การปล่อยไฟล์ให้ดาวน์โหลดเป็นอีกช่องทางสร้างรายได้สำหรับการหาเงินผ่านเน็ต แทนที่จะนำไฟล์ไปปล่อยให้ดาวน์โหลดฟรีๆ ใน เว็บไซต์หรือเว็บบอร์ดต่างๆ แจกไฟล์ไม่ทางใดก็ตาม ในที่นี้จะกล่าวถึงการทำงานกับเว็บไซต์ Adf.ly

 

การดาวน์โหลดไฟล์จากเว็บไซต์ต่างๆ เชื่อว่าหลายคนต้องเคยใช้บริการ ซึ่งเราจะพบรูปแบบการดาวน์โหลดที่ต่างกันไป บางเว็บก็ จะมีขั้นตอนให้บริการดาวน์โหลดที่ยุ่งยาก และต้องใช้เวลานานมากกว่าจะได้ไฟล์ที่ต้องการ บางทีก็ค้นหาไฟล์ไม่พบ โดนหลอกให้เข้า เว็บไซต์ก็มี

 

การให้บริการดาวน์โหลดไฟล์มีรูปแบบอย่างไร

1. เตรียมไฟล์ที่ต้องการให้ผู้ชมดาวน์โหลด อาจจะเป็นไฟล์วิดีโอ ไฟล์โปรแกรมที่เราทำเอง แอป ไฟล์งาน ใบงาน ฯลฯ ไฟล์อะไรก็ ตามที่คิดว่ามีประโยชน์และมีคนต้องการ แต่ควรเป็นไฟล์ของเราเอง ทำเอง ปล่อยเอง

2. นำไฟล์เหล่านั้นไปฝากไว้ในเว็บฝากไฟล์ เช่น ไปสมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์ mediafire.com ซึ่งก็จะได้ลิงค์สำหรับดาวน์โหลดไฟล์เช่น http://www.mediafire.com/download/m1ndb82dzn21jwc/01articles.zip


3. นำลิงค์ในข้อที่ 2 ไปครอบลิงค์เพื่อสร้างรายได้อีกที ซึ่งจะได้ลิงค์สั้นๆ ตัวอย่างการนำไปครอบลิงค์ที่ adf.ly ลิงค์ที่นี้นี้เองที่เราจะนำ ไปปล่อยให้คนดาวน์โหลด และจะสร้างรายได้ให้เรา
http://adf.ly/1XeROa


4. การนำลิงค์ในข้อที่ 3 ซึ่งเป็นลิงค์ที่ผ่านการครอบไฟล์แล้ว นำไปเผยแพร่ให้คนรู้จัก และดาวน์โหลดไฟล์ผ่านลิงค์ จะทำได้หลายแบบ เช่น สร้างบล็อกฟรีด้วย Blogger แล้วนำลิงค์ไปให้ดาวน์โหลด เมื่อคลิกที่ลิงค์ ก็จะเปิดหน้าเว็บให้ไปดาวน์โหลดไฟล์ คลิกเมื่อไหร่ ก็ทำ เงินทันทีนั่นเอง


5. บางเว็บไซต์ที่มีไฟล์ให้ดาวน์โหลดค่อนข้างมาก ก็จะมีรายชื่อไฟล์ให้ดาวน์โหลดเป็นหมวดหมู่ ให้เลือกดาวน์โหลดได้ตามต้องการ


6. เว็บไซต์ที่ให้ดาวน์โหลดใบงานต่างๆ สำหรับนักเรียน ก็สามารถใช้บริการนี้ได้เช่นกัน โดยนำไฟล์มาครอบลิงค์เพื่อให้ดาวน์โหลดแล้ว ได้เงิน


7. กรณีมีไฟล์วิดีโอจำนวนมาก นอกจากจะอัพโหลดไปแสดงที่ Youtube แล้ว ก็ยังมีช่องทางสร้างรายได้จากการให้ดาวน์โหลด ด้วย การอัพโหลดเข้าเว็บไซต์ฝากไฟล์ อย่าง Mediafire.com แล้วนำลิงค์ไปครอบลิงค์กับ Adf.ly จากนั้นก็นำมาให้ดาวน์โหลด ด้านล่างอีกที เพราะการดาวน์โหลดวิดีโอจาก Youtube จะไม่สะดวกอย่างยิ่ง แต่กรณีนี้เราทำของเราเอง ไม่ใช่มีปัญหา ไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์ใคร


8. ตัวอย่างการทำเมื่อมีการดาวน์โหลดและทำยอดได้ตามที่กำหนดไว้แล้ว อย่างของ Adfly.com จะต้องทำยอดได้ถึง 5$ ก็จะโอนเงิน เข้าบัญชี Paypal ของเราทันที


9. ตัวอย่างรายงานการชำระเงินจาก Adfly.com เข้า Paypal.com โอนเงินเข้าบัญชีของเรา เมื่อทำยอดได้ถึง 5$ แต่ใน Paypal.com คุณ ต้องมียอดเงิน 10$ ขึ้นไป จึงจะถอนเงินได้

 

การหาเงินจากการให้ดาวน์โหลดไฟล์ทำได้จริง และจ่ายจริง หากคุณผู้อ่านมีไฟล์จำนวนมาก จะเป็นไฟล์วิดีโอที่ถ่ายไว้ระหว่างการ ท่องเที่ยว ไฟล์งาน ไฟล์เอกสาร ใบงาน ฯลฯ ก็สามารถนำมาปล่อยให้ดาวน์โหลดเพื่อสร้างรายได้ โดยเฉพาะหากคนดาวน์โหลดเป็น ขาวต่างชาติ ก็จะทำเงินได้มากยิ่งขึ้น

 

แชร์บทความนี้ :