การทำหนังสือเพื่อขายอาจจะไม่สามารถทำได้แล้วในปัจจุบัน เพราะข้อมูลฟรีมีเยอะมาก แต่ก็มีช่องทางสร้างรายได้จาก eBook เช่น การปล่อยให้ดาวน์โหลด eBooks ฟรี แต่ลงประกาศขายสินค้าหรือบริการต่างๆ ของตัวเองในหน้าท้ายๆ หรือหน้าใดหน้าหนึ่งของ หนังสือ

 

 

สำหรับหนังสือหรือ eBook ที่ให้ดาวน์โหลดฟรี อย่างบางสำนักพิมพ์นั้น จะมียอดดาวน์โหลด เยอะมาก อย่างรายนี้ เก้าแสนกว่า รายการ หรือประมาณ 9 แสนคนนั่นเอง ในจำนวนผู้ดาวน์โหลดมากขนาดนี้ หากมีการลงประกาศขายสินค้าในหนังสือ อาจจะมีผู้ซื้อ สินค้าจำนวนไม่น้อยก็ได้ ความน่าสนใจที่ควรทำตลาดก็คือ คนที่ดาวน์โหลดนั้น เป็นคนจริงๆ มีชีวิตจริงๆ ไม่ใช่บอท จึงมีโอกาสขาย สินค้าผ่าน eBook ได้ จากตัวอย่างเป็น eBook แจกฟรีที่ ebooks.in.th

 

การหาข้อมูลมาทำ eBook

สำหรับท่านใดที่มีกิจการหรือสินค้าหรือบริการต่างๆ ท่านสามารถจ้างเขียนบทความเกี่ยวกับสินค้าและบริการของท่าน แล้วนำมาทำ เป็ฯ eBook หรือหนังสือเพื่อแจกฟรีได้ทันที หรืออาจจะเขียนเองก็ได้ หรืออาจจะค้นหาบทความฟรีมาทำ eBook ก็ได้ แต่ระวังเรื่อง ลิขสิทธิ์ ต้องมั่นใจว่าเป็นบทความฟรีจริงๆ หรืออาจจะทำบทความประเภทธรรมะก็ได้ บทความสำเร็จที่ขายในกลุ่ม Facebook ก็มีให้ เลือกมากมายเช่นกัน

วิธีการทำ eBook

สำหรับการทำ eBook นั้นไม่ยาก ผู้อ่านสามารถศึกษาได้จากคู่มือ สร้าง eBook ด้วยเทมเพลทสำเร็จรูป Word 2010 โดยได้เตรียม ไฟล์แม่แบบไว้แล้ว การสร้างหนังสือหรือ eBook จึงทำได้ง่ายมากๆ ด้วยการเปิดไฟล์แม่แบบขึ้นมา แล้วดัดแปลงแก้ไข ใส่เนื้อหาของตน เองลงไป จากนั้นก็บันทึกเป็นไฟล์ PDF ไว้ใช้งานต่อไป

 

ในหนังสือสอนทำ eBook เล่มนี้ได้แนะนำโปรแกรมช่วยในการสร้าง eBook และไฟล์ตัวอย่างสำหรับฝึกสร้าง eBook แม้จะเป็นมือ ใหม่ แต่ก็สามารถสร้าง eBook ได้ไม่ยากเลย

ลิงค์ดาวน์โหลด : คู่มือสร้าง eBook ด้วยเทมเพลทสำเร็จรูป Word 2010

 

การโปรโมตโฆษณาเพื่อแนะนำสินค้าและบริการ นอกจาก โซเชียล Line Youtube และช่องอื่นๆ แล้ว การทำ eBook แจกฟรี ก็เป็น อีกช่องทางหนึ่งที่่ช่วยเผยแพร่ข้อมูลได้เช่นกัน การอ่านข้อมูลจาก eBook ค่อนข้างสะดวก อ่านจากมือถือได้ทันที