ซิมเน็ต True 30 วัน 150 บาท เน็ตไม่อั้น 4 Mbps ที่ขายใน 7-11 โปรโมชันจริงๆ ก็คือ ใช้เน็ตความเร็วสูง 15 Mbps ใช้ได้ 30 GB หลังจากนั้นจะลดความเร็วลง จากที่ค้นหาข้อมูล น่าจะอยู่ที่ 384 Kbps ซิมเน็ตแบบนี้จึงเหมาะสำหรับคนใช้เน็ตน้อย ไม่ดูวิดีโอ ไม่ดูภาพจำนวนมาก ใช้ Line ใช้ทำงานที่จำเป็น และต้องวางแผนการใช้งานให้เป็น งานที่มีปริมาณต้องรับส่งข้อมูลในเน็ตมาก ก็ต้องใช้ในช่วงที่ได้โปรโมชัน 30 GB

 

อินเตอร์เน็ตเป็นสิ่งจำเป็น สำหรับการใช้ชีวิตในยุคนี้ และด้วยโปรโมชันที่หลากหลาย และซ่อนเร้น โฆษณาชวนเชื่อ บางทีก็ยากที่จะรู้ จึงต้องศึกษาให้ดีเสียก่อน สำหรับซิมเน็ต True 4 Mbps ที่ขายใน 7-11 ก็จะมีเรื่องที่ควรรู้ตามนี้ เพื่อจะได้รู้ว่า เหมาะกับเราหรือไม่

 

 

โปรโมชันใช้ปริมาณข้อมูล 30 GB ความเร็ว 15 Mbps

หลังจากเปิดใช้งานซิมครั้งแรก และตรวจเช็คความเร็ว แล้ว สามารถทำได้เร็วมากถึง 13-14 Kbps เลยทีเดียว

 

 

ปริมาณรับส่งข้อมูล 30 GB มากแค่ไหน

ปริมาณรับส่งข้อมูลระหว่างมือถือ หรือ คอมพิวเตอร์ของเรากับข้อมูลในเน็ต 30 GB ไม่มาก นั่งดู Youtube ดู Tiktok ดูวิดีโอ ทั้งวัน ไม่เกิน 2 วันก็หมดแล้ว

ในความเร็ว 15 Mbps ที่ได้รับนั้น เร็วมาก แต่สิ่งที่จะต้องแลกกับมาก็คือปริมาณข้อมูลจะถูกใช้ไปเร็วมาก จาก 30 GB ตอนนี้เหลือ ประมาณ 26.9 GB ประมาณ 2-3 ชั่วโมง เล่นเพลิน แต่แล้วก็เริ่มเอะใจว่าทำไมเร็วจัง ก็เขียนไว้ว่า 4 Mbps ทำไมได้มากถึง 13-14 Mbps


หลังจากนั้นก็รีบตรวจสอบโปรโมชัน ปรากฏว่า เป็นอย่างที่คิด คือ ใช้เน็ตเร็วได้สูงสุด ที่ปริมาณรับส่งข้อมูลเท่าไร ครบ 30 GB แล้ว ก็จะตัดความเร็วการต่อเน็ตลดลง ประมาณ 2-3 ชั่วโมงที่เพลินไปหน่อย จาก 30 GB ตอนนี้เหลือ 26.9 GB ถ้ายังไม่หยุด วันเดียวก็น่าจะหมด 

 

 

วิธีเช็คโปรโมชัน เหลือปริมาณเน็ตเท่าไร

ในซองใส่ซิมที่ให้มาจะมีข้อมูลแจ้งเอาไว้ ให้ทำากรตรวจเช็ค หลังจากใส่ซิมในมือถือเรียบร้อยแล้ว โดยกด *935# โทรออก

 

 

เมื่อปริมาณรับส่งข้อมูล 30 GB หมดลง ความเร็วจะลดเหลือเท่าไร?

จากที่ได้หาข้อมูลจากเน็ต ค่อนข้างจะหายาก เพราะโปรโมชันเน็ตเหล่านี้จะค่อนข้างซับซ้อน ก็ไปเจอที่ Pantip ความเร็วลดเหลือ 384 Kbps ในขณะที่ใส่ซิมครั้งแรกแล้วเช็คแพ็กเกจใช้งานจะบอกแค่ว่า เน็ตไม่อั้น แต่ไม่บอกว่า ที่ไม่อั้นนั้น ให้ใช้ความเร็วได้ที่เท่าไร ซึ่งจะรู้ก็ต่อเรื่อง 30 GB ได้หมดลงแล้วนั้นเอง ดังนั้นความเร็วที่ลดลงจะเหลือเท่าไร ยังไม่รู้ ผู้เขียนต้องรอก่อน แล้วจะเข้ามาอัปเดตในบทความนี้ ซึ่งขณะที่เขียนบทความนี้วันที่ 24/11/2566 วันแรกที่ใช้ ยังเหลืออยู่ 26.91 GB

 

 

ความเร็วเน็ต 384 Kbps จะทำอะไรได้บ้าง

ถ้าความเร็วเน็ตประมาณนี้ สิ่งที่จะทำได้ก็น่าจะประมาณนี้
1. รับส่งข้อความผ่าน Line หรือ แอปแชท ที่เน้นรับส่งข้อความ แต่ห้ามเปิดภาพ หรือ วิดีโอ จะค่อนข้างช้า หากต้องการส่งภาพ หรือ วิดีโอ จะต้องนำไปย่อ หรือ ลดขนาดให้เล็กลงก่อน ไม่เช่นนั้น จะช้ามาก กว่าจะส่งไฟล์ได้
2. อ่านข่าว เปิดเว็บไซต์ต่างๆ ใช้งานได้
3. การดูวิดีโอ Youtube, Tiktok ฯลฯ มีปัญหา เช่น ไม่สามารถดูได้ หรือหากดูได้ ก็ต้องดูที่คุณภาพต่ำสุด เช่น 144p เหมาะสำหรับฟังนิยาย เรื่องเล่ามากกว่า


4. เมื่อตรวจสอบความเร็วการเชื่อมต่อ ก็ต้องทำใจว่าเป็นแค่ตัวเลข เช่น 210 Mbps แต่เน็ตไม่วิ่ง ดูอะไรไม่ได้เลย


5. แอปช้อปปิ้ง จะมีภาพประกอบมาก ช้าแน่นอน จนอาจจะช้ามาก ต้องเลือกเวลาที่คนใช้เน็ตกันน้อยๆ หาเน้นซื้อของบ่อยๆ ไม่เหมาะแน่นอน

 

 

วิธีทำให้ปริมาณข้อมูล 30 GB ลดลงช้าที่สุด

สำหรับใครที่เน้นเก็บปริมาณเน็ต 30 GB ไว้ใช้เท่าที่จำเป็น ก็จะต้องทำตามนี้
1. การดูวิดีโอ ให้ลดคุณภาพวิดีโอให้เหลือน้อยที่สุด เช่น 144p เท่านั้น


2. กรณีใช้มือถือหลายเครื่อง หากเครื่องใดไม่ได้ใช้ ก็จัดการปิดไฟไว ต่อเน็ตหลายเครื่องพร้อมกัน แอปต่างๆ ในมือถือ ก็จะมีการใช้เน็ตเอง ทำให้มีการใช้ปริมาณรับส่งข้อมูลมากขึ้น และมีส่วนทำให้เน็ต 30 GB หมดเร็ว


3. หากเน้นการค้นหาข้อมูล อ่านข้อความ ไม่เน้นภาพ ก็ต้องยกเลิกการแสดงภาพใน Chrome ให้แสดงแต่ข้อความ


4. ถ้าไม่ได้ใช้เน็ต ก็จงตัดการเชื่อมต่อ และควรใช้กับ WiFi, Router ใส่ซิม เพราะจะไม่มีแอปที่สามารถรับส่งข้อมูลได้

 

 

การใช้งานกับเราเตอร์ หรือ พ็อกเก็ตไวไฟใส่ซิม

กรณีต้องแชร์เน็ตให้มือถือ หรือ คอมพิวเตอร์หลายเครื่อง ก็สามารถใช้ซิมนี้กับ เราเตอร์ หรือ พ็อกเก็ตไวไฟใส่ซิม ได้ ตัวอย่างความเร็วที่ได้ ก็เท่าเดิม ไม่ต่างจากการแชร์ฮอตสปอตในมือถือแต่ดีกว่า มือถือไม่ร้อน แบตเตอรี่ไม่หมดเร็ว

 

 

 

สรุปว่า ซิมเน็ต True แพ็กเกจนี้เหมาะกับใคร?

ก็มาสรุปกับเลย ส่าซิมเน็ต True 150 บาท ตามโฆษณาบนซอง 4 Mbps เน็ตไม่อั้น ความเร็วสูงสุด 4Mbps 30 วัน นั้นเหมาะสำหรับ
1. คนใช้เน็ตน้อย เน้นใช้ Line อ่านข้อความ เน้นอ่านอีเมล์ อ่านข่าวในเว็บไซต์
2. คนที่ต้องการมีเน็ตเอาไว้ เพื่อให้สามารถติดต่อได้ หรือ ดูข้อมูลในเน็ตได้เป็นบางครั้งบางคราว
3. คนที่ต้องการมีเน็ตเอาไว้ เพื่อไว้ใช้งานนอกสถานที่ ในบ้านในเน็ตบ้านอยู่แล้ว แต่เวลาออกนอกสถานที่ อาจจะต้องทำการโอนเงิน ร้านค้าไว้สแกนจ่ายเงิน รับเงิน เท่านั้น ปริมาณข้อมูลเพียงพอแน่นอน เพราะเน้นรับส่งข้อความเป็นหลัก ไม่ต้องเสียเงินแพงๆ กับเน็ตราคาแพง เร็วเกินไป ไม่มีความจำเป็นต้องใช้
4. คนที่ไม่เน้นดูภาพ ไม่ดูวิดีโอ
5. เหมาะสำหรับคนไม่ค่อยมีเงินแต่ต้องใช้เน็ต เช่น ใช้ทำงาน ก็วางแผนใช้เน็ตในช่วงที่คนเล่นน้อย อย่างกลางคืน เน็ตก็จะเร็วพอให้ใช้งานได้ แต่ยกเว้นทำงานเกี่ยวกับภาพ วิดีโอ ต้องมีการอัปโหลด ดาวน์โหลด
6. ผู้ที่เน้นโทรศัพท์กับ True ด้วยกันเอง ไม่เน้นใช้เน็ตมากนัก

 

 

โปรโมชันแนะนำ

ค่าใช้จ่ายเน็ตดูจะแพงขึ้นมากทุกปี ผู้เขียนใช้แต่ซิมเทพ ซึ่งเพิ่งจะหมด ทำให้ต้องมาใช้เน็ตเติมเงิน เห็นตัวเลขแล้ว แต่ละแพ็กเกจแพงขึ้นมาก อย่างเมื่อก่อน 199 ก็ใช้ได้ 30 วัน แต่ตอนนี้ ประมาณ 300 ขึ้นไป ดังนั้นตัวเลือกที่ดีก็คือ ซิมเทพรายปี จ่ายเงินมาก แต่หารเฉลี่ยต่อเดือนแล้ว คุ้มกว่า ตัวอย่างซิมความเร็ว 6 Mbps ก็เพียงพอต่อการใช้งาน แม้บางช่วงความเร็วจะตกมาก แต่ก็ยังใช้งานได้แน่นอน