การซ่อมบำรุงรถยนต์มือสอง จำเป็นต้องทำประวัติการซ่อมบำรุง คล้ายรถป้ายแดง ก็จะใช้งานได้อย่างสบายใจ รถเป็นอะไร มีปัญหาตรงใหน ก็ตรวจสอบได้ไม่ยาก และลดโอกาสรถเสียกลางทาง หรือเสียบ่อย เสียเวลาซ่อม

การจัดทำประวัติการซ่อมบำรุงรถยนต์มือสอง อาจจะแยกเป็น 2 กรณี คือ
1. รถมีประวัติการซ่อมบำรุง เจ้าของเดิมเคยทำไว้อย่างไร ก็ปฏิบัติไปตามนั้น
2. รถไม่มีประวัติการซ่อมบำรุง การใช้งานอย่างสบายใจ จำเป็นต้องซ่อมใหญ่ให้จบเสียก่อน พร้อมจัดทำประวัติการซ่อม แล้วจึงซ่อมบำรุงตามระยะทางเหมือนรถใหม่ บันทึกประวัติอย่างละเอียด
3. หมั่นสังเกตุ ศึกษาเกี่ยวกับชิ้นส่วนต่างๆ ของรถ ว่ามีชิ้นส่วนใดที่มีโอกาสเสื่อมสภาพ ได้เวลาต้องเปลี่ยน อย่างน้อยที่สุด ก็ต้องศึกษาอาการเมื่อชิ้นส่วนเหล่านั้นมีปัญหา

 

การจัดทำประวัติการซ่อมบำรุงรถยนต์มือสอง จะมีข้อดีในการตรวจสอบข้อมูลการซ่อม และเป็นข้อมูลประกอบสำหรับการขายรถ ซึ่งรถมีประวัติการซ่อมที่ดี จะขายต่อง่ายและได้ราคา ผู้ซื้อสบายใจ รู้ประวัติรถทั้งหมด ว่าได้ทำอะไรไปบ้างแล้ว

 

Toyota รุ่นนี้เป็นเครื่องหัวฉีด เครื่องแรง ครั้งยังเป็นป้ายแดง ทำความเร็วปลายได้ประมาณ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว รถคันนี้น่าใช้มาก เสียอย่างเดียว ไม่มีตังค์ซื้อ

 

การดาวน์โหลดคู่มือรถมาไว้ศึกษาเพิ่มเติม

เจ้าของรถมือสองหรือศูนย์รถอาจจะอัพโหลดคู่มือรถไปไว้ในเว็บไซต์ ควรดาวน์โหลดมาไว้ศึกษาเพิ่มเติม เพื่อให้รู้จักชิ้นส่วนต่างๆ รู้จักรถ รู้ข้อมูลการบำรุงรักษาเบื้องต้นก่อนจะซื้อรถมาใช้งาน