หากไม่อยู่บ้านหลายวัน การจัดการกับอาหารการกินของน้องหมาในบ้าน ก็มีหลายวิธี ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่จะต้องออกจากบ้าน เช่น ใช้เครื่องตั้งเวลา ทำอาหารแข่ตู้เย็น แล้วเอามาอุ่น หรือซื้อข้าวให้วันต่อวัน ฯลฯ การให้อาหารมีหลายวิธีที่สามารถทำได้

 

 

ตัวอย่างการจัดการเรื่องอาหารน้องหมาแบบต่างๆ

หากไม่อยู่บ้านหลายวันการจัดการเรื่องอาหารน้องหมา ก็มีหลายวิธี เช่น

ซื้อข้าว อาหารตามสั่งให้กิน

วิธีนี้สะดวก แต่ต้องจ้างคนรู้จัก หรือรบกวนเพื่อนบ้าน ให้จัดการให้ ข้างกล่องนั้นก็ง่ายดี แต่หากมีหลายตัว ก็ต้องคอยดูแลระวัง เรื่องการแย่งอาหารกัน และต้องคลุกเข้าให้เข้ากันก่อน

ทำอาหารแช่ตู้เย็นไว้

การทำอาหารแข่ตู้เย็นไว้ค่อนข้างสะดวก แยกใส่ถุงให้พอดีแต่ละมื้อ เมื่อถึงเวลาก็นำออกมาอุ่น ควรทำอาหารประเภทต้ม นึ่ง เช่น กระดูกไก่ เนื้ออบนึ่ง ในการหุงข้าวก็เอามาอุ่นแล้วก็คลุกข้าวได้เลย สะดวกเช่นกัน ซึ่งก็ควรจะซื้อหม้อหุงข้าวไฟฟ้าแบบมีซึ้งนึ่ง การทำ อาหารประเภทนึ่งจะง่าย จะทำไข่นึ่ง ปลานึ่ง หมูนึ่ง ไก่นึ่งก็ได้ทุกเมนู อาหารประเภทนึ่งดีกว่าประเภททอด ไม่มีไขมันซึ่งจะทำให้ขนร่วง กรณีไม่อยู่บ้านหลายวัน วิธีนี้สะดวกแน่นอน แต่ต้องมีคนคอยดูแล /p>

 

 

การใช้เครื่องให้อาหารแบบตั้งเวลา

เครื่องให้อาหารแบบตั้งเวลา หรือจะทำเองก็ได้ เช่น ใช้รองเท้าบูตมาตัดปลาย แล้วเทอาหารไว้ ก็จะค่อยๆ ไหลออกเอง เมื่อน้อง หมากินหมดแล้ว แต่ต้องหาทางป้องกันมดด้วย ทั้งนี้ก็ต้องดูว่า หมากินเก่งหรือไม่ บางตัวกินไม่หยุด กันตุนไว้แต่บางตัวกินเมื่อหิวเท่านั้น หากมีหมาตัวเดียว จะไม่เป็นปัญหา แต่หากมีหลายตัว การกลัวแย่งอาหาร