รวมประโยชน์ของ Sonax ในการใช้เพื่อซ่อมอุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้เบื้องต้น ซึ่งหลายอย่างสามารถแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยการฉีด Sonax โดยเฉพาะอุปกรณ์อีเล็คทรอนิค อุปกรณ์ไฟฟ้า โลหะที่ขึ้นสนิม ความชื้นที่เกิดกับเครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ

 

 

ตัวอย่างประโยชน์ของ Sonax

ฉีดไล่ความชื้นในอุปกรณ์อีเล็คทรอนิคหรืออุปกรณ์ไฟฟ้า

อุปกรณ์อีเล็คทรอนิคต่างๆ มีโอกาสไม่ทำงานหรือเกิดปัญหาเพราะความชื้นเช่น 1. ตัวอย่างสายแพร์ เชื่อมต่อจอทัชสกรีนในมือถือ หรือจอในของมือถือ แท็บเล็ต หากหน้าสัมผัสเกิดความสกปรก หรือมีความชื้น ก็ จะทำให้หน้าจอไม่ติด หรือขึ้นหน้าจอสีขาว ลองทำเองก่อน ยังไม่ต้องส่งเข้าร้าน เพราะส่วนใหญ่จะคิดเงินหลายร้อยบาท แต่ปัญหาเกิด จากสาเหตุแค่ความชื้นเท่านั้นเอง ฉีดลงบนคัทตอนบัทแล้วนำไปเช็ดทำความสะอาดขาทองแดง

 



2. กรณีของโน้ตบุ๊คหรือคอมพิวเตอร์ก็เช่นกัน หากหน้าจอไม่ติด ก็ลองทำความสะอาดแรมในเบื้องต้นก่อน ฉีด Sonax กับคัทตอนบัท หรือสำลีปั่นหู แล้วนำไปเช็ดบริการหน้าสัมผัสขาของแรม

3. เมาส์หรือแป้นพิมพ์ที่ค้าง ช็อต ก็ลองใช้ Sonax ฉีดได้เช่นกัน และจัดการทำความสะอาดฝุ่นข้างในด้วย

4. อุปกรณ์ไฟฟ้าทั่วไป หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าในรถยนต์ หากมีความชื้นเกิดขึ้นกับข้อต่อ จุดเชื่อมต่อต่างๆ ก็จะทำให้ไม่ทำงาน ก็ใช้ Sonax ฉีดพ่น ไล่ความชื้น

5. ยังมีอุปกรณ์ไฟฟ้าและอีเล็คทรอนิคอีกหลายอย่างที่มักจะเกิดปัญหาจากความฉีด ก็ใช้ Sonax ฉีดทำความสะอาดและไล่ความชื้น

ฉีดป้องกันสนิม

การใช้ Sonax ฉีดป้องกันสนิมหรือช่วยหล่อลื่นชิ้นส่วนของเครื่องมือเครื่องใช้ ยานพาหนะที่มีโอกาสเกิดสนิม อาจจะใช้แก้ขัด ระยะ สั้น เช่น โซ่จักรยานติดๆ ขัดๆ ก็ใช้ Sonax ฉีดพ่น ให้พอใช้งานได้ก่อน แต่หากจะต้องใช้กันสนิมจริงๆ จะต้องใช้น้ำยากันสนิมโดย เฉพาะ

 

ฉีดเพื่อหล่อลื่น ถอดน็อตที่ขึ้นสนิม

การถอดน็อตที่ขึ้นสนิม ถอดยาก ก็จำเป็นจะต้องใช้ Sonax ฉีดพ่นทิ้งไว้สักพักก่อน ก็จะช่วยให้การถอดน็อตที่ขึ้นสนิมทำได้ง่ายขึ้น

 

ไล่ความชื้นในห้องเครื่องรถยนต์ โดยเฉพาะชิ้นส่วนที่เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้า

สำหรับรถยนต์จะมีโอกาสเกิดความชื้น โดยเฉพาะกับชิ้นส่วนที่เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้า และชิ้นส่วนที่เป็นหนัง ก็สามารถใช้ Sonax ฉีดไล่ ความชื้น ทั้งนี้ก็ต้องดูว่า สถานที่อยู่อาศัยนั้น มีความชื้นสูงหรือไม่ หากมีความชื้นสูง ก็จำเป็นจะต้องมี Sonax ติดบ้าน

 

น้ำยา Sonax ควรมีติดบ้าน เอาไว้ซ่อมหรือแก้ปัญหาในเบื้องต้นที่อาจจะเกิดกับอุปกรณ์อีเล็คทรอนิคหรืออุปกรณ์ไฟฟ้า โดยเฉพาะ ชิ้นส่วนที่สัมผัสกัน บางทีสกปรกหรือมีความชื้นก็ทำให้ไม่ทำงานได้เช่นกัน อย่างสายแพร์ต่อจอทัชสกรีน แม้จะเป็นของใหม่แต่ปรากฏว่า เมื่อต่อเข้าด้วยกันแล้ว ไม่สามารถใช้งานได้ ก็ต้องเจอ Sonax หรือน้ำยารอนสันก็ได้