บทความแนะนำอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างเว็บเพื่อหาเงินจาก Adsense ด้วยเว็บสำเร็จรูป Joomlq 3 ซึ่งผู้เขียนได้นำเอา Joomla 3 มาปรับแต่งเพื่อทำเว็บ หาเงินกับ Adsense โดยเฉพาะ ไม่ต้องมีพื้นฐานการทำเว็บไซต์ด้วย Joomla มาก่อน ก็สามารถเรียนรู้ได้ในเวลาไม่นาน เว็บพร้อมใช้ทันทีเพราะตั้งค่าต่างๆ ไว้ พร้อมแล้ว

 

Joomla 3 เป็นโปรแกรมที่มีขนาดใหญ่ การใช้งานค่อนข้างซับซ้อนและต้องใช้เวลาเรียนรู้อย่างมาก ผู้เขียนจึงได้นำมาปรับแต่งให้ใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดย เน้นเพื่อนำไปทำเว็บไซต์หาเงินกับ Adsense เป็นหลัก การใช้งานค่อนข้างง่าย เพียงดาวน์โหลดไฟล์ แล้วอัพโหลดเข้าพื้นที่เว็บไซต์ ปรับแต่งเพียงเล็กน้อย ก็ พร้อมลงมือทำบทความได้ทันที สนใจดาวน์โหลดไปลองกันได้ ดูลิงค์ด้านล่างครับ

 

รูปแบบการทำงานของเว็บสำเร็จรูป Joomla 3 Adsense

เพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจน เราไปดูภาพรวมการใช้งานเว็บสำเร็จรูป Joomla 3 Adsense ว่าง่ายในการใช้งานเพียงใด

1. ในการใช้งาน จะสามารถดาวน์โหลดตัว Joomla 3 เว็บสำเร็จรูป ไปติดตั้งเพื่อใช้งานจริงๆ ได้เลย ดาวน์โหลดได้ที่ www.kmancity.com ตัวอย่างเว็บสำเร็จ รูป จะมีหน้าตาเรียบง่ายแบบนี้ แต่เมื่อใส่บทความลงไปแล้วจะเริ่มแปลงร่างให้ดูดีขึ้นมาเอง

 

2. หลังจากติดตั้งในเว็บไซต์เพื่อใช้งานจริงแล้ว ก็ทำการปรับแต่งแก้ไขข้อมูลพื้นฐานในเว็บไซต์เช่น เปลี่ยนโลโก้ ข้อมูลเว็บไซต์ เปลี่ยนข้อมูลตัวอย่างให้เป็น ของคุณเอง เปลี่ยนชื่อผู้ใช้รหัสผ่าน เป็นต้น ซึ่งไม่มีอะไรมากนัก เพราะการตั้งค่าที่จำเป็นได้ถูกปรับแต่งให้เรียบร้อยแล้ว

3. จากนั้นก็เริ่มลงมือทำบทความ โดยเริ่มจากการแก้ไขหมวดหมู่บทความ เช่น ทำเว็บไซต์รถยนต์มือสอง หมวดหมู่ตัวอย่าง บล็อก ซึ่งเป็นหมวดหมู่ตัวอย่าง ก็ จะเปลี่ยนเป็น รถยนต์มือสอง จะทำเรื่องอะไร จัดการแก้ไขหมวดให้ตรงกับเรื่องที่จะทำ หรือจะทำบทความลงไปทันทีโดยไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้

 

4. คราวนี้ก็เริ่มสร้างบทความได้ทันที ตั้งชื่อบทความ เลือกหมวดบทความ ใส่ Tags พิมพ์เนื้อหาบทความ มี Readmore คั่นย่อหน้าแรก และเลือกให้แสดง บทความแบบ Featured = Yes เลือกค่าทางขวามือ เสร็จแล้วบันทึกบทความเก็บไว้ จากนั้นก็ทำบทความเพิ่มลงไปเรื่อยๆ

5. แต่ละบทความจะมีการใส่โค้ดดึงบทความใกล้เคียงมาแสดงด้วย ซึ่งได้เตรียมคำสั่งรอไว้ให้แล้ว

 

6. หลังจากใส่บทความลงเว็บไซต์แล้ว เมื่อดูหน้าเว็บไซต์ก็จะได้ผลงานออกมาแบบนี้ นอกเสียจากจะไม่แทรกภาพธัมเนล ก็จะมีเพียงชื่อบทความ ข้อความ ย่อหน้าแรกและปุ่ม อ่านเพิ่มเติม หรือ Readmore เท่านั้น หน้าตาจะออกมาแบบนี้อัตโนมัติตามการตั้งค่ามาตรฐานที่ผู้เขียนได้ตั้งไว้แล้ว แต่ปรับเปลี่ยนได้ตาม ต้องการ จะซ่อนจะปิดปุ่ม หรือคำสั่งใดๆ จัดแสดงบทความเป็น 2 คอลัมน์ ปรับเปลี่ยนหน้าตาภายหลังได้ตามต้องการ

 

7. ส่วนประกอบต่างๆ ในเว็บไซต์ เช่น ปุ่มแชร์ Facebook Comment หรือ Facebook Like Box การวางวิดีโอ Youtube วางภาพแบบแกลเลอรี่ Sitemap การสมัครรับข่าวสาร ฯลฯ ก็สามารถทำได้ทันที เพราะลงโปรแกรเสริมรองรับไว้หมดแล้ว แค่คลิกเปิดหรือปิดการทำงานเท่านั้นเอง

 

8. เมื่อเว็บไซต์มีเนื้อหามากพอ นำไปสมัคร Adsense ผ่านแล้ว ก็สร้างโค้ดป้ายโฆษณา Adsense แล้วนำโค้ดโฆษณามาวางในโมดูลที่เตรียมไว้ให้แล้ว เพียง คลิกเลือกขนาดของป้ายโฆษณาและตำแหน่งที่ได้สร้างรอไว้แล้ว เช่น ตำแหน่ง Adsense P3 336x280 ตำแหน่งเหนือบทความ

9. การวางโค้ดป้ายโฆษณาก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยการแทรกโค้ดป้ายโฆษณา Adsense ก็อปปี้วางลงไปแทนที่ข้อความที่ได้สร้างแถบสี ซึ่งจะจัดวางป้ายโฆษณาไว้ กลางหน้าจอเหนือบทความ

 

10. เมื่อดูในเว็บไซต์ ป้ายโฆษณา Adsense ก็จะถูกแสดงในตำแหน่งเหนือบทความ หรือจะจัดวางในตำแหน่งอื่นๆ ก็สามารถวางได้หลายจุดตามต้องการ แต่ละจุดจะใช้ขนาดป้ายต่างกัน

 

11. สิ่งที่ต้องทำหลังจากนี้ก็คือ ตั้งใจทำบทความคุณภาพลงในเว็บไซต์ และโปรโมตบทความ และเมื่อเริ่มมีเวลาว่างจากการเขียนบทความแล้วจึงค่อยมา ศึกษา Joomla 3 เพื่อหาทางปรับแต่งเว็บไซต์ให้มีหน้าตาเทมเพลทในแบบเฉพาะของตนเอง หรือปรับแต่งการทำงานอื่นๆ ตามที่ต้องการ เพราะ Joomla 3 มี การใช้งานที่ซับซ้อนมาก หากจะต้องใช้เวลาในการเรียนรู้คงเป็นเดือนกว่าจะได้เริ่มต้นลงมือทำบทความ แต่เว็บสำเร็จรูป Joomla 3 จะช่วยให้คุณเริ่มต้นทำ เว็บไซต์ได้ในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้นเอง ถ้ามีบทความพร้อมอยู่แล้ว

 

12. เมื่อทำเว็บไปเรื่อยๆ จนมีรายรับจากค่าคลิกถึง 100$ แล้ว ก็จะได้รับเงินเป็นเช็คหรือโอนเข้าบัญชีโดยตรง

 

13. เว็บสำเร็จรูป Joomla 3 Adsense นี้ รองรับการแสดงผลกับทุกหน้าจอ จะดูผ่านมือถือแท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ ก็จะปรับหน้าจอเองอัตโนมัติ แต่ห้าม เปลี่ยนไปใช้เทมเพลทอื่น นอกจากเทมเพลมมาตรฐาน Protostar ที่กล่าวถึงในหนังสือเท่านั้น ซึ่งมือถือหรือแท็บเล็ตได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จึงมั่นใจได้ว่า เว็บคุณจะเป็นที่ชื่นชอบของผู้ใช้อุปกรณ์เหล่านี้ และอนาคต Google จะเริ่มขอร้องแกมบังคับให้ทุกเว็บต้องสามารถแสดงผลได้แบบนี้

 

ดาวน์โหลด เว็บสำเร็จรูป Joomla 3 Adsense

ท่านใดที่สนใจอยากทดลองสร้างเว็บไซต์ด้วย Joomla 3 เพื่อหาเงินกับ Google Adsense สามารถดาวน์โหลดไฟล์ เว็บสำเร็จรูป Joomla 3 Adsense ได้ตาม ลิงค์ fileindy.blogspot.com