก ซึ่งต้องวางแผนไว้ก่อน เพราะหากสินค้าขายดี บางทีอาจจะมีคู่แข่งเกิดขึ้น ทำให้เสีย โอกาส เป็นคนคิดไอเดียดีๆ ได้ แต่คนอื่นที่บริหารจัดการได้ดีกว่า กลับชุบมือเปิบ ทำให้ขายไม่ออก วิธีง่ายๆ ให้ลองใช้บริการร้านแบบเดียวกันหลายๆ ร้าน เพื่อศึกษากลวิธีบริหารจัดการลูกค้า

 

ศึกษาวิธีทำโฆษณาแนะนำสินค้าให้เป็นที่รู้จัก

สินค้าหรือบริการดีๆ มีโอกาสสร้างความร่ำรวยเพียงชั่วข้ามคืน หากมีการโปรโมตโฆษณาให้เป็นที่รู้จัก จึงจำเป็นต้องศึกษารูปแบบการโฆษณา ประชาสัมพันธ์แบบต่างๆ เช่น การใช้ Facebook การใช้ Google Adword การใช้เน็ตไอดอลหรือพริตตี้ช่วยรีวิวสินค้า เป็นต้น การทำโฆษณามีค่าใช้จ่าย

 

ศึกษาระบบการจัดส่งสินค้า การชำระเงิน

ทุกวันนี้มีระบบชำระเงินหลายแบบ ซึ่งจะต้องเตรียมไว้ให้พร้อม เช่น ระบบชำระผ่านมือถือ ผ่านอีเมล์ ผ่านเบอร์โทรศัพท์ และศึกษาเรื่องระบบการ จัดส่งสินค้าเช่นเดียวกัน เพราะแม้จะเป็นการขายผ่านออนไลน์ ขายผ่านเว็บไซต์ แต่การชำระเงินและจัดส่งสินค้าในทุกวันนี้มีความสะดวกมาก แม้จะ เป็นสินค้าขนาดใหญ่ก็สามารถจัดส่งได้ และยังส่งถึงที่ถึงหน้าบ้านเลยทีเดียว

 

การทำธุรกิจในทุกวันนี้ มีโอกาสรวยเร็วกว่าสมัยก่อน เพราะมีสื่อที่ผู้คนจำนวนมากติดตามอย่าง Facebook และ Youtube ที่สามารถกระจายข่าว หรือประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จัก โดยเฉพาะผ่่านช่องดังๆ ที่มีคนติดตามมาก อาจจะมีค่าใช้จ่ายในเรื่องการโฆษณาแต่ก็มีโอกาสรวยเร็ว อย่างบางวิดีโอมี คนดูหลักล้านคน ก็ย่อมจะมีโอกาสที่คนเหล่านั้นมาอุดหนุนหรือแนะนำบอกต่อกันให้บรรดาเพื่อนๆ ดังนั้นหากสินค้าและบริการเป็นที่น่าสนใจการแจ้ง เกิด ทำยอดขายระเบิดเถิดเท่ง มีโอกาสเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ก็ต้องกล้าเสียงด้วยเช่นกัน