เสื้อกันฝนราคาไม่แพง ไม่เกิน 200 บาท แยกเสื้อ กางเกง มีประโยชน์สำหรับฤดูฝนใช้กันฝนได้ และ ฤดูหนาว ใส่กันลมหนาวพอแก้ขัดได้ หากลืมเสื้อกันหนาวติดรถ การเลือกหามาใช้งาน ก็มีเรื่องเล็กๆ ที่ไม่ควรมองข้าม อย่างการตรวจดูบริเวณที่ขาดตามรอยเย็บ ขนาดของเสื้อที่ใหญ่หรือเล็กเกินไป การทำเรื่องคืนสินค้า เป็นต้น

 

การใช้รถมอเตอร์ไซค์จำเป็นจะต้องมีเสื้อกันฝนติดรถมอเตอร์ไซต์เอาไว้ ซึ่งจะใช้ได้ 2 ฤดู คือ ฝน และ หนาว ไว้กันน้ำ และกันลมหนาว ก่อนจะซื้อหามาใช้งาน มีเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ต้องใส่ใจดังนี้

 

การพกพาติดรถมอเตอร์ไซค์

สิ่งแรกควรพิจารณารถมอเตอร์ไซค์ของตัวเองก่อน ว่าสามารถพกพาในจุดใดได้บ้าง เช่น ยูบ็อกซ์ กล่องท้ายรถ ฯลฯ

 

สอบถามเรื่องการคืนสินค้ากับทางร้าน

ควรสอบถามทางร้านก่อนทำการสั่งซื้อ กรณีขนาดเล็กเกินไป ใหญ่เกินไป หรือ มีรอยขาดตามตะเข็บ จะทำเรื่องคืนได้หรือไม่

 

ดูรีวิวสินค้า ดูขนาดเสื้อกางเกง

ในรีวิวสินค้า อาจจะมีลูกค้าที่ซื้อสินค้า เข้ามารีวิว และบางคนก็อาจจะถ่ายภาพขณะใส่เสื้อกางเกง ให้ดูเป็นตัวอย่าง ในภาพเป็นตัวที่ผู้เขียนได้ซื้อมา ขนาด XL ผู้เขียนสูง 173 เซนติเมตร ขนาด XL ใส่ได้พอดี ทั้งเสื้อ และ กางกาง 

 

ตรวจดูจุดรั่วตามตะเข็บที่เย็บ หรือจุดอื่นๆ

การดูบริเวณที่รั่ว ขาด ตามตะเข็บรอยเย็บ ให้นำเสื้อผ้าไปส่องกับแดด ก็จะเห็นได้อย่างชัดเจน ดังภาพ 

 

ทดสอบง่ายๆ ด้วยการเทน้ำลงไป ก็จะพบว่าน้ำซึมออกมาได้ หากจะต้องขับฝาสายฝนเป็นชั่วโมง ก็ไม่รอด เปียกแน่นอน ก็รีบทำเรื่องคืนสินค้า การใช้งานก็จะทำให้บริเวณที่ขาดกว้างขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายก็ต้องทิ้งอยู่ดี

 

 

สรุป

สำหรับคนใช้รถมอเตอร์ไซค์ ควรเลือกเสื้อกันฝนที่มีคุณภาพดีในระดับหนึ่ง เพื่อให้สามารถใช้งานได้อีกนาน ซึ่งจะสามารถใช้งานได้ 2 ฤดู ก็คือ ฤดูฝน ไว้กันฝน และ ฤดูหนาว กันลมเย็น ขณะขับรถ